Giáng sinh. Một cậu bé được mẹ nắm tay đi dọc con phố đông đúc. Những cây thông được trang trí lộng lẫy, ánh đèn vàng lấp lánh sáng rực cả bầu trời. Tuyết đang rơi rất dày và mẹ cố kéo cậu thật nhanh để về nhà. Chiếc mũ len đỏ chót của cậu bé dính đầy tuyết, đôi ủng nâu của cậu cũng hứng đầy tuyết và cả chiếc khăn quấn quanh cổ cậu.
- Mẹ, mua cho con cái kia.
Cậu bé níu tay mẹ lại, giơ ngón trỏ chỉ tới một chiếc tất lông to xù treo trên kính của một cửa hàng.
- Chui vào đó nằm sẽ rất ấm.
- Chẳng phải tối nay ông già Noel sẽ tặng con quà sao? Về mau, các bạn con đến rồi.Lee Jaehwan, cậu bé 4 tuổi mặt mũi phụng phịu bị mẹ lôi đi xềnh xệch, mắt chỉ dán vào cửa hàng kia.
Phải rồi hôm qua cậu viết thư cho ông già Noel rồi, đêm nay ông sẽ đến tặng quà cho cậu thôi. Cậu đã ước một chiếc mic bởi cậu muốn được hát. So với chiếc tất lông kia, cậu muốn có mic hơn. Không biết ông già Noel có hiểu cậu vẽ gì không nhỉ? Cậu cũng mới chỉ biết viết một chữ 'KEN' mà cậu nhờ thằng bạn thiên tài Hakyeon dạy cho. Đó là cái tên ở nhà của cậu và cậu đã kịp ghi lên thư rồi.
----------------------
Jaehwan vui vẻ về nhà ăn Giáng sinh cùng lũ bạn hàng xóm, chúng nó gồm thằng thiên tài Hakyeon, nó đã đọc và viết được hết chữ rồi, kể cả tiếng anh; thằng mặt lì Taek; thằng mắt sụp Sik và thằng bạn thân của nó - Đậu, đã quậy tung cây thông Noel của cậu bé làm cho cậu phải đuổi khéo chúng nó về. Cậu còn muốn ngủ sớm vì nghĩ rằng ngủ sớm thì sẽ được tặng quà sớm.
- Chúc mẹ ngủ ngon.
Mẹ cậu đắp chăn cho cậu, hôn lên trán cậu rồi mỉm cười đóng cửa phòng ngủ. Jaehwan phấn khích nghĩ rằng mai sẽ được cầm mic mới hát trước cửa nhà, liền ôm thằng em Hyuk mới 2 tuổi, ngủ ngon lành.
Sáng. Thời tiết vẫn lạnh vậy và tuyết phủ đầy đường. Jaehwan dậy sớm hơn mọi khi, lục tung đầu giường nơi đặt chiếc tất đựng quà. Cuối cùng cậu sung sướng reo lên, cầm hộp quà màu đỏ chạy khắp nhà.
Cậu mở hộp ra và...một chiếc vợt bóng bàn? Một quả bóng bàn? Rốt cuộc hình vẽ của cậu có xấu thế nào cũng không thể giống một chiếc vợt được.
' Jaehwan, thì ra cháu thích một chiếc vợt đánh bóng. Vì là một cậu bé ngoan, ông sẽ tặng cháu thêm một quả bóng bàn, hãy chơi thật vui cùng các bạn của cháu. '
Sau khi nghe mẹ đọc thư của ông già Noel, mặt Jaehwan thất thần.
--------------------
Chúng bạn bị Jaehwan gọi ra, đứa nào cũng khoe được robot rồi ô tô, thằng Hak thì khoe quyển sách vẽ. Đến lượt Jaehwan, thằng bé lôi ra một chiếc vợt bóng bàn trước sự trầm trồ của lũ bạn.
Kì lạ là thằng bé lại cầm chiếc vợt đó đưa lên gần miệng. Và hát. Một cách vô cùng say sưa. Khiến lũ bạn được một tràng cười kì quặc.
BẠN ĐANG ĐỌC
[VIXX] [littlethings| Drabble] Những điều nhỏ nhỏ về VIXX
Hayran KurguFact Fanacc Fanfiction ( au: byeolbitmas)