Chapter 6

322 18 2
                                    

Bianca's POV

Lumipas ang dalawang linggo. At sabi ni manager. Ilalabas na ang magazine na kami ang cover ni Rio.

Si Rio? Hanggang ngayon iniiwasan ko siya. Ayokong mang gulo sa kanila.

Isa pa sabi sakin ng Gf niya nung unang pag kikita namin.

"Masaya na kami. Nung wala ka. Sana mas sumaya kami kahit nandito kana. Wag kang mang aagaw ng may pag mamaya ari nang iba"

So yun dumidistansya na ko sa kanya. Alam ko ang pakiramdam ng masira ang isang relasyon. Lalo na kung mahal na mahal mo ang taong iyun.

Sa dalawang linggo na yun. Mukhang magiging singer pa siya. Isinama siya sa isang Boygroup. It means aalis na sya sa pagiging model.

"Apo. Nakabili na agad ako ng Magazine"

"Napaka ganda mo dito"

"Salamat po lola. Patingin nga po"

Ang naicover nila ay yung picture na di namin alam na kinukuhaan kami.

"Para kayong mag nobyot nobya"

Di nalang ako sumagot sa sinabi ni lola.

"La. Papalamig lang po ako sa labas pwede po makihiram ng kotse?"

"Sure. Ito ang susi. Baka next week. Dumating na ag bago mong kotse."

"Salamat po"

Pumunta na kong mall. Bibili din kasi ako ng magazine. Remembrance din yun.

"Hi miss, Diba ikaw po yung nandun?" sabay turo dun sa magazine

"Pwede po papic? Ang ganda niyo po pala lalo na sa personal"

Nag picture kami at nag pasalamat siya.

"BAKIT NAGING MODEL ANG SI BIANCA!"

boses pa lag niya alam kong si Ate yun.

"Ate ate papic naman po" nagulat ako dun sa sumigaw kaya napatingin ako.

Damn nakita nila ako.

Halata sa mukha nila ang pagka gulat.

Nag papicture muna sakin yung babae at umalis.

Hirap pala ng ganto.

May mga gusto din namakipag pic kay Gio at Ericka kaso tinatanggihan nila.

Aalis na sana ako dun at di sila papansinan ng hawakan ni Ericka ang kamay ko.

"Ano ba!"

"Pwede ba. Wag ka ngang ano dyan."

"Wala akong ginagawa sayo"

Bigla niya kong tinulak. Sa lakas ng impact napaupo ako. Kita sa mukha ni Gio ang pag aalala.

Tutulungan sana ako ni Gio sa pag tayo pero pinigilan siya ni Ericka. Pero di nag patinag si Gio.

"Miss okay ka lang?"

Miss? Di ba niya ko kilala. Shit. Ikaw lang naman ang ama ng dinadala ko.

Gustong gusto kong sigawan si Gio at sabihing "GAGO IKAW ANG ANAK NG DINADALANKO"

"Gio. Sabing wag mong tutulungan yan e."

Tumayo na ko at inayos ang sarili. Gustong gusto ng tumulo ng luha ko. Pero bawal di ko dapat ipakitang mahina ako.

"Gio, Ericka" biglang sumigaw si Rio.

Nakita kong papalapit siya samin.

"Bianca. Nandito ka pala. Kamusta ka?" tanong agad sakin ni Rio.

PAST!!!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon