Bianca's POV
Nagulat ako ng bigla akong yakapin sa likod ni Rio.
*Bang
Naramdaman kong nawala sa pag kakayakap ko si Rio at nakita ko nalang siya na nakahiga sa lapag.
"Halika na Bianca. Mapanganib dito. Baka mapano kapa." hatak sakin ni Gio.
"ANO BA GIO. ITONG KAPATID MO NABARIL. DI MANLANG BA SIYA TUTULUNGAN. TUMAWAG KA NG AMBULANSYA"
"EH BAKA NGA MAPANO KAPA. IKAW LANG ANG INIISIP KO."
"NILIGTAS AKO NI RIO. PWEDE BA! HAYAAN MO KONG GAWIN ANG GUSTO KONG GAWIN."
Lumapit ako kay Rio.
"Rio. Saglit lang tataeag lang ao ng ambunsya. Wag kang pipikit okay."
"I-iwa-an ni-iyo n-naa a-kko. Bak-a mapa-asa-ma k-ka pa"
"TARIKA NANGA BIANCA. IWAN NA NATIN SIYA"
Sa asar ko kay Gio.
Bigla ko nalang siya nasampal.
"NAPAKA WALANGHIYA MONG KAPATID! KUNG GUSTO MONG UMALIS. UMALIS KA.!!"
"Hindi ako aalis ng di ka kasama" sabi niya.
"Umalis kana Gio."
Tinawagan ko ang ambulance. At nag hintay lang kami saglit. Nakarating na sila. Iniwan ko dun mag isa si Gio.
Wala siyang kwenta.
Someone's POV
"Nabaril mo ba si Bianca?"
"Hindi po Boss. Kasi may humarang na lalaki. Kaya yun ang nabaril ko"
"ANO! SINO ANG NABARIL MO!?"
"Di ko po kilala e."
"Wala kang kwenta. Lumayas ka" sigaw ko.
"Kung akala mo tapos na ako sayo Bianca. Nag kakamali. Kailangan mong pagbayadin ang lahat.
Bella's POV
"Nasa Hospital si Rio. Puntahan mo na" sabi ni Gio.
Pumunta agad ako sa Hospital. Anong gulo nanaman ang pinasok mo Rio.
Nung makarating ako nakita ko si Bianca na nandun.
"Bianca si Rio? Anong nangyari sa kanya" kabang tanong ko
Kinwento niya lahat ng nangyari. Sa galit ko sinampal ko siya.
"KASALANAN MO LAHAT NG NANGYAYARI KAY RIO. KUNG BAKIT SIYA NAG HIHIRAM YUN AY DAHIL SAYO. NAG PAUBAYA AKO DAHIL AKALA KO MAHAL MO SIYA. OO NGA PALA DI KA NGA PALA NAKAKAALALA!."sarcastic na sabi niya.
"UMALIS KANA. AT WAG NA WAG KA NG MAG PAPAKITA KAY RIO!!! DI KA NIYA DESERVE." sabi ko sa kanya at pinag tutulakan siya paalis.
Alam kong mali ito. Pero tama na ang sakit na nararamdaman ni Rio.
Bianca's POV
Nasaktan ako sa sinabing yun sakin ni Bianca. Ayokong lumayo kay Rio. May part sakin na sobrang sakit.
Nandito lang ako sa bahay ngayon.
"Di pa din ba siya nagigising?" tanong ko kay lolo.
"Hindi pa. He's still conscious" malungkot na sabi ni lolo.
Kasalanan ko to e. Kung nakinig sana kami ni Gio sa kanya. Di mangyayari to. Sana, sana ako nalang ang napahamak at hindi siya.
"Rio bakit mo ba to ginagawa sakin? Sino kaba talaga sa buhay ko?" bulong ko.
BINABASA MO ANG
PAST!!!
Teen FictionPano kung mahal mo ang taong mahal na mahal ng kapatid mo? At mag kakapamilya na sila? Mag paparaya kaba? O ikaw na mismo ang susuko sa laban?