Chapter 11

242 14 6
                                    

Bianca's POV

Bumalik ang closeness naming dalawa ni Rio. Masarap pala sa feeling ng walang iniisip. Si Gio. Patuloy pa din niyang pinapakita na nag bago na siya.

"Halimaw" tawag ko kay Rio. Hahaha Halimaw natawag ko sa kanya then tawag niya sakin is Bella.

"Yes Bella?"

"Gala tayo"

"Taraaaaa. Gusto ko yan."

Pag labas namin. Pumunta agad kami sa Restaurant.

Kumain lng kami ng kumain. Madami kaming naorder.

Pinag titinginan na nga kami dito ng ilan e.

"Grabe ang sweet nila no. Relationship Goals tingnan mo pareho silang matakaw" sabi nung isa.

Di nalang namin siya pinansin at kumain lang. Hanggang sa matapos kami. Haysss nakakabusog yun a.

"Nakakabusog" sabi niya.

"Dahil ikaw ang nagyaya ikaw ang mag babayan" sabi pa niya sabay takbo.

"WAAAAAH RIO BUMALIK KA DITOOOOOO" sigaw ko. Alam kong nakakahiya pero no pakels.

Dinilaan lang ako ng gago.

"Maam ito napo ang b---" di ko na siya pinatapos at binigay ang credit card ko.

Bumalik ang waiter at binalik sakin ang credit card.

Mag sasalita pa sana siya ng mag salita na ko.

"Salamat" sabi ko at umalis. Lagya di ko matanggap na ako ang pina bayad ng halimaw na yun.

Sumakay na ko sa Kotse. Siya tawa pa din ng tawa.

"Umuwi na tayo. Ako lang dn pala ang gagastos"

"Yoko pa. Nood tayo ng sine. Ako napromise ang mag babayad"

"Okey. Let's go"

Pumunta kami sa pinakamalapit na mall.

"Anong papanoorin natin?" tanong niya.

"Di ko alam" sabi ko.

"Tara dito tayo" Turo niya dun sa madaming naka pila

"Ate ano pong palabas dito?"

"It"

"Hala Bella wag tayo dito
Baka matakot ka"

"Haha Okay lang sakin"

"Sige. Wag kang sisigaw sa loob huh nakakahiya."

Naghinta lang kami sa pila. Biglang nag ring ang phone ko. Tiningnan ko kung sino.

Si Gio pala. Inoff ko muna ang phone ko. Papasok din kasi kaming cine.

"Sino yun? Baka importante yun?"

"Wala yun wag mo ng alalahanin yun. Bili ka ng makakain natin sa loob"

Bumili siya ng makakain.

-

Papasok na kami sa loob.

"Okay ka lang? Bat parang namumutla ka?" tanong ko kasi parang namumutla siya

"Wala to" sabi niya

"Natatakot kaba Halimaw?" seryosong tanong ko.

"Hindi no. Ikaw natatakot kaba? Gusto mo lipat nalang tayo"

"Di okay lang"

Umupo na kami sa seat namin.

Nag sismula na yung palabas. Okay pa naman wala pang natatakot saming dalaw.

PAST!!!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon