Hi There Guuyyyss ! This Chappie Was Dedicated to WritingPandaWP because of her Good Feed Back :)
Yung sa Chapter 20, yung Last phrases na naka Bold, Italic ay Kanta po, C-in-omposed ko lang Mehehe . kung gusto nyo marinig hantayin nyo na lang sa Soundcloud or maybe i'll post the Link .
Read My One Shot ! Thankieess !
--
Chapter twenty one
"What the heck is happening here ?" biglang entrance ni Zenne .
Tinumba nya Yung Projector, Kinalat nya yung Roses sa Floor na Sinundan ko at Pinalayas yung mga Kumakanta kanina at Lumuhod sa Harap ni Luke at Umiyak with matching face palm .
Shit naman Zenne, Eto na yung moment sisirain mo pa ? Kelan ba ako pwedeng Sumaya !
"Luuuke, I want you Back ! Come back with me. I'll promise i won't ruin you again" sabi ni Zenne ng Maluha Luha
"Back ? After all Ruins and Pains You slapped to my face ? Zenne, All your promises you made were all Turned to a big asshole of lie and Do you think i trust you again ? Minahal kita ng Lubusan nun, Sobra Sobrang effort ang Ginawa ko then You Ruined it ! you are an oppotunity taker but you dont appreciate who made those opportunities for you ! I sacrificed my whole self then i saw your kissing with 5 fucking assholes ? Are you Serious ? Are you insane ? Zenne ! Wake up !" Sigaw ni Luke kay Zenne . Halatang napipikon at naluluha si luke . Nakatingin na lang ako then suddenly a tear fell on my left eye . What is the meaning of that ? Im Scared .
"Then Sorry ! Sorry Luke ! I know i ruined your whole life ! I know i toke those Efforts you gave me but i dont appreciate at all . Im Sorry luke, Im Very very Sorry . I changed, I won't do that anymore ! Ano bang meron dyan sa babaeng yan at minahal mo !"
Naramdaman ko yung Sakit at Willingness ni Zenne . Ayokong may Masaktan . Alam kong pag binasted ko si Luke masasaktan sya pero Pag sinagot ko naman Masasaktan si Zenne . Anong gagawin ko ? Iiwasan ko na lang ba Sila ? Ayoko na ng gulo . Nakakapagod na Magalit .
"That Fucking Sorry won't change anything in the past ! Maibabalik ba ng sorry mo ang efforts na binigay ko sayo noon ? Zenne ! You are Insane ! It is impossible for i to come back to you . Im a Total Hater of you ! Is that clear ? Zenne, Be Open Minded ! After things that you have done to me ? I Learned a lot ! I learned how to be patient, not to be clumsy, Be sure of something, dont waste your time for nothing, Clearing all things, Looking forward and many more but the thing i learned the most is HINDI NA AKO MAGPAPAKATANGA SA KATULAD MONG BASTARDA !"
i Cried but i covered my Face .
Bago pa man makapagsalita ulit si Luke at Hinagis ko na sa Field ng Quadrangle yung Boquet na bigay nya sakin at Tumakbo palayo .
Sinalubong ako nila Kine at Aimi
[End of Ales's POV]
JIAN LUKE'S POV
Magsasalita na sana Ako ulit nang biglang Hinagis sa sahig ni Ales yung Boquet at Tumakbo palayo pero nakita kong Sinalubong sya nila Kine at Aimi .
Nagpatuloy ulit ako sa Pagsasalita .
"Anong Meron kay Ales ? Wala !--"
Hindi nya ako pinatapos, Marami parin Ang taong nakapaligid samin .
"Wala naman pala eh--"
Hindi ko sya pinatapos.
"Oo, Wala Kasi si Ales ay Lampa, Hindi aware sa ginagalawan nya, wala masyadong pake sa mga nangyayar
e, Slow thinker pero at The Other side Sya Ay Hindi Selfish, Matalino kahit slow thinker, Marunong tumanaw ng utang na loob, May pagmamalasakit sa kapwa, May pakielam sa nararamdaman ng ibang tao kahit sa kaaway nya, Pinipilit nyang hindi makasakit hanggat maari,Open minded sya, Laging Looking Forward, Sweet, Unique . Wala paring tatalo sa Ugali nya kaya ko sya minahal, Naramdaman ko lahat yun sakanya. Hindi mo madadaigan yun dahil laging sarili mo lang ang iniisip mo, Wala kang pakielam sa nararamdaman ng tao na nagmamalasakit sayo . Maganda ka nga, Zenne pero yamg Ugali mo at Utak mo Ay hindi bagay sa itsura mo, Masyado kang Immature . Kung maganda ka sana pinanindigan mo na hanggang sa Loob mo ! BE MATURE, Zenne ! Napapagod na ko sayo !"
Nagwalk out ako, Hindi ko na kinaya ang Sitwasyon . Hinayaan ko syang umiiyak ng nakaluhod dun, Nakita ko naman na pumunta si Aide sa tabi nya pero pinagtabuyan nya lang . See ? Ganyan sya ka-immature . Wala syang pakielam eh . Sana naman matuto na sya .
Hinanap ko si Ales . Saan ba nagpunta yun ?
Tumatakbo ako ngayon papuntang Room. Pagpasok ko, Wala .
Hindi naman ako pwedeng Pumasok sa CR ng girls .
Baka na sa Garden sya .
Papasok na ko ng Garden nang narinig ko agad yung Boses ni Ales na umiiyak .
Pumasok agad ako .
Nakaupo sila sa may isang Bench
Nagtinginan sila sakin pero umiwas naman agad ng tingin si Ales at yumuko .
Pinuntahan ko sya .
"Mauna na kami, Jian" sabi ni Aimi .
Tumango na lang ako.
"Ales, Im Sorry--"
Hindi nya ako Pinatapos .
"Ayokong makasakit, Ako na lang ang Lalayo" sabi nya habang Nakayuko .
"No, Hindi pwede"
"Bakit ? Wala naman akong ibang magagawa eh, Napapagod na akong Makasakit at Masaktan kaya ititigil ko na ang Kalokohang ito, luke pagod na ako, i just want to rest for a recovery"
Tumayo sya, Nagpunas ng Luha, Ngumiti sakin at Naglakad palayo .
Hinawakan ko yung Wrist nya .
Lumingod sya sakin ng nakayuko pero tinaas nya rin ito at ngumiti at sinabing "Please ? Nanghihina na ako eh" Yumuko ako pero tiningnan ko sya ulit at Binitawan dahan dahan yung Wrist nya at Ngumiti sakin, A Painful, A Tired and A Sad Smile.
ANONG GINAWA KO ?
BINABASA MO ANG
Shuffle Love
Roman d'amourStory Full of Tragedy, Problems and Challenges. Can They Survive And Continue Life Happily? "Minahal ko ang Lalaking Sinungitan ako nung First day ng 4th Year HS kami" -- Ales "Minahal ko ang babaeng laging nakatulala sakin noon" -- Luke "Pero Tumag...