Twelve: The Promised Revenge ♡

183 8 0
                                    

Chapter Twelve

Nilingon ko kung sino yung pumasok .

Si Isha .

"Oh my goodness graciousness, Caithline ! Anyaree ???" Gulat na Gulat sya .

"Obvious naman, Pinaliguan ng Juice" Nagpupunas Punas na ko .

"Pinaliguan ? Nino ?"

"Sino pa ba ? edi yung malalanding tuod"

"Oo nga pala" Tinulungan nya ko magpunas punas .

"isha ! paparating na yung mga tuod ! magtago ka sa Cubicle !" Naghugas ulit ako ng kamay, para di obvious na hinintay ko sila .

ISHANNA LOVETTE TANEROS'S POV

Pumasok na Agad ako sa pinaka malapit na Cubicle at tumuntong sa Bowl (nakasara yun oy ! baka kung ano isipin nyo !)

Binuksan ko ng konti yung pinto, Yung di obvious at binuksan yung phone para videohan .

"Ha-Ha-Ha, This is the second time, Ales ! Magpapaka-tanga ka pa ba ?" sabi ni Zenne .

"Mga Weak kayo" ales said with no emotion kumbaga poker face .

"Did you Like the Juice ?" Aide asks.

"Actually, Yes . Thankyou Sa Effort ah ? Ginastusan nyo pa ako"

"May Susunod pa, Ales . And Im sure You'll be dead" sabi ni Zenne .

"Yeah, Hahaha" singit ni Aide .

"Nagkakaganyan ka dahil sa isang lalaki, Zenne ? Manhid ka ba o sadyang isang dakilang tanga ka lang ?"

"Hindi Bastang Lalaki ang Nilandi mo !" sabi ni Zenne .

"Then what ? Hindi ko nilandi si Luke at lalong lalong hindi ko sya lalandiin because that was out of my dictionary" ang Thuuraaay !!

"Maghintay ka lang at sisiguraduhin kong Mamatay ka !" sabi ni Zenne . Oh my God . Lagot ka Caith . Imba yang si Zenne magrevenge

Tahimik ata ni Aide ? Good Girl hindi sumasabat ! jk .

"So Why Won't Kill me Now ? Total papatayin mo rin naman ako, Bakit hindi ngayon na ? Pinaghihintay nyo pa ako" Ang Taray Talaga !! idol ! whooooo .

"kasi were not contented in a move, Gusto namin yung mahihirapan ka !"

sabi ni Zenne . Pero Lagot Talaga, Jusko Mahabagin, Si Ales pagpalain .

"Then, Do !" ano ba aless !! tinatakot ako neto sa pinagsasabi nya .

"Uurgh!!"

Biglang Sinugod ni Zenne si caith at Sinampal .

Nagulat si Aide

"Yun Lang Ba ? Wala na bang Mas titindi dun ? Weak ka talaga no ? I mean Kayo"

Nagring na yung Bell .

"Di pa ko tapos sayo ! Sisiguraduhin ko yang ninanais mo ay mangyayare" sabi ni Zenne .

"Oh Wow, Instant Gennie . Thank you Gennie" sinabi nya habang naga-ayos ng uniform .

"Im not your Wishing Fairy in a Kettle" at Umalis sila . Inistop ko yung video at lumabas ng cubicle .

"Ayos ka lang ?" tanong ko

Bumakat yung kamay ni Zenne . Tuod talaga

"Ayos lang ako" she shook her head

"Caithline naman ! pumasok ka sa panibagong gulo, okay ? si Zenne ang kinatatakutan ng babae dito sa school, Di mo alam kung anong kaya nyang gawin" ahuhuhu, lagot sya :(

"I dont even care what she is here,Kung Demonyo, Kung Anghel, I Dont care, Basta Mabilis ang karma and you know that" poker face pero hinahawakan nya yung slapped side ng cheeks nya .

"Bakit di ka pala gumanti o nanakit ?"

"kasi kung gagawin ko yun magiging ka-level ko sila, Ayoko ng ganun"

"sabagay, tara na . male-late na tayo sa fourth subject " tinulungan ko sya magsuklay at umalis na sa Powder room (Comfort Room)

[End of Ishanna Taneros's POV]

ALESANDRIA FERNANDEZ'S POV

Nagpunta na kami ng Room .

Wala pa si Ma'am Dinne, Yung fourth subject teacher namin .

Umupo na ako sa Upuan ko .

"Gaahd, Caith. Bakit Ka basang basa at Bakit may Bakat ng kamay sa left cheek mo ?" Sabi ni Sannie, OMGee nagaalala sya . nakakatuwa ^_°

"Ah, Eh, W-wa-wala 'to" nanghihina na ako .

"Uy, Anong wala ? Baka magkasakit ka nyan" Pinipindot pindot nya yung pisngi ko na may Handprint .

"Good Morning Class" bati ni Ma'am Dinne .

"Excuse Me, Ma'am ?" excuse ni Sannie kay mam .

"San-san, Wag na"

"No, You need it"

"What it is Miss Pangilinan ?"

"Pwede ko po bang Dalhin sa clinic si Caith ?"

"Bakit ? Oh  Ms. Fernandez Bakit ka may Handprint Sa Mukha at Bakit Ka Basa ?"

"Wala Po Ma'am" deny ko .

"Sige Dara, Dalhin mo sya sa Clinic baka magkasakit pa yan"

"Thank You Ma'am Dinne" actually, masyadong mahinhin si Ma'am Dinne kaya mahinahon yung tono nya while speaking .

"Tara na" inalalayan ako ni Sannie .

"Oh Nangangatog ka, Tapos di ka pa pupunta ng Clinic, Tss" sabi nya na parang naiinis na concern .

"Ahehehe" wala akong masabi .

"Oy, Slave ! Start na ng Klase ah ? Bakit nasa Labas ka pa ?" Bakit nasa labas pa 'to ?

"Eh ikaw ? bakit nasa labas ka pa ?" tanong namin ni Sannie NG SABAY .

"Nautusan lang, Teka, Ikaw ? Bakit ?"

"Pupunta kami ng Clinic" sabi ni sannie .

"Oh ? May sakit ka ba ?"

"Aagapan ko yung Sakit"

"ah, Sige . Pasok ma ko ah ? Alagaan mo yan, Dara ! Pag nagkasakit yan, ilang araw rin ako walang utusan"

"Heh"

"Bala ka na dyan, Dara ah ?"

"oo na ! pumasok ka na !"

"Baliw talaga yun" sabi ko .

"Yeah, Super"

At nagpunta na kami sa Clinic .

Author's Chukchakerang note:

mangiyak ngiyak ako kasi nawala bigla ang chapter na 'to, nakakpagod po magtype kaya pabitin muna . hehehe salamat guys :*

~ KimiKimixx ~

Shuffle LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon