Eighteen: Lightweight ♡

164 5 2
                                    

Chapter Eighteen

Ales's Point of View

Magi-isang linggo na rin nung nakalabas si Luke sa Ospital. Nakakapasok na rin sya sa School .

"Putek naman yan ! Lahat ng jeep punuan ! ano bang meron ?" daing ni Jeralieh .

Nako 15 mins na lang at magbe-bell na ! Wuhuu, Late kami ! Green Slip ang Abot !

"Oh, Jeralieh . ayan na yung jeep oh . Para mo na !"

pumara na sya at Sumakay na kami .

Time Check: 7:13 am . Late kami ! Detention na ituuu !

Biglang kong Naalala yung salitang "I love you, Caithline" Ayeeeehh Kilig to the bones !

After Minutes, Nasa School na rin . Aba ? Bakit ang Dami pa ring Tao ?

"Ales, Punta muna tayo sa Quadrangle" inaya ako ni Jeralieh Kaya sumunod naman ako .

Sa Quadrangle

"May Ikakasal ? Aba ambongga !"

Ang ganda talaga eh, Di ko mapigilang mamangha .

MAY HUMABLOT SA AKIN ULIT . bakit ba Hablot ang Nais nyo ? pwede nyo naman ako pakiusapan eh .

Tumigil na kami sa Pagtabo nung humablot sakin . Putek, si Aimi lang pala ! .

"Bakit mo ako hinablot" hinihingal ako .

"Ales ! Magagalit sayo si Sir ! Late ka ! Kaya hinablot kita kasi paparating sya sayo !"

"Eh Ano naman ?"

"Ayaw nya sa Late, Green Slip agad yun . Di mo ba alam na 30 mins. na kaming nagre-rehearse ?"

"Hindi, Bakit nga pala ang daming tao ? alam kong late ako pero bakit ?"

"Ewan ko ba, mga Staff ata yan sa Play sa Quadrangle"

Kaya pala Parang Kasalan yung style

"Tara na, Ales ! Magagalit si Sir satin !"

At Tumakbo kami . Hala Yung Piece ko ! Naiwan ko sa Bahay ! pishtyy . Anong kakantahin ko ??

"Aimi, Yung CD ko naiwan ko sa bahay"

"Maraming kanta sa Disk ko, Kumanta ka na lang ng Lightweight"

Alam nya yung Favorite song ko ?

Nasa Stage na kami .

"Oh Miss Fernandez, WHY-ARE-YOU-LATE ?"

"Rush Hour, Sir"

"Green Slip ! Ugghh ! Balik sa Pwesto ! Ang bagal ! Bilis !"

First time to ! Kainis na Teacher to ! .

6th Singer na, Si Prince na yung Kakanta .

Ge, Di ko maintindihan yung kanta nya !

After Minutes, natapos din si Prince .

Its turn for What ?? Luke ? Si Luke ? Nag Back out si Devone ? Haluuh !

Tekaa ! Bakit Alaala kanta neto ? Huehue ang Awkward, Pramesh . Di ko sya Napansin kanina eh .

Araw Araw ay naghihintay sayo

dala-dalang pangarap na hindi nabuo.

Bawat alaala mo'y nagbabalik

Hindi pa rin malimot ang mga sandali

Nagbabakasakali na muli kang magbalik

Shuffle LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon