Kyungsoo's POV
Inalok ko na si Ella na maging tutor ko since I'm having a hard time. And luckily, she agreed. Kaya kong basahin ang nasa utak ng isang ito, malaki ang patong ng araw-araw na pagpunta ko dito. -_-'
Nakita kong nakakapit si Ella sa dibdib niya. Malaswa talaga ang isang to. HAHA. XD At napahagalpak talaga ako ng tawa. :DDD
"Akala mo may gagawin kami sayo? HAHAHAHAHA. Ella naman. Lugi pako. HAHAHAHAHAHA."
"Hoy Kyungsoo. Hindi yun ang ibig kong sabihin. Malay ko ba. Baka may pagnanasa ka na sakin kaya gusto mo pumunta dito. Ako ang lugi. Langya ka. Maliit naman yang butotoy mo! :P" Gag* talaga isang to. Bwisit. -_-
"Aalis na nga lang kami."
Hindi ko na pinakinggan ang sasabihin pa ni Ella. Pero hindi naman ako galit sa kanya. Talagang uuwi na nga kami kasi gabi na din at maaga pa ang pasok bukas. :))
*Kinabukasan*
Tahimik lang akong nasa upuan. Wala pa si Ella. Hinihintay ko talaga siya. May maganda kasi akong plano. Hmm. Sobrang ganda talaga. :33 Hanggang nakita ko na siyang naglalakad papalapit sa upuan namin.
"Hi Kyungiie." Nag-pout pa siya. Tss. Akala niya talaga ikinaganda niya ang ganun? Awan ko sayo Ella. Nakakarumi ka. :D
"Hello. Nga pala, hindi nako magpapa-tutor sayo. Kaya ko naman mag-isa. Babayaran na lang kita dun sa mga tulong mo."
"Kyung naman. Hindi ko kailangan ng bayad. Kasiyahan ko na tulungan ka. Ganun ba talaga tingin mo sakin? Hindi ako ganun Kyung. Kung nagagalit ka dahil dun sa kagabi, sorry na." Nakita ko na maluha-luha na naman ang kanyang mapupungay na mata. Hindi ko talaga alam kung bakit pag siya na yung ganito ay kinakabahan at natataranta ako. Pero buo na ang desisyon ko, hahayaan kong ganyan siya. *Plugs earphone*
Hindi ko pa din siya iniimikan. Kahit na nakikita kong sumusulyap siya sa kagwapuhan ko paminsan-minsan. Kainis. Alam kong nagtataka na siya kung bakit ganun ko siya ituring ngayon, hindi naman kami nag-away. Hindi din naman yun yung dahilan kung bakit ako ganito ngayon. Dahil sa...
*Habang naglalakad sa quadrangle*
"Ahm. Can I court you?" Naks. Ang sweet naman. Sana may mga lalaki pang ganyan ngayon na hindi dinadaan sa social networking sites ang panliligaw o kaya sa text kundi sa personal. I salute you Pre. :)
Nagpatuloy ako sa paglalakad. Pero dahil, oo na, tsismoso na ng kaunti ay sinilip ko kung sino sila. Habang palapit ako ng palapit ay wala pa din akong napapakinggan na response galing sa babae. Baka hindi gwapo ang lalaki? Lol. Yun talaga yung naiisip ko. At ipinagpatuloy ko pa ang pakikinig habang lumalapit ng makita ko kung sino sila... </3
SI BAEK AT SI ELLA <////3
Nagulat ako sa nakita ko. I mean perfect couple sila pero bakit hindi pa din nasagot si Ella? May iba ba siyang gusto? Minsan lang kasi mag-seryoso yang si Baek at sa bitch na kagaya niya pa. Aalis na sana ako ng may matapakan akong paa. Umalingawngaw ang aray ng babaeng ito, eh bakit ba naman kasi nasa likod ko siya? Pisti. :/ Bibilisan ko na ng lakad pero napakinggan ko na nagsalita si Ella.
"OO Baek. Pumapayag nako." Ipinagpatuloy ko ang paglalakad ko. Wala akong pake. Dapat ba meron? Siyempre, wala. *plugs earphone*
*While walking*
"Ay sorry. Hindi ko sinasadya na mabangga ka. Sorry talaga." And then the girl bowed for several times.
"Okay lang." Aalis na sana ako ng makita ko na yung dorm mate ni Ella yung nakabangga sakin. Agad ko siyang tinulungan sa nalaglag niyang books. Hiyang-hiya siya sakin kasi kita kong namumula siya. Nakatungo pa rin siya hanggang ngayon. I took the initiative.
"Kyungsoo."
"Jena." Nag-shake hands kami. At tinulungan ko siyang bitbitin ang mga libro niya. Ng makarating kami sa classroom niya ay wala pa silang klase kaya dumiretso siya sa isang bench at dun na umupo. Samantalang ako ay naglakad na palayo. Sandali kong nakalimutan yung napakinggan ko. They will definitely be happy. :)
KYUUUUNGSOOOOO! At lumambitin na nga si Ella sa braso ko na parang tarsier. Bwisit. Ano na naman this time Ms. Manalo? At bumalik lahat ng nangyare kanina. Naalala ko na nililigawan nga pala siya ni Baek kaya bawal na siyang lumapit sa kahit na kanino. :)))
Hinayaan ko lang si Ella. Nagdire-diretso pa din ako ng lakad papalapit sa upuan ko. Bwisit. Bakit hindi niya ma-gets na ayaw ko siyang kausap nowadays? -_-