Chapter 19

8 0 0
                                    

Kyungsoo's POV

Tinawagan ko si Mam para alamin kung taga-saan si Ella. Buti na lang at nasa school pa siya kaya nakita niya yung school records. Nakuha ko tuloy yung address niya. Nagpasama ako kay Baek since wala naman siyang ginagawa sa kanila. Sinamahan niya na din ako. Mukha siyang babae pero mahilig sa chikas. -____-"

Nakita na namin yung bahay nila at agad na kaming kumatok.

"Hi. How may I help you sir?" Tanong sakin nung isang babae. Kasamahan niya siguro. Mukha ding Pinay eh.

"Where's Ella Manalo?"

"Please come in." Pinapasok kami nung babae. Pagkapasok pa lang namin ay agad na siyang umakyat sa taas para tawagin ang hinahanap namin. Nakarinig ako ng tumatakbo. Alam ko na si Ella na yun.

"ANAAAAAAK NG KUUUYAAAANG BAAAAOOOOO!"

Bwisit. BAO na naman? Pisti talaga. Wala na ba siyang alam na sabihin kundi BAO? Wala naman ba siyang alam pansinin kundi yung buhok ko?

"Anong kailangan mo?"

"Este. What do you need?" -Ella

"Sorry." Yun lang yung nasabi ko. Alangan naman na habaan ko pa?

"And so?" Palaban siya ngayon.

"And so and so ka diyan Ella Manalo. Ako na nga ang humihingi ng sorry sayo ikaw pa ang maarte."

"MAARTE KA DIN. TINGIN MO SAKIN? HAHALIKAN MO AKO TAPOS IPAPAHIYA MO AKO? ANO AKO? BARBIE DOLL MONG LOKO KA?" -Ella

"HINDI AKO NAGLALARO NG BARBIE DOLL ELLA. BASTA SORRY. MAGIGING MABAIT NAKO SAYO."

"PAANO KUNG AYAW KO?" -Ella

"ABA. ANG ARTE MO. HINDI KA NAMAN MAGANDA. AYAW MO PA NUN? NAHALIKAN NA KITA SUMIKAT KA PA?"

"BAKLA KA!" -Ella

"SORRY NA KASI ELLAAA."

"BAKLA KA KYUNGSOOOO! XD" -Ella

Nag-pout ako. Ikaw ng tawaging bakla. Ikaw kaya tawagin ng ganun. Sa kapal ng kilay ko at kapal ng labi ko? AKO BAKLA? Pero wala akong magagawa. Kelangan ko talagang lunukin pride ko dahil lang sa may atraso ako sa kanya. 

"Bati na ba tayo?" Lakas loob ko na tinanong sa kanya. Inabot ko na din sa kanya ang chocolate and flowers na binili ko kaganina lang. May nakapagsabi kasi sakin na gusto daw ito ng mga babae. Kaya sinubukan ko na din. Pero sa halip na kiligin siya, tinawanan niya lang ako.

"Bakit ka natawa?"

"Ungas ka kasi. XD" -Ella

"Ha? Ungas? Ako? Nakngteteng. Bakit?"

"Bakit may chocolates at flowers po? Okay na sakin yung simpleng sorry lang Soo. Ikaw naman.Umeffort ka pa. Hindi naman bagay." -Ella

"Bitch. -_-"

"Bakla. :D" -Ella

"Okay. You won Ella. Kung wala lang ako atraso sayo, tatadyakan na sana kita."

Binabawi ko na. Hindi pala siya babae. Jusko. Nakakainis itong si Ella. Sinipa ba naman ako ng sinipa. Tadyakan ko nga din. :D Well I guess, bakla na tawag niya sakin.

OverdoseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon