Chapter 1

234 5 0
                                    

Votes and comments :)

=======================

Hi readers! My name is Jessica Grace Andino, 22 years old. Hindi ko kilala mga parents ko at kinupkop na ako ng pamilya ni Tin. Single and ready to mingle. Hehe Loko lang! Nagtra-trabaho bilang isang office staff sa isang Spa (Hindi ko na lang sasabihin kung ano Spa! Kasi walang bayad ang promotion) Mga 2 years na akong nag-wo-work dito at ang bait nga ng amo namin ehh! kasi palagi siyang nag-papakain if malaki yong kita ng spa. Nga pala! Ang yaman kaya nila, mga 7 branches na yata ang na patayo nila. Sa tagal ko dito naging bestfriend ko na nga ang anak ng may-ari nitong Spa, si Christine, ang bait bait nung babae na yon at palagi akong binibigyan ng damit. Tsaka apat nga pala kaming magbestfriends, sympre yong iba kasama ko dito sa office. Si Katherine at Casey. Nakatira kaming apat sa isang bahay malapit sa opisina namin. Technically, si Christine ang may ari nung bahay.

Jess! Ito na ang pera ohh! Paki deposit na. Mag-ingat ka ha.Sabi ni ate Rina (siya yong pinaka Senior sa amin dito).

Opo! Alis na ako! Sabi ko.

At! Palagi ako ang nag dedeposit ng kita ng spa namin pero sa branch lang namin noh. Sa kakadeposit ko kada linggo, may bago na nga akong nakilala na teller, si Eliza. Ang bait nya at napaka friendly pa.

Hi Eliza! Sabi ko.

Ohh magdedeposit ka? Tanong niya.

Hindi! Bibili ng fries and chicken joy! Haha! Sympre naman noh! Ikaw talaga! Pabiro kung sabi.

Nga pala! Sama kasamin mamaya. Mga 7pm yon, birthday party ng anak ng may-ari ng spa na pinag-tratrabaho-an ko. Si Christine! Nakakwento ko na siya sayo diba? Sabi ko.

Oo naman! Wala problema. Kaya lang Jess! Baka di nila ako magustuhan at Ma OP lang ako dun. Pag-alalang tanong sabi niya.

Sus! Di yan! Ang bait kaya nila. Siguradong magugustuhan ka nila.

Ngiti lang itinugon niya. Ang nag-usap pa kami ng kun-ano-anong bagay. At nagpa-alam na ako sa kanya. Bumalik na din ako sa spa.

Jess! Mamaya ha! May ipakikilala ako sayo! Ang pogi non! Eririto ko yun sayo. Wala pa yong girlfriend sa ngayon. Pero baka pag makakilala ka niya, Baka? meron nah. Hahaha. Sabi ni Christine.

(adik tong Christine, erito ba naman ako? Ano ako? Despirada ng magka boyfriend? Di yata!)

Ano bayan Tin! Hindi naman ako despirada para humanap ng boyfriend. Kung magkakaboyfriend man ako, gusto ko by destiny at hindi dahil sa rito2x. sabi ko.

Binatukan niya ko. Aray! Sabi ko ulit.

Kaw ha! Palagi ka nalang tumatanggi pa ganyan ang usapan, well! Ipapakilala pa din kita! Sa ayaw mo o sa gusto mo. Sabi ni Tin.

Ngewe nalang ang sinagot ko sa kanya. May magagawa pa ba ako? tsk!

At nag-ayos na kami, nandito ako ngayon sa bahay nila Tin. Aayosan niya daw kasi ako at para din maganda daw ako mamaya (parang tanga tong si Tin! sige Teh! push mo YAn).

Nga pala may ipapakilala ako mamaya sayo. Sabi ko kay Tin.

Sino? Tanong niya.

Hidden DesireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon