I really can't believed mangyayari ito. Pilit ko nilalaban ang halik niya kaya lang sa two months na hindi ko siya ay hindi na sumunod ang labi ko sa utak ko.
"Mga Traydor!!!". Sigaw mula sa likod namin.
Nagulat kaming lumingon at nakita si Liz. Sumugod siya papunta sa akin at sinampal ako.
"Ahas ka!! Boyfriend ko pa talaga. Disperada ka ba at wala ka ng makitang ibang lalaki maliban kay Chris!!!!!". Sabi ni Liz, habang hinahawakan siya ni Chris.
"Stop Liz! I kissed her and she didn't intend to.... ". Hindi natuloy ni Chris ang sasabihin niya dahil nagsalita na si Liz at sinampal niya si Matt.
"what? Pinagtatanggol mo pa talaga yang malanding babae na yan?" sabi ni Liz.
"watch your words Liz!".sabi ni Chris
Liz! I'm sorry. I didn't intend to hurt you. let me explain. Umiiyak kung sabi kay Liz.
"Kailan niyo pa ako niloloko? Kailan pa???!!!!!". Pasigaw niyang tanong.
"Look! I'm so sorry. Hindi ka namin niloloko at it just came to my senses Liz. Na si Jess talaga ang mahal ko. I'm sorry".
"what? So ano ako? Panakip butas?".
I tried na hawakan si Liz but sinabi niya sa akin na..
"don't even try stopping me bitch! Ayokong mahawa sa kakatihan mo. I don't know what you did to Chris!". At nag walk out na siya papunta sa resort.
"Look! What you've done. I knew this is gonna happen". Umiiyak kung sabi kay Chris.
"I'm sorry that it end up this way, Jess". At yinakap niya ako. "Promise, I'll fix this". Sabi ni Chris
Bumalik na kami sa loob at naabotan namin si Liz na palabas dala ang gamit niya. Pilit siyang pinigilan ni Chris pero hindi niya ito napigilan at nagpaharorot na ng sasakyan niya.
Gulat na lumabas ang barkada ni Liz kasama na sila Tin and Llyod.
"Jess?? Ano ba ang nangyari?".
"Sa sasakyan ko na ipapaliwanag. Umuwi na tayo".
"O sige, kukunin ko lang mga gamit natin". Dali Daling kinuha nila Tin at Llyod ang mga gamit nila at before kami tuluyang umalis.
"Chris? Mabuti pa siguro, saka na tayo mag kita pag ok na ang lahat".
Walang sagot si Chris hanggang sa maka alis na kami sa resort.
Mas okey na ang ganito, walang masasaktang tao.
Bumalik na kaming lahat sa Manila. Kinuwento ko kay Tin ang nangyari sa amin ni Liz at Chris.
"i knew it, na fe-feel ko pa nuon na ikaw naman talaga ang gusto ni Chris". Sabi ni Tin
"shhhh! Ano ba? Maawa ka naman dun kay Liz. Nasaktan yung tao".
"yeah! I'm sorry. I was just telling you my point of view". Ba't kasi nag nakipaghalikan ka kay Chris. Sana inayos mo muna ang lahat.
"kaya nga ehh. I'm so stupid. Nagpadala ako sa bugso ng damdamin ko".
Hindi na ako nagsalita at nag focus na lang sa bawat madaan naming tanawin. Hindi ko alam kung ikatutuwa ko ba na sa wakas ako talaga ang mahal ni Chris or tanggapin ang katotohanan na we can't really be together dahil may masasaktan kaming tao.
Nang makarating na kami sa bahay ay agad akong pumunta sa kwarto ko at humiga.
Kinaumagahan, i talk to my friends. They suggested na we could go for a vacation sa America kasi may town house sila Tin sa may Florida. I accepted their offer, atleast i could breathe sa mga nangyayari sa amin ni Chris at Liz. I know na kahit mag explain ako nang pa ulit-ulit kay Liz, she won't listen to me. Next week na ang flight namin and I've decided to leave everything behind. Kinausap ako ang tita ni Tin sa America and luckily she offered me a job but the sad part is ako lang ang maiiwan sa US. Babalik ka agad sila Tin after two weeks nila doon.
Na sa airport sa kaming lahat maliban kay Chris. Pina alam naman ni Tin na aalis kami but i instructed na wag sabihin na hindi ako babalik kasama nila after two weeks namin doon. Na, i will stay sa US for a time. Hindi para umiwas kundi para mabigyan ng panahon si Chris and Liz some time to fix everything. Aalis ako hindi dahil nagpaparaya ako kundi para matulungan si Chris. I left a note to Tin, na ibigay kay Chris pagkadating nila galing US.
Chris,
Hindi ko na sinabi sayo na hindi muna ako babalik sa Pinas for months or maybe years. I hate to do this kahit na mahal na mahal kita.
Sabi mo. Gusto mo rin ako
Pero bakit sa dinami dami ng sinabi mo sa akin noon. Di mo lang nabanggit na Mahal mo ako. Dahil ba natakot ka?At may isang tanong ang umiikot sa utak ko
Mahal mo ba ako dahil kailangan mo ako?.....Oh kailangan mo ako dahil mahal mo ako? Hangga't hindi mo alam ang sagot, mas mabuting ganito muna tayo.
Jess
As planned, I've stayed sa America.. I'm here sa isang cafe na located sa labas ng aming office. Sobrang ginaw at nasa below 10 degrees yata ang temp. Mag iisang buwan na akong nag tra-trabaho dito at 4 weeks na mula nung umuwi sila Tin sa Pilipinas.
And then, things changed after that day...
BINABASA MO ANG
Hidden Desire
Teen FictionThe more you hide yours feelings for someone. The more you fall for them #marishuA!! #votesAndComment