Chapter 3

179 5 0
                                    

^as promised ^ the tagaytay adventure

^well let's see kung may magandang mangyayari

^votes and comments din pag may time

enjoy reading :)

===================

Nanghanda na kami para lumakad pero wala pa si Liza. Maya-maya ay dumating na siya at may dala siyang sasakyan, isang Toyota vios.

"Ohh, di ko alam na may sasakyan ka pala". Sabi ko kay Liza.

"di akin toh, sa kuya ko". Sabi niya.

"Ahh, Okey".

" masikip na dito chris, dun ka lang kila tita sumabay". Sabi ni Llyod.

"yayain mo si Chris na dito nalang sa car ko sumakay".

"Ha? Ahh ehh??". Pagdadalawang isip na sabi ko.

"Ahh! Chris, pwede ka dito nalang sumabay sa amin, tutal dalawa lang naman kami". Sabi ni Liza kay Chris.

"Mabuti pa, ako na ang magdri-drive". Sabi ni Chris.

At binigay ni Liza ang susi kay Chris at pumasok na kami sa sasakyan. Ang lagay ehh, nasa backseat ako at silang dalawa na sa trunk ng sasakyan. Di biro lang, ayun ang sweet nang dalawa at naguusap sila. Ang ginawa ko ehh, nagtulog-tulogan ako. Nagbingi-bingan nalang ako kahit naririnig ko naman talaga ang pinag-uusapan nila.

"matagal na ba kayong magkaibigan ni Llyod". Tanong ni Liza

"Oo, since childhood pa at business partner din kasi ang mga parents namin kaya ganun nalang kami ka close". Sagot naman ni Chris.

"wow, grabe naman nang friendship niyo".

"Oo nga ehh, pwede ka bang maaya minsan".tanong ni Chris sa akin, ayy mali kay liza

(A/N: ambitious frog lang si madam Jess).

"why not, basta hindi lang during office hours".

Ohh may, bakit parang nagble-bleeding ang tenga ko sa mga naririnig ko.

"Pwede bang isama din natin si Jess". Sabi ni Chris.

Bigla akong napaayos nang upo.

"Ha? Ba't naman ako nasali dyan?".

"Kasali ka, kasi ikaw yung naging daan para magkakilala kami, di bale sa next date namin hindi ka namin isasama". Tumatawang sabi ni Liza.

May nakakatawa ba sa sinabi niya readers? Paki explain! Lab yu!

***************

Nang marating na namin ang tagaytay ehh dumeritso na kami sa Hotel. Kasi naman tanghali na nang marating namin ang aming destination. Pumisto na ang mga lovers at excluding na naman ang beauty ko. Kaya pumunta nalang ako kay tita Beth, mama ni Tin.

"Ohh iha, ba't andito ka? Sumama ka kila Chris, kuntinto na ako matanaw tong magandang view dito".

"Ahh, ehh busy po siya ehh, ayoko ko naman pong makagulo".

"Kaibigan mo ba yung kasama ni chris?".

"Opo, bagay po sila no?".

"Oo, pero bagay din kayo ni Chris". At kinilig nalang ako nang palihim sa sinabi ni tita beth, kasi sa natatanaw ko ngayon na paghawak2x ni Chris sa kamay ni Liza, talaga naging 0% na ang pagasa ko sa kanya.Tama yata talaga ang desisyon na tulungan si Liza na mapapalapit kay Chris kasi mas bagay sila.

Hidden DesireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon