[LEA'S POV]
PUTA! Hindi naman kasi nila alam yung pinagdadaanan ko eh bakit ba kasi hindi muna nila ako bigyan ng space!? Argh! Bahala na!
'Flash back'
"Hello...bakit ka napatawag.......
MOM.."(Anak kasi si--)
"Ma.. kung paguusapan na naman natin si papa wag mo nang ituloy ibaba ko nato"
(No! Anak please.. pakinggan mo naman kung anong dahilan ng papa mo)
"Ha-ha-ha" sarcastic na tawa ko so ganun kampihan na sila ngayon?
"Sige nga! Itanong mo sakanya kung bakit nya tayo iniwan! kung bakit NYA AKO iniwan at kung bakit mas pinili nya yung kabit nya kaysa satin?! Sige nga Ma! ITANONG MO!!" Naiiyak na ako tumingala nalang ako para hindi tumulo yung luha ko nakakainis kasi eh bakit pa sya bumalik? bakit hindi nalang sya magstay sa kabit nya? Ano! gusto nya ng dobleng pamilya?! Ha!
(Anak..buntis yung kabit nya kaya wala syang magawa kundi panagutan yun)
"ALAM KO MA! NAKITA KO NGA NA BUNTIS YUNG KABIT NYA EH NUNG PUMUNTA SILA SA BAHAY AT IPAKILALA NYA SA ATIN YUNG KABIT NYA?! HA! ANO TOH PAKAPALAN NG MUKA?! SABI NYA, WALA DAW SYA SA BAHAY DAHIL KAILANGAN NYANG MAGTRABAHO PARA SA ATIN! BAKIT?!? TRABAHO NYA BANG BUNTISIN YANG SECRETARY NYA?!? AT PARA BA SA IKAKABUTI NATIN ANG MABUNTIS YUNG LANGYANG KABIT NYA?!"
(LEA ALVAREZ!! IS THAT WHAT I TEACH TO YOU ON HOW YOU THREAT YOUR FATHER?!?)
"no, pero simula nung nagkaron sya ng kabit at simula nung iniwan nya tayo, simula nung nagkaron sya ng ibang pamilya nagkanda letse letse na yong buhay ko! Alam mo naman kung ano ako ngayon diba ma? At yun ay dahil sakanya" alam kasi ni mama na isa akong mafia gangster
(Anak.. may dahilan sya--)
"Ano?!? Dahil buntis yung babae at kailangan nyanh panagutan?!? MA! kaya nya tayong ipaglaban kung gusto nya! Pero ginawa nya ba?! Hindi!!"
(Anak..buntis yung ka--)
"Buntis yung kabit nya?!? MA! HINDI NYA KAILANGAN UMALIS AT IWAN TAYO! YUNG ANAK LANG NG KABIT NYA ANG KAILANGAN NYA AT HINDI YUNG SECRETARY NYA!" Tss... napapasigaw na ako sa galit narinig ko namang napabuntong hininga si mama sa kabilang linya
"Im sorry if I shout to you mom" pahinging paumanhin ko
(It's alright, i just wish you can forgive him)
"I can, but I think this is not the right time maybe I should obliterate first the hatred on my heart and reassemble myself again so if I were ready I can give the forgiveness that he want and I can love him completely" sabi ko kay mama siguro?
(Okay we will wait until the right time came) sabi ni mama na nakapagpangiti sa akin. Yan ang gusto ko kay mama eh supportive
"Okay bye"
(Bye..I love you anak)"I love you too Ma" after nyan binaba ko na yung tawag hayy... sana lang talaga dumating yung araw na kaya ko na syang patawarin at mahalin.
'End of flash back'
Andito ako ngayon sa kwarto ko ala-singko palang ng umaga gising na ako nakakainis kasi eh kung kailan umaga na tsaka ko pa nalaman na mali pala yung ginawa ko kagabi pagkataopos kasi ng pagsasagutan namim uwi na ako agad. So pano kami nyan sa school? For sure walang magpapansinan knowing them? Hayy.. lalo na siguro sa akin.
BINABASA MO ANG
Gangster Ladies Meet The Playboy prince's. (On-going)
Ficção AdolescenteMerong walong gangsters na mga babaeng mag tra-transfer sa isang school na ang nag mamayari ay walong gangsters na lalaki May magaganap na deal sa pagitan ng bawat isa.....na magiging dahilan para mapalapit sila sa isat isa. Sa deal nayun kung sino...