Papunta na kami ngayon ni mommy sa manila ...im so excited ...pero may part parin na nalulungkot ako dahil iiwan ko yung mga klasmate ko ...Umpisa na pati ngayon ng klase , hahabol nalang ako bukas im sure wala namang klase ng first day of class ...
Nilagay ko nalang ang ear phone sa tainga ko at nakinig ng music si mom ang nag ddrive ...hindi ko namalayan nakatulog pala ako ....
.
.
.Nagising ako dahil sa mahinang pag tapik ni mom sa balikat ko ... Nandito na pala kami...ganun parin ang itsura ng bahay namin dati .. Nag bago lang ay ang kulay halatang bagong pintura ito...may caretaker naman kasing iniwan dito si mommy kaya maayos ang bahay na ito ... Sumunod na ako kay mommy sa loob dala ko yung isa kong maleta , kasama nga pala namin si nanay esing , dahil sya ang mag babantay sa akin pag wala dito si mommy ...
Siguro nag tatanung kayo kung bakit si mommy lang ang kasama ko nu? Wala na kasi akong daddy namatay sya when i was 11 year old at saka dalawa lang kaming mag kapatid si kuya nasa America dun sya nag tayo ng business nya ...kaya kami lang ni mommy....
" dwayne na i txt mo na ba si Eliza na samahan kanya mag paenroll?" Nablik lang ako sa reyalidad ng magsalita si mommy
" yes mom tommorow daw po sasamahan nya ako". Sabi ko
" ok umakyat kana sa kwarto mo para maayos na yang gamit mo" sabi ni mom
" ok mom" at umakyat na nga ako sa kwarto ko...
Pag kapasok ko sa kwarto ko ay agad akong nahiga sa kama...
" Dwayne nak? Saan ko ito ilalagay?"
" aah nay dyan nyu nalang po mamaya ko nalang po aayusin, pahinga nalang po kayo muna , tulog lang rin po muna ako" sabi ko ng nakapikit...
" sige nak , tawagin mo nalang ako pag kailangan mo ng tulong " sabi nito
" sige po nay" narinig ko naman ang pag sara ng pinto hudyat yun na nakalabas na si nanay esing
Ilang oras aiguro ako nakatulog dahil 3 na ng hapon ako nagising ...
Inayos ko na muna yung mga gamit ko at inilagay ko sa closet ko ang mga damit ko ...nan dito parin pala yung iba kong damit nung bata pa ako ...hehe ang liit na sa akin...kinuha ko ito at nilagay sa isang bag ...ng matapos na ako mag ayos ay lumabas ako ng kwarto na dala yung bag at pumunta ako sa kwarto ni nanay esing...
Pumasok ako ...nakita ko si nanay na nag aayos din ng damit nya...
" oh nak , nagugutom ka na ba?" Nay
" aahh hindi pa naman nay (binigay ko sa kanya ang bag) nay yan po yung pinag liitan ko na damit , yung mga damit ko po nung bata pa ako, ahm hinfi ko naman po kasi yan masusoot sayang naman po kong itatapon kaya bigay nyu nalang po sa apo nyung si Anna " sabi ko tinang gap naman nya iyon
" salamat ija sige bibigay ko ito sa kanila" sabi nito at ngumiti..
" nay tulungan na kita" sabi ko at tinulungan na siyang mag lagay ng gamit sa kanyang closet ...
" salamat ija , pagkatapos nito ipagluluto kit ng paborito mong carbonara " aabi muli nito at ngumiti...
Nagutom tuloy ako...
Ngumiti lang din ako sa kanya ....Nang matapos kami ay nilutuan nga ako ni Nanay ng paborito ko ....
" nay nasan po si mommy?" Tanong ko
" aah may pinuntahan nak ... May bibilhin daw sya sa mall" sabi ni nanay
" andaya ni mommy di ako sinama" sabi ko
BINABASA MO ANG
I'm Inlove In A Bad Boy ( Panu Nangyri Yun?)
Novela JuvenilI'm in love... I'm in love in a bad boy