Chapter One

58 4 0
                                    

This story is a work of fiction. Names, characters, places and incidents are products of the writer's imagination or are used fictitiously. Any resemblance to actual events or locales or persons, living or dead, is entirely coincidental.

____________________________________
" Please Sir! Don't do this to me. I'm begging you." Pagmamakaawa ko sa kanya. Atras lang ako ng atras pero lapit naman siya ng lapit. I'm scared! I wanna go home! I'm shaking because of fear. Tears rolling down my cheeks while looking at my evil teacher in front of me.

" Oh dear Quiny! Don't worry, I'll be gentle."

Nakangising wika niya na mas lalong nakapagpapadagdag ng takot ko. Hinanda ko ang sarili ko para tumakbo but he immediately drag and push me into the bed. He laid on top of me trying to take off my clothes and everything......

" NOOOOOOOOO."

The setting suddenly switched. I was now standing at the back of the crowd who was now throwing things and dirty stuffs to a girl crying in the middle.

" Whore!"

" Two-faced Angel!"

" Bitch!"

"Slut! You were not belong here."

"Sir James is right. You seduce him to get higher grades."

"My God! What a shame."

Suddenly, my gaze was diverted to the handsome guy who was walking down the pathway away from the crowd. The girl ran towards him and grabbed his wrist. She was saying something while kneeling in front of him. But the guy just shrugged and took of his hand away, leaving the girl crying.

I scream when some of them disappear. The crowd, the place and the guy. The next thing I saw was the same girl on front of her Mom and Dad.

"Dad, Mom! I'm so sorry. I didn't-"

*SLAP*

A tear fell from my eye when her father slapped her.

" You're a disgrace to our family! "

A disgrace? Oo nga pala. Napahiya sila dahil sa isang pagkakamali. Sa isang pagkakamaling di ko naman ginustong mangyari. Sa pangyayaring mismong ako ang naging biktima. Sa isang pangyayaring puno ng kababuyan at kapangahasan na sumira ng buong pagkatao ko.

Ang imaheng binuo at iniingatan nila sa loob ng mahabang panahon at nasira sa isang iglap nang dahil sa krimeng kinasasangkutan ko. Isang krimeng kailanman at di ko inasahang mangyari sa buhay ko. Yun ay ang maset-up at magahasa ng guro ko sa pagtuntong ko sa ikaapat na taon sa sekondarya.

Maganda,mabait,magalang,mapagmahal, matalino at mayaman. Yan ang pagkakakilala sa akin ng lahat. Di ko nga lubos maisip kung ano ang nagging kasalanan ko para parusahan ako ng ganito. To too naman lahat ng pinapakita ko.

Mahal ako ng lahat pero dahil sa pangyayaring yun lahat sila lumayo. Tagahanga, kaibigan, mga magulang ko at ang tanong mahal ko. Akala ko mahal nila ako pero bakit kung kailan ko kailangan ng masasandalan doon naman sila wala sa tabi ko.

Buhay nga naman. Piling- pili lang talaga ang mga taong sasamahan ka sa pahharap ng matinding dagok sa buhay mo. Akala mo kakampi mo, yun pala iiwan ka pag wala ka nang pakinabang. Kaya nga maraming namamatay sa maling akala eh. Dahil nabubuhay sila sa akala. Sa akala na kalahating katotohanan at kasinungalingan.

Sa tingin ninyo? May tao pa kayang mapagkakatiwalaan sa panahon ngayon? Yung taong Hindi ka iiwan nang dahil lang sa minsanang pagkakamali? Yung taong tatanggap sa sa kabila ng pagiging madumi?

And then again, everything became blur and black. The scene switched to another place. But still, I'm just standing here watching. Watching a girl crying while hugging her mother, begging for mercy and forgiveness. Her father was trying to stop her.

Stalwart High " The Famous Quiny Valle""Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon