Chapter 12

874 22 3
                                    

Kim's PoV

Andito kami ngayon sa Moa. Lahat ng Lady Spikers andito kaso humiwalay na yung iba. Sila Mika at Ara magkasama silang dalawa. Si Camille, Cyd at Carol magkakasama rin. I'm sure naboboring na si Cyd sa dalawang yun haha. Wala nang ginawa sa buhay kundi magtext ng magtext yung dalawang yun eh. Pagtinatanong naman namin kung sino katext nila di nila sinasabi -.- Imposible naman ata na sila yung magkatext ano po?

"Tara Kim dun tayo oh!" Inaaya ako ni Cienne dun sa may bilihan ng sapatos.

"Ha? 'Wag diyan. Pangit diyan." Tanggi ko naman. Lagi kasi kami ni Mela diyan eh. Kilala na kami ng mga saleslady diyan. Baka isumbong ako kay Mela pag nakita nilang may kasama akong ibang babae noh. Buti sana kung kasama namin sila Ara.

"Sige na kasiii. ." Pilit niya -.-

"Ayoko ngaaa." Tanggi ko nanaman.

"Saglit lang tayo iih *puppy eyes*" Aish! Pano pa ako makakatanggi nito? Pagpapacute pa lang niya bumibigay na ko -.-

"*sigh* Sige. Saglit lang ha?" Bahala na. Sabihin ko nalang na kaibigan ko lang which is true naman diba?

Naglalakad na kami papuntang store ng O___O

"Shit!" Mura ko nang makita ko si Mela sa loob ng store. Buti na lang di ako nakita. Hoo!

"Oh bakit Kim?"

"Wa-wala. Mamaya na tayo pumunta diyan. Kain muna tayo." Tsaka ko na siya hinila patakbo kasi parang lalabas na si Mela.

 

            *Message tone*

Opening. . .

From: Melabear

Parang nakita kita babe. Andito ka ba sa Moa?

Paktay! ("._.) Ano sasabihin ko?

"Bakit ka namamawis? May aircon naman dito ah." Sabi ni Cienne tapos pinupunasan niya noo ko gamit ang panyo niya. No No No Cienne. 'Wag dito. Baka makita tayo.

"Ha? A-ano kasi uhmm wa-wala he-he oo tama wala nga." Pagpapalusot ko naman. Kinakabahan na ako. Sobra!

"Ang weird mo -.-." Sorry Ciennang. Dapat nageenjoy tayong dalawa ngayon pero kasi- Urgh!! Ano ba kasi tong pinasok ko :(

"Ah Cienne. Pwede ba tayong makisama na lang kay Mika ay Ara?" Mas mabuti nang makisama kami sa'kanila para pag nakita ako ni Mela eh di siya manghinala.

"Bakit? Boring ba ako kasama? Akala ko ba parang date na natin to?" Ayyy nu ba naman to >.< pano ko sasagutin tanong niya. Date pala namin to.

"Hindi naman sa ganun Cienne. Diba bonding naman to ng team? So dapat magkakasama tayo. Iset na lang natin sa ibang araw yung date natin ha?" Hoo! Sana lumusot.

"Sabagay may point ka naman. Eh kaso asan sila Mika at Ara ngayon?" Second problem. Pano kung di pumayag si Mika na makasama kami? Hayy gusto pa naman niyang masolo si Ara ngayon. Bahala na nga!

To: Mika Sungit

Miks! Pwede ba kaming sumama ni Cienne sa inyo? Emergency lang. Please?

Sent!

From: Mika Sungit

Magbigti ka muna.

Walanjo!! Kainiiiis! Si Ara na nga lang.

To: Ara

Ars! Pwede ba kaming sumama sa inyo ni Cienne?

The Gangster Captured My Heart(KaRa)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon