Chapter 15

375 13 6
                                    

Kim's PoV

Its been 2weeks simula no'ng makabalik si Mika sa dorm ng hindi kasama si Ara. 2weeks na rin at hanggang ngayon, hindi pa rin maintindihan kung bakit biglang nagbago si Mika hindi lang sa amin kundi pati na rin kay Ara.

Alam na namin pinanganak na yatang masungit si Mika pero we didn't expect na mas magiging worst siya ngayon. 'Yon bang halos manakit na siya ng tao.

*Flashback* (Pagdating ni Mika sa dorm galing kila Ara)

Mahimbing ng natutulog ang LS ng bigla kaming nakarinig ng sunod-sunod na malalakas na katok sa baba. Kaya naman bigla kaming bumaba ni Cienne. Gusto pa sanang bumaba nila ate Aby pero pinigilan na namin sila.

Pagkababa

"Hoy Kim. Buksan mo na." Utos ni Cienne sabay tulak sa akin malapit sa pinto.

"Teka! Bakit ako? Ikaw na! Tss"

"E bakit ako na naman? Ikaw nag aya bumaba dito kaya ikaw magbukas!" Bulong niya sabay hawak sa laylayan ng damit ko. Natatakot 'to. Hahaha

"E paano pag magnanakaw pala yan! Hala ka Ciennang mamatay na tayooo." Kitang kita ko kung paano yung reaction niya. Hahahaha mukhang natatae na ewan pero nagbago din ako tapos binatukan pa ako!

"Aray! para saan nanaman yan?!" biglang sigaw ko. Lagot. baka narinig ako no'ng kumakatok. geez

"Ginagago mo 'ko e. Kung magnanakaw yan, hindi na yan kakatok! magnanakaw nga e! Tanga." Oops. Ow. Ouch. May point nga naman.

"Hehe. Sorry na." ^.^

*knock! knock! knock!*

"Hoooy! Ano ba?! Magbabangayan lang ba kayo dyan? Buksan niyo na 'tOoo! Hoooy!" Matapos naming marinig yung boses no'ng nasa labas ay bigla kaming nagkatinginan. Parang si Mika yun a.

"Si Mika! o.o" Dali dali naming binuksan yung pintuan at nakita ang dambuhalang babae na halos mahiga na sa sahig. Tangna. Napano naman 'to. tss Bakit hindi niya kasama si Ara?

"Hoy! Tititigan mo na lang ba kami dito? Tingin mo kaya ko 'to? Kim, Lasheng to oh. Lasheng." Bigla naman akong natawa do'n. Hahaha Lumapit na ako para tulungang maitayo si Mika at maipasok sa loob.

Pagkahiga niya sa kwarto nila Ara ay agad na itong natulog. Bukas na siguro namin 'to kakausapin. Mukhang tinamaan e. Aish.

Kinabukasan...

Habang kumakain, "Guys. May training daw tayo. 10am. Wala pa ba yung dalawa?" Tanong ni Ate Aby.

"Si Mika Kap andito na. Siya po yung kumakatok kagabi pero hindi niya kasama si Ara. Lasing nga e." Sagot ni Cienne habang humihigop ng kape niya. tss hindi lang ako tinimplahan.

"Nasaan naman si Mika? Bakit daw hindi kasama si Ara? Anyare?" Tanong ni Carol pero nagkibit balikat lang si Cienne. Bastos din. Ang daming tinanong e.

"Tanungin na lang natin pagkagising niya." Pagkatapos sabihin yan ni Ate Aby ay sakto rin na pababa na si Mika. Nakaligo at bihis na. baka may pasok. pero ang aga naman. 7am pa lang a.

"Pst. Miks. Tara kain ka muna" Pag aaya ko sa kanya pero tinignan niya lang kami. May lungkot sa mga mata niya. pansin ko. Baka basted? pfft.

"Sa labas na ako kakain." Sabi niya sabay talikod sa amin.

"Pffft.. Pahiya." Cienne.

"Ate Aby oh." Ako

"Tama na yan girls. Mukhang may pinagdadaanan si Mika ngayon. Hayy" Worried na sabi ni Kap.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 26, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Gangster Captured My Heart(KaRa)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon