Mika's Pov
*Pppriiiiiittt !!*
Lagot na. Patay kang Reyes ka."Oh hija. Anung ginagawa mo dito? magta'try out ka rin ba?" Nakuu panu na to? Anu sasabihin ko :/. "A--ah anu p-po kasii" sheyt di ko alam sasabihin ko. Nakatingin na siya sakin pati yung ibang players -.-."Ano? Tutunganga ka na lang
ba jan? mag ready kana"Hayy lagot na :/. "Si-sige po coach. Kaso wala po akong dalang extrang damit hihi" Pwede naman siguro akong sumama sa volleyball kahit may frat ako. "Ah coach ! panu po yan wala siyang damit. Wag niyo nalang po siyang paglaruin." Singit naman nung babaeng hinahanap ko. Urgh! Ayaw niya ba akong sumali sa kanila. Ang sama naman nito -.-. "Magta'try out siya ng nakajeans,shirt tas may polo pa? tsss" Dagdag pa niya sabay irap sakin. Aba't ! Ang sungit naman ng pangit na to."Hayaan mo na Ara. Girls, Sinong may extrang damit pa jan? Pahiramin niyo si. Ano ulit pangalan mo miss?" Tanong sakin nung coach.
Ara's Pov
"Ako coach. Meron pa ko sa bag" Sabi naman ni ate Aby. Nako naman -.-. Bakit ba kasi andito tong babaeng to huhu. Matapos niya kong sabihan ng pangit >.<. Umalis na si ate Aby para kunin yung damit. "Oh eto. Pagpasensyahan mo na. Yan lang dala ko eh" Sabay abot niya nung damit. "Not bad hmm" Sagot naman nung Mika pwe ! ampangit ng pangalan tss binabawi ko na yung sinabi ko sa kanya nung nagkita kami. Di manlang nagpasalamat kay ate Aby. Ambad niya guys -.-. "Okay girls! Back to game na tayo. Mika, Doon ka kila Aby." Pumunta na siya kila Aby at di na sinagot si coach. Bastos talaga -.-. Buti nalang at di ko siya kateammate.
Third Person's Pov
Nagsimula na ulit silang maglaro. Baon na baon ang mga palo ni Ara na parang galit na galit. Di naman makablock ng maayos si Mika kasi di pa niya masiadong alam laruin ang volleyball.
*Ppprrrriiiit !!*
"Water break muna kayo girls. Mika, sumama ka sakin mag usap tayo." Agad na silang pumunta sa bench para magpahinga maliban kay Mika na ngayoy papasok na sa parang office kasama ng coach nila.
Mika's Pov
Bat kailangan namin mag usap ni coach? Nakooo naman. Alam ko naman na mali yung mga pinaggagawa ko kanina eeh. Kainis kasi yung Ara na yun, ang lakas pumalo.
"So Mika ngayon ka lang ba nakapaglaro ng volleyball?" tanong sa kin ni coach. "Ah eh opo coach hihi." "Pangit pa ang mga pinapakita mo sa court ngayon Mika. Pero kailangan ka namin sa team kaya dapat matuto ka kung pano maglaro. *sigh* Okay tanggap ka na sa team :)." Oh my ! Yes tanggap na ko hahaha kaso-- "Ah coach may aaminin po sana ako sa inyo." Mahirap magsinungaling kaya habang maaga pa, aaminin ko na. "Okay. Spill it." Kaya ko to wooh ! "Kasali po kasi ako sa isa sa mga fraternity dito sa school" Pagkatapos kong sabihin yan ay tumungo nalang ako. Ayoko makita si coach na disappointed sakin nu. Pero nabigla na lang ako kasi tinap niya lang ang ulo at sinabing-- "Alam mo hija ayos lang yan. Pero sana lang ay di ka mapahamak sa mga nagiging desisyon mo, at sana rin ay walang mapahamak sa mga alaga ko ha?" Di ko alam pero bigla ko nalang siyang nayakap. Di ko akalain na tatanggapin pa nila ako. "Pangako ko po yan coach :')" Hayy ang saya saya ko ngayon. "Mabuti kong ganun :)."
"Sige puntahan mo na yung mga bago mong makakasama. Pakisabi na rin dun sa mga kasama mong ngtry out na pasok na sila sa team at bukas na bukas rin ay lilipat na kayo sa dorm" Wooow magdodorm kami :'') "Ah sige po coach. Maraming salamat po :D" Umalis na ako ng office ni coach at pumunta nako sa mga teammates ko ng nakangiti.
"Hello teammates ! :)" Masaya kong bati sa kanilang lahat pero tinignan lang nila ako. Ang weird naman ng mga to hmp."Teammates?"
Sabay na sabi nung kambal hihi ang cute may kambal sa team :) "Yep. Dahil pasok na daw lahat ng ngtry out sabi ni coach ;)" Nagsisigaw naman na sila at nagyakapan haha. "Congratz rookies ! hehe. again, I'm Aby, The Captain and btw this is Carol, Alex, Mowky, Mich and Cyd :)" Turo naman niya dun sa mga babaeng katabi niya. "And I'm Camille :), and this is my twin Cienne :)." Ngumite lang ako dun sa kambal. " I'm Mika Reyes" pagpapakilala ko sa kanila. "And you are?"
BINABASA MO ANG
The Gangster Captured My Heart(KaRa)
Fiksi PenggemarPaano mo mamahalin ang isang tao na walang kaalam alam sa pag-ibig? Handa ka bang turuan siya kung paano magmahal? Paano rin kung bawal na pagibig ang maramdaman mo sakanya? Will you take the risk? -Mika Kaya mo bang mahalin ang isang tao na laging...