Chapter 4: My Brother Ethan

16.7K 311 16
                                    


============================================================================

Alexandria POV

After ng dinner na una na akong umuwi na may ngiti sa mukha ko. Well, nakilala ko na ung miss parking lot and her name is Valentine and I also know na bestfriend niya pala ung girlfriend ng brother ko.

'Its really a small world.' Sa isip ko.

Pagdating ko ng bahay pumunta agad ko sa kwarto at nagbihis dahil pupunta ako sa bahay ng kapatid ko para makapag usap.

Hindi na tuloy ung proposal niya sa girlfriend niya dahil sakin for sure.

Lumabas na ako ng bahay at sumakay sa Mini Cooper ko.

Hindi ko na pinadrive si Manong Thomas kasi late na din.

On the way na ako sa bahay ng kapatid ko, and for sure hindi pa sila nakauwi dahil nauna akong umalis ng party.

Nasa tapat na ako ng bahay niya.

"Hello good evening po Ma'am. Sino po yung hinahanap nila?" tanong ng isang lalaki sa gate, guard ata.

"Im looking to my brother Ethan." Iritableng sabi ko sakanya. Bago siguro eto.

"ah... sorry po ma'am, bago lang po kasi ako dito." Sabi niya tapos binuksan niya na yung gate.

'Like i thought.' Sa isip ko

Tumango lang ako sakanya at pinasok ko na ung sasakyan sa loob at pinark.

Noong naka pasok na ako sa bahay niya may mga maid na sumalubong sakin at tiningnan ako bago nila ako binati.

"Alex???" tanong ng matandang babae na kakapasok lang galing sa kusina.

"Manang Linda, kamusta na po kayo? Akala ko bago na lahat ng kasama ni Ethan dito." Sabi ko ky Nang Linda at ngumiti sa kanya.

"Aba, ok lang po ako. Ikaw po Ma'am Alex kamusta ka na? Hindi ko po kayang iwanan ang alaga ko e na parang anak ko na. si Beth kamusta siya?" tanong niya.

"okay naman po ako at si Nanay Beth okay din naman po siya." Sabi ko habang naglalakad pa puntang living area.

"Kate, Jane eto si Ma'am Alexandria niyo kapatid siya ni Sir Ethan." Pakilala ni Manang Linda.

Ngumiti at yumuko ng kunti ung dalawa at ngimiti din ako sakanila.

'maganda etong dalawa, ang kapatid ko talaga di talaga nagbabago. I hope magbago na siya at maging seryoso sa magiging asawa niya.' Na pa isip ako at bumalik ako sa realidad ng may narinig akong boses at nag makatingin sakin.

"Ma'am ano po ung gusto mong drinks?" tanong ni Kate ata pangalan nito.

"hmmm..." nag arte akong nag iisip habang nasa chin yung hintuturo ko.

"Ikaw." Sagot ko at ngumiti sakanya hindi ko inalis ung tingin ko saknya.

Namula ung pisngi ni Kate at yumuko siya at dahil doon lalo akong ngumiti sakanya.

"Ikaw bahala kung ano ung pwede mong ibigay sakin, anything will do.(wink)" Sabi ko sakanya at ngumingiti parin.

"ahh...ehh... Ju-juice po... O-orange juice ma'am." nauutol na sabi ni Kate na namumula parin.

Tumango nalang ako. Hindi umalis yung naughty smile ko sa mukha ko ngayon. At ayun lumakad ng mabilis papuntang kusina.

"di ka parin nagbago." Bigla akong lumingon sa pinanggalingan ng boses.

"ikaw yung di parin nagbago, magaganda parin ung pinipili mong kasamahan mo dito sa bahay." Napatayo ako at ngimiti sa kapatid ko.

Lumakad na siya papunta sakin, alam ko na yung gagawin niya.

I Dare You to Love Me (girlxgirl)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon