Chapter 12: Almost...

13.2K 266 5
                                    

Alex POV

Nasa office na kami ngayon at kasama ko parin si Ashley.

“Para kang sira pangiti ngiti ka jan mag-isa. Akalain mo ngumingitit na ngayon ang isang Alexandria Rain Smith.” Ng aasar na sabi ni Ashley at ngumingiti din ng pagkakaloka.

“eh ano naman kung ngumingiti ako at fyi, matagal na akong ngumingiti noh.” Sabi ko sakanya at inirapan ko na siya at umupo na ako sa couch. Sumunod din siya at umupo din sa tabi ko.

“AR, iba ung ngiti mo ngayon at alam ko ngumingiti ka pero iba ung ngiti mo na yan, last time I saw that smile 10 years ago pa.” sabi ni Ashley na nakatingin sa mga mata ko pero ung time na binanggit niya yung “10 years ago pa” umiwas siya ng tingin.

Kahit ako parang bumalik lahat ng nangyari that night, at kasalanan ko kung bakit un nangyari. Di ko na pansin na tumulo na pala ung luha ko, namalayan ko na lang ito dahil pinunasan ni Ashley ng thumb niya ang pisngi ko.

Tok tok tok…

“come in” si Ashley na ung nagsabi. Mabilis ko ding pinunasan ang natitirang luha sa mga mata ko. Pagtingin ko sa taong kumakatok, nakitang parang ang lungkot ng nga mata niya at parang nagtatanong 'what happened?'. Di ko alam na matagal na kami nagtitigan, palage na itong nangyayari basta magtama ung mga mata namin.

“ehem, maybukas pa.” sabi ni Ashley kaya nagkaiwas na kami ng tingin ni Kaye, yes guys siya lang naman ang reason kung bakit ko nafefeel ulit ito.

“Ah…Ale… I mean Ms. Smith, I just want to remind you, about your appointment with Mr. Ethan later over dinner. And I already confirm your reservation for 2 persons. Anything else Ma’am?” sabi ni Kaye, grabe ang sexy niyang pagmasdan habang nagsasalita. Ewan parang nagslow motion ung paningin ko pagnakikita siya.

“Hoy, sirado mo nga ung bunganga mo, mamaya kung ano pa ang pumasok jan.” bulong ni Ashley sakin, bumalik na ako sa katinuan ko at tiningnan ko siya ng masama. Wait, napanganga ba ako habang tinitingnan si Kaye, my gosh, nakakahiya… pagtingin ko sa kanya ngumingiti na siya ng pagkatamis, kaya ako napangiti na din, nakakahawa lang ang mga smile na pinapakita niya.

“hmmm thank you Ms. Reyes.” Tumango ako bago nagsalita. Kaya umalis na din siya kaagad.

“I smell something sea weeds here.” Pang asar ulit ni Ashley, at nakita ko naman ang ngiti na parang may pinaplanong kababalaghan, parang ewan lang talaga itong best ko.

"anong sea weeds, para kang engot madaming napupuna na wala naman dapat. tss." sabi ko na naka cross arm pa ako.

"well, lets see hanggang kailan mo ito dedeadmahin sa sarili mo, AR." sabi ni Ashley, alam niya na bi ako. kaya nga minsan pagtrip niya inaakit niya ako, noong pumunta siya ng New York napagkamalan din kami ng mga kaibigan ko doon at lage siyang napapaaway sa mga kafling ko.  ^________^... minsan may silbi din ito pagdating sa mga kafling ko...

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------

(maganda at matiwasay naman ung meeting namin ni Ethan, nagka-usap na kami about sa isang reason kung bakit napauwi ako dito ng wala sa oras. mostly tungkol sa business at sa company kung saan ako ngayon busy and sa mga iba pangproblema nito. nagkausap na din kami about sa na udlot niyang proposal sa kay Vanessa. pinaliwanag ko na din na gusto lang namin makilala ung magiging future wife niya, humingi din siya patawad dahil di niya pinaalam sa amin. natapos na ung dapat pag-usapan kaya after ng dinner he invite me to join them.)

"hey, sis sama ka sa amin bonding ulit tayo. invite mo na din si Ashley matagal ko na din di nakikita ung babaeng yun." sabi ni Ethan.

"sige, pero busy na un ngayon at isa pa kanina ko lang din siya kasama." sagot ko sakanya. at sumakay na kami sa kanyang kanyang sasakyan. 

I Dare You to Love Me (girlxgirl)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon