Valentin POV
Nag-umpisa na ung laro namin at naka ilang ikot na din ung iniinom namin, nako parang ako ung unang matutumba dito di ako sanay uminom ng maramihan. -__-
“Kaya pa?” tanong sakin ng katabi ko.
“Kaya pa basta walang trabaho bukas ^_^.” Sabi ko sa kanya.
“Malamang wala, andito ung boss mo, at kaharap mo pa.” Sabi niya sabay ngiti, nako po eto naman po ung nararamdaman ko, ung mga tingnin na yan. Haiz, di pa naman kami nag kausapan tungkol sa nangyari sa banyo kanina di ko alam kung bakit tumugon ako sa nga halik na yun, ni hindi ako nandiri sa kanya instead nagustuhan ko ung mga halik na un, ang lambot ng mga labi niya habang inisip ko ung napatingin naman ako sa mga labi niya ngayon.
At nakita ko nangimiti siya ng kakaloka kaya imalis ko kaagad ang tingin ko sa kanya, baka ano pa ang isip ng abnormal na un, at isa pa ang landi landi niya hmp -___-***… ako na nga katabi niya, katabi niya pa ung bruhildang Paige na yan.
“ppssst ate, ok ka lang? ang sama kasi ng tingin mo sa lupa, nananahimik yan pagmong idamay.” Sabi ng kapatid ko na nasa likuran ko ngayon.
“saan ka pupunta?” tanong ko sabay tingin ng masama at tinaasan ko pa siya ng kilay.
“ang sungit, iihi lang po.” Sabi niya kaya napa atras siya at umalis sa likod ko.
“easy lang jan.” sabi ni Robie sabay kuha ng glass sa kamay ko, pero instead na kiligin ako parang kaba ung naramdaman ko.
“oh bros, saan ka? di pa tayo tapos at di ka pa natalo. Daya mo naman e.” sagaw ni Ethan, doon ko lang na pansin nawalana pala dito ung katabi ko, niyakap ko ung kumot na binigay niya sakin kanina kasi parang lumamig pakiramdam ko.
“may kukunin lang ako lil bro, balik din ako.” Sabi niya habang pumapasok siya sa loob ng kanilang bahay.
“oh sino na ung magdedare?” tanong ni Ethan.
“Si Angela!” sigaw ni Derek. Nakakaaliw na silang tingnan kasi nag aasaran na sila. Pero ung isip ko ay nasa taong kakaalis lang. -__-
“oh Angela, kiss someone na andito sa circle ngayon. Hey guys, game lang eto ha. ^__^” sabi ni Ethan, abah kung makangiti din ang mokong na eto.
“ay pwede bang pagkumpleto na ang lahat.” Sabi ni Angela. dahil dito na pataas ung kilay ko sa sinabi niya, so may hinihintay siyang taong bumalik, e kapatid ko man lang at si….parang sumingkit ung mata ko at tiningnan siya ng masama. Abah nangangarap ata tong makatikim ng halik sa malalambot na labi ni Alex, at sa tingnin niya papayag ako. baka hahalik siya sa kinakaupuan niya ngayon. -____-***
‘ehem, excuse me at sino ka para di pumayag aber?’
abah nagpaparamdam na naman ang mahadirang isip ko at wala ako sa mood para sagutin siya dahil ung laman ng isip ko ngayon ay kung saan na ang abnormal nay un.
Ilang sandali lang ay lumabas na silang dalaaw sina Valerie at Alex pabalik na sa amin, tumabi na ulit sakin si Alex na di umiimik at bumalik na ung kapatid ko sa kinauupuan niya kanina pero tinitingnan niya si Alex at ang kamay nito kaya nagtaka ako.
“akin na ung kamay mo.” Sabi ko sa kanya. Napatingin siya sakin at parang nagtaka. Kaya lumakas ung duda kong may di magandang nangyari.
“b-bakit? Aanhin mo kamay ko?” Tanong niya. Nagkatinginan lang kaming dalawa pero tinaasan ko siya ng kilay, kahit boss ko siya pero wala kami ngayon sa trabaho.
“akin na sabi Alex.”mahinang sabi ko para di nila marinig buti lang nagkakaasaran pa ung kasama namin.
“Ayaw ko nga.” Pagmamatigas niya at tumingin siya sa iba naming kasama. Kaya ginawa ko ang di niya inaasahan.
BINABASA MO ANG
I Dare You to Love Me (girlxgirl)
RomanceLove moves in mysterious way daw sabi ng kanta at yan din ung sabi ng iba. Alexandria Rain Smith (matalino, maganda, 5'7", mayaman, masayahin at mabait pero nagbago ang lahat at dahilan ito kaya umalis siya ng pinas. and after 10 years bumalik siya...