Valentine POV
Hinatid ko na kay Alex yung sandwich niya. kumain na din ako sa sarili kong table.
Ding dong...
Nakita ko na may tao pala sa labas ng room. Maganda at matangkad ito pero mas maganda parin si Alex. Ano naman ba itong iniisip ko, burahin mo na yan sa isip mo Valentine, sita ko sa sarili ko.
Tinanong ko muna ung babae, gamit ang intercom sa labas.
"Yes, Good morning. Do you have an appointment with Ms. Smith?" tanong ko sa kanya.
"Yes, please tell her Ashley Roble is here." Sabi ng babae.
Aba mataray din ang isang ito.
"Ok Ma'am. Please have a seat. Thank you." Sabi ko sa kanya.
Nakita ko namang umupo ung babae sa waiting area kaya kumatok ako sa pintuan ni Alex. Alam ko guys my intercome pero gusto ko Makita si Alex. So walang basagan ng trip. Gosh... ano ba nangyayari sakin.
Tok tok tok.
"Yes, please come in." sabi ni Alex.
Pagpasok ko, O_o... she's so hot... di ko alam gumagamit pala siya ng eyeglass... she's so hot... oo na I already said that... kasi totoo naman eh...
"ehem... yes Ms. Reyes?" sabi niya ulit, syete nakatitig lang pala ako sakanya, di ko alam kung matagal na akong naging statue dito sa pintuan.
"Ah... so-sorry. Ma'am, Ms. Roble is outside do..." sabi ko pero di na tapos... excited lang ang peg.
"oh yes please let her in. sorry I didn't inform you about that." Sabi niya at ngumiti.
Kung makangiti parang walng bukas, burahin ko kaya ung ngipin nito para di na makangiti... asar...
Bakit ba ganito ang nararamdaman ko... haiz... asar asar asar...
Tumango na lang ako, pero di ko alam kung ngumiti ba ako sakanya kasi busy sa sarili kong mundo.
Pinapasok ko na ung babae sa office ni Alex. At ako naman andito sa labas parang di mapakali, nag iisip ako ng pwede kong gawin para makapasok ako doon na hindi halata na gusto ko malaman kung ano ginagawa nila. Nagtatype ako now sa computer pero parang di ko alam ung tinatype ko, ahhhhhhhhhh... kainis, pati trabaho ko nadadamay sa weird na feeling ko na ito.
Naputol at bumalik ako sa realidad ng marinig ko ung mahinang tawa ng isang babae, at alam ko kung kanino ng galling un, dahil biglang bumilis ung tibok ng puso ko.
"Ms. Reyes, are you ok? Kawawa naman ung keyboard mo oh." Sabi ni Alex habang pinipigilan niya yung tawa niya.
'Haiz... kasi naman dahil naman ito sayo kung bakit ba ako nakakaramdam ng kung anong sa katawan ko pagmakita kita o pagmalapit ka.' Sabi ko pero sa isip ko lang.
Huminga muna ako bago humarap sa kanya at ngumiti ng pagkatamis tamis, para di halata na siya yung dahilan kung bakit napapabuntungan ko tong keyboard sa harap ngayon.
"Yes, Ma'am im ok. " sabi ko habang naka ganito ^_^... tingnan natin kong di ka pa maaakit sakin... my gosh, nagpapacute ba ako sa babaeng ito... no no no... ano ba talaga nangyayari sakin...
"Ok, if you say so. By the way, im having a lunch with Ashley. i want you to join us... if you want invite Kenneth too, i dont mind." sabi niya at ngumiti lang din. Asar, sira na talaga ung mood ko, pero hinding hindi ako magpapatalo sa babeng un. i still dont know what i really feel para sa abnormal na ito, at i know this is wrong pero bahala na si batman, lalaban ako.para kay Alex, gosh tinamaan na ata ako. last time i check tuwid pa ung dinadaan ko pero ngayon dahil sa abnormal na ito nagka u-u turn na ako. ahhhggrrr...
"ehem, Ms. Reyes???" sabi ulit ni Alex, nako nakatingin lang pala ako sakanya, syete. ano ba naman ang kamalasan ko Jusko ngayong araw bakit naging shunganga ako.
"ahhh... ok itatanong ko na lang si Kenneth." yan lang nasabi ko at yumuko at tumutok sa computer, pano naman umiinit ung mukha ko. asaaaaaaaaarrrrrrrrr....
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Lunch...
andito kami ngayon sa isang maganda at mamahaling restuarant na malapit sa office namin.Nag o-order na kami ngayon, grabe guys ang mamahal, kaya ang tagal kong pumili at nakatutuk sa menu.
Napansin naman ito ni Alex kaya nasandal siya sakin at tinuro ung isang dish, pero parang di ko masabi sa waiter kasi ang mahal talaga. at parang nakuryente naman ako dahil may nagsalita malapit sa taenga ko,,,
"Masarap yan, dont worry my trit." mahinang sabi ni Alex, oo si Alex lang naman nagbubulong ngayin sakin, at ako parang di makagalaw.
nabigla at bumalik ako sa katinuon ko ng may tumutusok sa tagiliran ko at pagharap ko sa katabi ko, aba akalain mo ngumingiti ng kakaloka,^___________________^
kaya masama ngayon ang tingin ko sakanya.
Lumapit siya ulit pero hindi na ganun kalapit kanina at bumulong ulit.
"alam mo libre lang ung hangin, kaya huminga ka pag may time ha." pang-asar niya sakin. -_______-
lumapit ako sa kanya at bumulong din, at parang nabigla siya sa ginawa ko dahil na pansin ko ung pagstiff niya, kaya pangiti ako ng palihim.
"alam ang cute mo pagnamumula ka." sabi ko pero ung boses ko parang nag aakit. kaya na pa tayo siya bigla at nag excuse sa amin at ako nakatawa lang at habang tinitingnan siyang umalis. pero lumingon siya bago lumiko sa restroom. ang sama ng tingin niya... o-oh lagot ka Valentine. kaya pahinto ako sa kakatawa ngayon.
"Aba akalain mo sa loob ng 10 years si Alex nakakasmile na ngayon." sabi ni Ashley na nasa harapan ko.
"ngumingiti naman siya, ano ung pinagkaiba nun." nagtataka ako kaya na pa tanong ako sa karibal ko. oo karibal ko siya para kay Alex.
haiz... wag niyo na muna akong tanungin kung ano ba talaga ung nafefeel ko sa abnormal na babaeng un, basta alam ko happy ako pagkasama ko siya.
"well, ung ngiting abot mata." simpleng sagot ni Ashley sakin.
magtatanong pa sana ako pero dumating na si Alex, at naka pokerface na. lagot, kakatayin na ako nito. ok lang kung siya ung kakatay, siguro masarap siyang kumatay...
'hoy Valentine Reyes, papatayin ka na nga, kung ano ano pa yung iniisp mo jan. perv lang te?' sabi ng mahaderang isip ko.
'oo nga noh.' pag-sasang ayon ko sa mahaderang isip ko.
hala, parang nasisira an na talaga ako dahil sa abnormal na babaeng katabi ko now, nahawa na ako sa pagka abnormal niya... huhuhu please someone help me...-_-*... baka malunasan pa ito at makahanap ng cure kasi itong katabi ko wala ng lunas eh abnormal na talaga, ngingiti tapos seseryuso ung mukha, di mo mababasa ung weather report niya e....
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
hello guys,,,,
^_^ update update pag may time...
maraming error kasi laging nagmamadali at di ko na nache-check ulit... kaya kayo na po ang bahalang humusga at umitindi ha ^_^, importante na intindihan niyo ang laman ng kwento ko...
hanggang sa muli...
^_^
Yammy0212...
BINABASA MO ANG
I Dare You to Love Me (girlxgirl)
RomanceLove moves in mysterious way daw sabi ng kanta at yan din ung sabi ng iba. Alexandria Rain Smith (matalino, maganda, 5'7", mayaman, masayahin at mabait pero nagbago ang lahat at dahilan ito kaya umalis siya ng pinas. and after 10 years bumalik siya...