Valentine POV
3 days after...
"Salamat Alex. Pasok ka muna." Kakarating lang namin galing byahe. Pinapasok ko muna siya sa bahay. Andito pa kasi kami sa car niya at na unang bumaba si Valerie para kunin ang gamit sa likod ng sasakyan. Tumingin siya sa mga mata ko eto naman ang feeling na di ko maipaliwanag.
"Thanks, but i need to go na. Umuwi kasi si mom kaya nga napaaga tayo nakauwi today. Salamat pala and i hope nag enjoy kayo ni Valerie." Sabi ni Alex at ngumit. Nagtitigan lang kami ng biglang may kumatok sa bintana ng sasakyan niya. Kaya napaiwas kaming dalawa. Binaba ko muna ang bintana.
Ayaw ko pa kasing umalis ang abnormal na to e. Kung nagtataka kayo, sorry di ko din alam, basta... -_-
"Ate, punta muna ako kina Jeff ha. Ibigay ko kang pasalubong ko sa bakla na un." Sabi ni Valerie na halatang excited.
"Ok, wag ka tumagal doon ha. May aayusin pa tayong gamit." Sabi ko sakanya. Pero lumapit siya sakin at may binulong.
"Ate, ayaw mo pa atang bumama jan." Bulong niya kaya bago pa makalayo ang ulo niya pinitik ko ung ilong niya.
"Aray naman ate e." Padamog siyang umatras habang hinihimas ang ilong niya. Tiningnan ko siya ng masama.
"Biro lang. Ate idol salamat ha, and nag enjoy po ako, kami pala. sa uulitin idol ha." Sabi niya sabay lakad at nag bababye kay Alex.
Simpleng ngiti lang tugon ni Alex sakanya. Tumingin ako ulit kay Alex.
"Sure ka ba? Kahit magcoffee ka muna sa loob, para kahit doon man lang makapagthank man lang ako sayo, nag enjoy talaga ako at ang kapatid ko." Sabi ko sabay ngiti sakanya.
Napaisip siya. -_-????
"I really cant stay long babe. Eto na lang, What if i will invite, one of this days to..." Sabi niya pero di ko namanalayan na i cut her.
"Dinner?" Tanong ko, parang na excite lang hindi naman siguro halata. ^_______^
"Ahhh... Yes... Yun ay kung okay lang sayo?" Sabi niya habang ngumingiti sakin.
"Ok sure... Para makabawi sa lahat ng ginawa mo sa amin." Sabi ko sakanya at ngumiti din.
"So its a deal then. And Ms. Reyes, you dont need makabawi sa kung ano man ang ginawa ko, as long as nag enjoy kayo, esp. Ikaw. Ok na yun sakin. Ok?" Sabi ni Alex at hinawakan niya ang kamay ko. Di na ako nakapagsalita paano naman eto naman ung parang kuryente na dumadaloy sa buing katawan ko sa pag hawak niya sa kamay ko. Di ko na malayan na bumaba si Alex at umikot na sa passenger side para pagbuksan ako, ang sweet ng abnormal ko.
Abnormal ko????? Really Valentine????
Bumalik ako sa realidad ng bumukas na ang pinto sa side ko. Kaya napatingin ako sa taong bumukas at tumayo na.
BINABASA MO ANG
I Dare You to Love Me (girlxgirl)
RomanceLove moves in mysterious way daw sabi ng kanta at yan din ung sabi ng iba. Alexandria Rain Smith (matalino, maganda, 5'7", mayaman, masayahin at mabait pero nagbago ang lahat at dahilan ito kaya umalis siya ng pinas. and after 10 years bumalik siya...