26 - It's not true

49 1 2
                                    

||Third Person's P.O.V||

Kasalukuyang nakahiga si L at naramdaman niya yung sikat ng araw sa mukha.

Napatayo at dilat si L dahil sa ingay na naririnig niya sa labas at narealize yung tungkol sa panaginip niya

"Teka...Hindi ako nabangga? So buhay pa ko?" she asked herself like she can't believe it. The girl jump around and screamed like crazy.

Biglang bumukas yung pinto at niluwa nito ang 3 niya pang kapatid na nagpapanic.

"Hala baby girl may nakapasok ba?! " Tanong ng Kuya niyang si Eli

"May nangyari ba sayo? " Tanong rin ng Kuya Gelo niya.

"Ayos ka lang ba? Napasarap ata pagkatulog mo nung pagkadating mo galing airport kanina. " pagsasaad naman ng nagiisa niyang Ate Rie.

"So tell me my dear siblings I just slept for the whole day? As in?" the girl asked them to ensure that dream ain't real.

"Yep~ come let's eat our dinner.May pasok pa tayo bukas." pagyaya naman ni Eli sa nakakabatang kapatid.

Tumango nalang si L.

-
||L 's P.O.V||

Ah so hindi totoo yung mga oangyayari nayun. Woah it looks real but sadly it's not true pero atleast di talaga ako nabangga.

Bumaba na ko for dinner and look si Kuya Eli pala nagluto kaya sunog ulam namin.

"So... This what the commotion all about kanina na maingay kayo? Kasi sunog pala magiging ulam natin. Kuya Eli you should have let ate Rie cook nalang pero anyways blessings parin yan. Let's eat." kahit na kumakain siya ay lumilipad parin utak niya tungkol dun sa panaginip. Lahat ng mga cringy na bagay na ginawa niya dun.

Hmmmm Mark Carlo Montes....

Natapos na siya kumain at nagpaalam na magaayos na siya for her new school tomorrow.

What will be my first day looks like? Katulad ba nung sa panaginip or not. Curious siya...

Dahil sa kakaisip hindi siya nakatulog ng buong gabi.

-
(Kinabukasan)

Nakaayos at maagang nagprepare si L may something sa first day niya sa school na naeexcite siya unlike nung pagkadating niya eh naiirita talaga siya.

"Let's go. You ready princess? " Tanong ng favorite Kuya niyang which is si Gelo.

"Of course Kuya I am always ready like youuuu~" masiglang sabi ni L kahit na hindi siya nakatulog.

Ilang minuto lang ay nakarating na sila and yep hindi nga tulad ng sa panaginip niya yung mangyayari dahil.....

Binigay nila Eli ang direktion ng Principal's office kay L para madaling tuntunin. Though maririnig mo yung bulungan nila na kung sino daw ako, bat ko daw kasama yung tatlo.

"Wow sikat pala kayo eh~ Di niyo man ako sinabihan ate at kuyas." Nakatawa kong sabi.

"Hindi naman sadyang malakas lang appeal ng Kuya mo." nasamid si Ate Rie at Kuya Gelo sa sinabi niya pero syempre umaktong nasusuka sa sinabi niya.

Bilang pinakabata syempre ako din pagtritripan ni Kuya Eli. Ginulo lang naman niya ang buhok ko.

"Ano ba Kuya ?! Ginulo mo buhok ko... Ampanget na tuloy." Pagmamaktol ko.

"Tama na yan sige na papasok na kami ng mga Kuya mong mga ulupong. See you later baby sister! " nagpaalam na sila.Ano pa ba magagawa ko syempre nagpaalam din.

One Sided,To Two SidedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon