6-Girlfriend?!

51 3 0
                                    

Pagkatapos ng sunod sunod na pagtatanong nila sakin...buti buhay pa ko tsk tsk.

"Kain na tayo" yaya ni Adith.

"Oo nga kanina pa ko nagugutom eh"Claire. Naku napakatakaw talaga parang ako hindi eh

Naglakad na kami sa cafeteria.Lingon ng lingon si Ally."Kung hinahanap mo si Kuya Gelo hindi siya pumasok" sabi ko sakanya.Nanlaki mata niya "pano mo nalaman?"Adith.Nilingon ko siya "Simple nakatingin ka sa mga college e haha" Nagsitawanan naman kami habang si Ally naman ay nakasimangot.

Haharap na sana ako kaya lang "Aray!" Pisti sino nanaman ba nabangga ko...tumingala ako para tignan kung sino nabangga ko...omona 0_0 haist =_= bakit siya nanaman..

"Tanga ka lang ba talaga or papasin? Pangalawang beses na ito ah" may halong inis yung pagkasabi niya nun."None of the above tsk" nilagpasan ko siya pagkatapos ko siyang sagutin...

Wala na nakasimangot nanaman ako ampupu...

Hindi ko napansin na sumunod na pala sakin sila Adith...nagorder na sila...mga ilang minutes tsaka dumating yung order namin.

-
Naglalakad ako sa hallway magisa kasi may kukunin lang ako kay Ate Rie e lels.

Habang nageenjoy ako sa paglalakad ng makita ko si Monica at Mark na naguusap at may kasama pa silang isa pang lalaki...e anong bang pake ko sa kanila hmp...Dadaanan ko na sana sila nang may humigit sakin TF?!

"Ano bang--" pagkatingin ko sa kanya parang pinapahiwatig niya na just go with the flow tsk trip nito.

"Monica siya nga pala ang GF ko"Mark.aba pistilan GF DAW?! ASDFGHJK!!!

Nagsmile nalang ako and then napansin kong luluha na si Monica...?

"Oo nga pala before I forgot ito yung gift mo gf ko oh" sabay bigay niya sakin ng box...teka nga ito yung binili namin nung isang araw e."T-thank you bf ko" pinilit kong ngumiti kahit gusto ko na siyang sakalin at sipain...

"Anyway mauna na kami ng GF ko.Bye Nica and Bye Jacob" hila hila niya lang ako hanggang sa makalayo na kami eh binitawan niya na ako.Maglalakad na sana siya pero hinila ko uli siya "oi anong pakulo nanaman yon huh?!"ako."Wala" simple niyang sagot..ARGH! Nagstop siya sa paglalakad "anyway from now on you're my girlfriend no buts and that's final" matapos niya banggitin yon ay naglakad na uli siya...

Ayaw mag sink in sakin yung sinabi niya...

Loading...

Loading...

Process...

Ano girlfriend?!

Ilang minuto din ako naglalabas ng inis at nakarating na ko kung nasaan si Ate.

"Oh bat ganyan mukha mo? Hindi maipinta"Ate Rie.

"Wala lang masama lang talaga tinola ko ngayon..."sabi ko."Ito na pala yung susi ng Condo...ayos nayan lahat ng kailangan mo complete na dyan"ate Rie. Sa wakas matatahimik na umaga ko ;-;

"Ah sige thanks ate.Una na ko babye!"ako.Umuwi na ko ng bahay at kinuha yung ibang gamit then dumeretso na ko sa condo ko.

Napansin ko yung sandals...bakit kaya niya ibinigay sakin ito? Kala ko ba ireregalo niya? Hmp yaan na nga...

-
(Kinabukasan)

Nasa school na ko yeah...hallway ng school to be specific.Guess what lahat ng tao ay nakatingin saakin ng hindi malaman kung bakit?

"Oi girl siya daw ang girlfriend ni Prince Mark" bulungan nung mga babae =.= abugh San nila nasagap yun?! "Pero infairness they're a cute couple together kaysa naman dun sa Monica nayun...maganda nga pangit naman ugali...si L naman maganda na mabait pa oh ha!" Ano ba ito?! naglakad nalang ako deretso pero alam mo naman maraming epal sa mundo...papalapit dito si Monica..

Hindi ko siya pinansin dirediretso lang ako sa kasamaang palad hinaltak niya ako "Wag na wag mo ko dadaanan lang" madiin niyang sabi."Bakit naman? May bayad ba pag dadaanan ka lang?" Nabwibwiset na ko pigilan niyo ko...

"Argh!" Sasampalin niya dapat ako.

"Don't dare lay a hand on my GIRLFRIEND Monica" aba wow pinagdiinan pa talaga yung girlfriend! Tsk!

"M-mark...S-sorry"Monica.awww parang kanina mukha siyang lion tapos ngayon mukhang pusa...1-100 real quick ba tsk.

"Halika na L" hinila ako ni Mark papalayo kay Monica. Papatulan ko yun.

"Bitaw nga!" Inis ko na sabi.

Pero hindi niya binitawan at dirediretso lang siya.

Hinayaan ko nalang siya tsk sayang lang energy ko sa kanya...

-

Nandito kami sa hindi ko malaman na lugar dejk nandito kami sa tambayan ni Mark tsk may pasok pa ko..baka hinahanap ako nila Adith...Eotteoke?! (What should I do?!)

"Oi may pasok pa ko tsk..."tumayo na ko at inayos ko sarili ko."Mamaya hintayin mo ko may pupuntahan tayo"Mark.

"E kung ayoko anong gagawin mo?"Ako.

"Edi hindi mo magugustuhan ang gagawin ko"Mark.

"Takot ko sayo"naiirita kong sinabi sakin kanya

"Matakot ka talaga"Mark.

"Oo na hihintayin na kita!" Lumabas na ko dun sa tambayan nila ng makasalubong ko mga kaibigan niya.

"Oh bakit nandito ang stalker ni Mark?" Gulat na sabi nung mukhang alien na hindi mo malaman kung anong uri ng tao yan.

"Baka naman may ginawa sila diba lam mo na" yung lalaking mukhang ewan din.

"Oi mga namo kayo fyi hindi ako stalker ni mark kasi girlfriend niya ako lastly wala kaming ginawa mga bwiset" Jongina nila bwiset... Teka... May mali ata... Hala?!?!?!

"I mean kaibigan ko lang siya"

"Oh chill lang baby girl pero de wala sinabi mo na eh umamin ka." sabi ni Alex

"Heh!" Umalis na ko baka mapunta ako sa office ng di oras dahil Bali Bali na buto nila -_-||

-
Nandito na ko sa harap ng classroom sakto nakita ko si Adith na nakaupo na dun sa chair niya. Lagot nanaman ako mamaya nyan tsk anong excuse kaya sasabihin ko?

Pumasok na ko at nakita na ko ni Adith...Ito na bless my heart and soul hakhak.

"Oi san ka galing? Tsaka ano ito huh?!"pinakita niya sakin yung website ng school kung saan ako at Mark ay nandun yung picture namin kanina with matching caption Rica Elle Lee <3 Mark Carlo Montes:New Couple of Montes chuchu.

"Ah eh wala lang yan Adith"sinong nagpost nyan?! Jusko

"Lagot ka kila Ally at Claire mamayang lunch" luh mamayang lunch?! Eh may pupuntahan kami nung mokong tsk I'm doomed...

"Lels sana hindi nila makita" magdilang anghel ka L nakuuu mahirap na.

Nagusap lang kami tungkol hanggang sa dumating yung teacher namin...and feeling ko may nakatingin sakin kaya lumingon ako...

Nakita ko si Monica ang sama ng tingin sakin tengene kasalanan to ni Mark bwiset imbes na tahimik buhay ko magiging war zone pa ata tsk tsk.

Ganun lang hanggang sa maglunch ang sama ng tingin sakin ni Monica...Pray for my soul yeoreubun(Everyone)

~

E.Ri

One Sided,To Two SidedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon