Chapter 3
It'a almost a month since nag start yung klase kaya naman eto kami ngayon, puro lecture.
-
Malapit na matapos yung klase pero di ako makaconcentrate kasi ang daldal masyado ni Adith.
Nagtuturo si Sir, pero para siyang walang pakialam kaya naman salita pa rin siya ng salita.
Na-te-tempt nga ko na sabihan siya kaso wag na lang kasi nga malapit na rin matapos 'to.
-
Maya-maya nag bell na rin.
Nang marinig na namin yun, nagpaalam na kami kay Sir at inayos na yung gamit namin.
"So let's go na!" excited na sabi Ni Adith. She's really energetic. Hindi ba siya napapagod na maging lively.
"Leggo!"
Pumunta kami sa parking lot. Meron na kong sariling car and license.Kasi mas gusto ko na ako ang magmaneho kaysa sila ang magmamaneho para sakin.
"Girls, gusto niyo dun muna tayo sa bahay nila kuya?" Tanong ko.
"Oo naman!"Malakas na sabi ni Ally.
"Naku Ally as I know crush mo lang si Kuya Gelo" pagbubunyag ni Claire.
Ngayon ko lang 'to nalaman. Totoo ba yun? And as much as I know sadly to say hindi type ni Kuya Gelo yung mga katulad ni Ally - no offense pero yun talaga yung totoo.
"Lol kung ano ano sinasabi mo Claire ah" magsasalita pa sana si Claire ng namilipit sa sakit dahil sa kurot ni Ally.
Ally's P.O.V
"Naku Ally as I know crush mo lang si Kuya Gelo" pang aasar ni Claire.
Aish! Si Claire talaga >_< binunyag niya yung secret ko at ang malala pa ay sa kapatid nung crush ko.
Nung magsasalita pa sana siya ay kinurot ko yung tagiliran niya kaya namilipit siya sa sakit.Buti nga sakanya HAHAHA
"Girls sakin na kayo sumabay paalam Na lang kayo" pag aaya ni L.
After namin magpaalam sa drivers namin sumakay na kami Kay L.Si L lang nagdadrive samin ;-; Rits Kid kasi HAHAHA.
-
(Lee Residence's)
So here we go nasa mansion na kami nila L sobrang laki OuO
"Girls nandito na tayo" sabi ni L.
Pababa na kami ng bumukas yung pinto nila.Tapos naka hilera yung mga maid dun pa lang halatang-halata na, na mayaman sila.
"Miss Rica, welcome back" sabay sabay na sabi ng mga maid.
Nag-nod naman siya at syempre kami rin.
Sumunod lang kami kay L ng may biglang nagsalita."Oh L nandito ka pala" tell me na hindi si Kuya Gelo yun >0< emegesh
"Yeah kuya dito muna kami di pa kasi naaayos yung condo ko eh anyway mga kaibigan ko nga pala" paliwanag naman ni L.
"Ah hi alam ko namang kilala niyo na ako but I'll still introduce myself I'm Angelo Xyler Lee. Gelo for short 2nd brother ni L" pagpapakilala niya.Gosh siya nga uwaaa
"H-hi I'm Ally this is Adith and Claire. *smiles*"
"Aha nice to meet you...sige kailangan ko na umalis bye" pag papaalam ni Kuya Gelo.
"Sige kuya ingat ka" sabi ni L at tuluyan na ngang umalis si Gelo.
"Halika na kayo kain muna tayo"-L
"Sige" sabay sabay kaming tatlo.
-
"Dun tayo sa taas dali" sabi ni L. Kakatapos lang namin kumain, grabe talaga ang sarap nang pagkain nila.
"Sige sige" sabi ni Adith pagkatapos punasan ng tissue yung bibig niya.
Nasa hallway kami papunta sa kwarto ni L.
"Oi oi tignan mo oh kwarto Ni Kuya Gelo" grabe ang ingay talaga ni Claire.
"Yah ano ba manahimik ka nga"
"HAHAHAHA gusto mo sumilip Ally?" pag aaya naman ni L.
"Luh wala akong sinasabi ah" depensang sabi ko.
"Defensive mashado napaghahalataan pff" patuloy pa rin na pang aasar ni Claire, kainis.
"Tsss tigil tigilan niyo nga ako"
"Oo na di na..oh ito na yung room ko" sabi ni L at binuksan yung pintuan.
L's P.O.V
Nandito Na kami sa kwarto ko dito sa bahay nila kuya at ate.
Nandito pa pala yung laptop at iPod ko HAHAHA
"L patugtog ka nga dali" sabi ni Adith nag-nod ako at nag nang kanta.
Playing:BTS-Just One Day
"Woah fan ka din nila?" tanong ni Adith.
"Yep"
"Talaga?! Omona! Same sino bias mo?"
"Si Jungkook ang bias ko ikaw?"
"Si V sakin.VKook oh yeah"
"Oi tigil niyo nga yan nakaka nosebleed na eh." biglang sabi ni Ally.
"Oo nga di maintindihan.OP pa kami"sabi ni Claire habang nakatingin sa cellphone niya.
"Oi Claire who dat?"
"Huh? Nagealien language na din si L" naguguluhan na nangaasar sa sabi ni Claire
"Luh sabi ko who's that? Shinortcut ko lang"natatawa kong sabi "Alien language agad?"
"Ah wala to"-Claire
"Sus wala eh si Karl lang yan eh"-Ally
"Ay ayieee ikaw ah sino yun?"
"Wala nga yun"-Claire
"Boyfriend niya yun"-Ally
"Bat di ko alam yan ah"-Adith
"Aba malay namin nalungtang yata utak mo nung nagkwento si Claire"-Ally
"Oi anong oras na baka hinahanap na kayo oh pasundo na kayo" sabi ko. Malapit na kasi mag gabi.
"Ahaha sige tinext ko na yung sundo ko sabay nalang kayo sakin" sabi ni Adith
"Sige sige"
-
*beep beep*
"Oh nandyan na pala halina kayo"-Adith
"Sige bye L bukas nalang uli"-Ally
"Bye bye L"-Claire
"Oi Claire tama na muna yang text mauuntog ka na!" sigaw ni Adith.
"Sige L una kami pai pai!!"-Adith
Lumabas na sila ng kwarto ko.Inayos ko na yung Gamit ko para sa condo.Hintayin ko nalang sila Kuya at Ate.Dito na din ako magdinner with them para hindi boring.
"L kain na!" sigaw ni kuya Eli galing sa baba.
Nadyan na pala sila di ko alam
pero namiss ko sila hahaha..
~
Tuloy pa ba?
E.Ri
BINABASA MO ANG
One Sided,To Two Sided
Fanfic"Ano bang--" pagkatingin ko sa kanya parang pinapahiwatig niya na just go with the flow tsk trip nito. "Monica siya nga pala ang GF ko"Mark.aba pistilan GF DAW?! ASDFGHJK!!! Nagsmile nalang ako and then napansin kong luluha na si Monica...? "Oo nga...