SORRY

216 21 14
                                    

TEE'S POV

Ahhh...

wala pa ako sa wisyo ko.

Sobrang sakit pa ng ulo ko.
Di na lang sana ako nag inom kagabi.
Para tuloy akong nanlulumong bata ngaun sa room.

Nakayuko lang ako sa desk ko.

Wala rin namang pakialam ung prof namin.

ahhhhh.....


kung alam ko lang na ganto kaboring ang firstday, di na lang sana ako pumasok.

Nakaidlip ako ng diko namamalayan.

Riiinggggggggg.......

Napamulat ako sa lakas ng belll.
..


Lunchbreak na pala.



Tumayo na lang ako. Medyo nawala na din ang sakit ng ulo ko.


Di ko nga lang alam kung naglecture kami.
Bahala na, magtatanong na lang ako sa mga kaklase ko mmya.


Pupunta na ko sa cafeteria. Kumakalam na din kase ung sikmura ko. Pero bago ko pumunta dun, dadaan muna ako sa clinic. Hihingi ako ng gamot para mawala ng tuluyan itong hangover ko.

Knock knock knock


Pumasok na lang ako sa clinic. Narinig naman na siguro ng bantay dito.


Naglakad ako papunta sa desk nung nurse dito, pero andun sia sa bed at may inaasikasong studyante.


May kasama ding bantay ung studyanteng babae. Boyfriend nia siguro.


Mr.Pakpoom okay na sia. Binigyan ko na din ng gamot para sa nararamdaman nya.
Wag kayong mag alala bubuti rin ang lagay nia. Rinig kong sabi ng nurse tas umalis na at bumalik sa desk nia.

Nakita ko pang hinaplos ng lalaki ung kamay ng babaeng studyate. Tama nga ung hinala ko mag jowa nga sila.

Ehemmmm...... sabi ng nurse na nagpatingin sakin sa kanya.

Mr?

Jaruji. TEE JARUJI. Sabi ko sa nurse.

Okay Mr. Jaruji anong nararamdaman mo.?

Sinabi ko na lang na masakit ang ulo ko at hihingi lang ako ng gamot para dito.




Binigyan niya na lang ako ng gamot, pero pinagsabihan niya ako na tigilan ko na ang mag inom masyado pa daw akong bata.

Hahaha.pano niya nalaman na nag iinom ako? sabagay nurse sia. Tingin pa lang nila alam na nila nararamdaman mo.

Binitbit ko na yung mga libro na dala ko kanina.

Sumilip muna ko dun sa bed. Wala na yung bantay, gising na din ung babae.


Lumabas na lang ako. Pupunta na ko sa caf.



Naglalakad nako ppunta sa caf. Nang biglang tumunog ang cellphone ko.

Dinukot ko sa bulsa ung cellphone, tapos binasa ko ung message.

LUNCHBREAK na kita na lang tayo sa cafeteria.- BAS

Nagreply ako agad sa kania.


Kanina pako nandito, kayo nalang wala, nasan na ba kayo? Dalian nio na gutom na talaga ako.

Haha nagsinungaling ako kay Bas.

WAR FOR LOVEWhere stories live. Discover now