SECRET KEEPER

129 16 2
                                    

P/S: naglilimang isip na talaga ako. Hindi ko alam kong magagawa ko pa ba ung gusto ko para sa story na ito, parang gusto ko na lang kasi gawing MEWART FF to. HAHA. pero hindi kelangan meron pa rin ung tatlong couples. At dahil nababaliw ako sa mewart here's mewart POV again.

ART'S POV

Naramdaman kong binuhat ako ng naghatid sa akin.

Halos mag 60 kilos na ang bigat ko pero parang papel lang nya ko binuhat. Blurr ang paningin ko dahil sa kalasingan kaya diko makilala kungbsino tong naghatid sa akin. Angel sent from heaven naman to si koyah. Ambaet mo po😇😇😇

Hinayaan ko na lang na buhatin niya ako. Di ko rin naman kaya ang sarili ko. Hilong hilo talaga ako.

Elem me pereng kila-la keta, lasing kong pagkakasabi. Bulol na talaga ako.

Di naman sumagot si kuya ano. Pinagpatuloy nya lang ang pagbuhat sa akin.

Pinisil pisil ko ang pisngi nya habang buhat nya ako. Taba ng pishngi nya ee.

Sa kakapisil ko sa kanya lalo lang ako nahilo. Pero naaaninag ko ung mukha nya. Alam ko sa sarili ko na si MEW to.



MEW'S POV

Ang kulit kulit naman nitong si Art pag lasing. Ngaun ko lang sya nakita ng ganto kakulit. Mahiyain kasi sya dati.

Halos lamutakin na nia ung mukha ko kakapisil sa mga pisngi ko. Medio nasasaktan ako kasi madiin sya pumisil. Lasing ee. Pero pinabayaan ko nalang minsan lang naman sya ganto.

Binuksan ko na ung pinto ng bahay nila.


Saan ba ang kwarto nito. Di man lang ako in guide nung nagbukas ng gate. Haha sabagay akala siguro nun si Art lang ang umuwi kaya pinabayaan nya na lang.

Pero lalaki ubg nagbukas! Wala naman akong natatandaan na kapatid nya kasi iisa lang nyang anak. Sino kaya un tanong ko sa sarili ko.

Aakyat na sana ako sa hagdan nung may sumigaw sa akin.

Sino ka?
Bakit mo bitbit si Art?
Anong balak mo sa kanya?

Sunod sunod nyang tanong.

Halos mabitawan ko si Art dahil nagulat din ako. Ang hyper naman nito. Wait naaalala ko sya. Kasama sya ni Art kanina dun sa school.

Maya maya pa may bumaba ding dalawang lalaki galing sa 2nd floor.

Nakilala ko sila. So sila ang nakatira dito.

Anong ginawa mo kay art? Tanong ng isa galing sa taas.

Hot seat na ako.


Ahhh. Pwedeng ihatid na lang muna natin tong kaibigan nio sa kwarto nia bago ninyo ako tanungin ng kung ano ano. Medio mabigat din pala tong si Art. Haha.

Tinignan lang nila ako.


Sumenyas naman ung isa na sundan ko sya kaya pumanhik na ako.

Malaki talaga itong bahay nila. Tig- iisa talga sila ng kwarto.

Naka ilang liko pa kami bago nakaratingbsa kwarto ni Art.

Dahan-dahan ko syang nilapag sa kama nya. Inayos ko muna bago ako tuluyang lumabas ng kwarto nya. One last look bago isara ang pinto. Alam ko naman na hindi ito ang huli na malalapitan kita ng ganito, pero gusto ko lang i cherish na nakasama kita sa tagal nating di nagkita.

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.
WAR FOR LOVEWhere stories live. Discover now