Panimula....
I'm Camille Deang Magpayo. 15 yrs old. Morena, mahaba ang pilik mata, may dimples, bilugan ang mukha, mahaba ang buhok ko mga 14 inches hanggang pwet(straigh hair. Black pero pag nasinagan ng araw kulay violet) , chocolate brown eyes at maliit lang ako, pero sabi nila bumawi naman sa mukha dahil mukha raw akong barbie dahil sa mukha ko at sa katawan ko na sexy pero maliit.
Yes! Mabait po ako, tahimik at mahiyain pero once na inaway mo ako MATAPANG PO AKO. Kahit mga classmates kong lalaki walang panama lalo na sila. Kennedy Cruz, Gino Estrella at Karlo Razon, they always teas me pero lagi naman silang barado. Mabait naman sila lalo na si Gino, mahilig lang mang asar at mamikon.Ewan ko ba bakit ako ang napili nilang pag tripan. Hindi lang sila pati ang tropa ng CRUSH ko, yun nga lng maliban sa crush ko kasi Dead ma-an kami.
Dito sa St. Antony Academy ako nag-aaral. Grade 10/ 4th yr/ senior na. Pumapasok ako sa pag mamay aring paaralan ng crush ko.Yeah! Sa kanila nga ang school.
Crush ko sya hindi dahil sa sila ang may ari ng school. Dahil nung una di ko alam na APO sya ng may ari ng pinapasukan ko nung una kaming nagtagpo. First yr pa kami nuon, lumipat kami sa St. Anthony Academy dahil yun ang gusto ng papa ko.
First yr palang kami ng unang nag tagpo ang landas namin. Yun ay sa cafeteria nila. Kasama ko ang magandang tomboy na pinsan ko Si Ate Aranne Nicca at Pogay na kaibigan mula sa grade school palang kami, si Louis Allen.
Nakiki daan sya pero di ko man lang yun napansin dahil sa busy ako sa pakiki pag daldalan. Hinding hindi ko makakalimutan yun >//< kung hindi ako sinigawan at tinapik ng mga kasama ko di ko alam na may kuma ka usap skin behind my back. Nung tinignan ko sya. Ngumiti sya sakin, nag give way ako. That was embarrassing moment. Kasalanan ng bunganga ko ang daldal nung araw na yun.
---
Classmate ko pala yung lalaking yun at worst sit mate ko pa sya. Isn't it great? So yeah! I didn't like that na sit mate ko sya.Lagi nya akong kina kausap pero di ko sya sinasagot bagkus iwas at sungit ang natatanggap nya mula sakin. Pag wala sya sa upuan nya. Lagi kong nilalayo ang upuan sya mula sa upuan ko, para mag karoon ng distansya. I don’t know why? If that was hate feeling or I beginning to like him? I'm so confuse that time. Naiilang ako sakanya. MALAKING EWAN KUNG BAKIT, ni maski ako ndi ko mapaliwanag.
Pag dating ko ulit sa room, magkatabi ulit ang upuan namin. Kaya tinutukso kami ng pinsan at kaibigan ko ee.Tropa nga nya ang pinsan ko. Si Joeber. One day, umabsent ako dahil nag mall kami ng mama ko. Pumunta si Joeber sa amin. Close kami nya'n kaya ganun. Sinabi nya sakin na, tinatanong ni Franz 'bakit absent ang pinsan mo?' biniro pa nga ako ni insan na 'Baka may crush sayo si Franz' di ko yun pinapansin.
Ngayon. Hindi ko namalayan na nagugustuhan ko sya. Ewan ko ba. Naramdaman ko nalang, I admiring him kahit wala naman sya'ng ginagawa para sakin, para mahumaling ako sa kanya. Ngumingiti lang sya sakin, Puro no expression o kya cold akong tumitingin sa kanya. Nung binibiro naman nya ako. No expression lang ang binibigay ko sa kanya. Dahil that time hindi koman lang napansin na pinag t-tripan nya ako -__-
But now?!
Hanggang tingin nalang ako sa kanya. ANG HIRAP! Malapit lang sya sakin pero hindi ko sya NA SYA MAABOT. Never kaming nag uusap. Kasalanan ko naman yun, kung kina kasuap ko san sy nuon. Edi sana close kami ? Puro tinginan lang kaming dalawa. Minsan naman ay ngumingiti sya at iiwas ako ng tinngin.
Lahat ng yun pinagsisihan ko. Sana hindi ko sya tinatarayan. Sana kina usap ko sya nung time na sya mismo ang kuma kausap sakin. Lahat ng SANA na bumubuo sa aking isipan.
Bad boy sya, parang ang tropa nya na kung tawagin ay MCNB nor Medyo Cute Na Bad Boy.
Gwapo sya, Pointed nose, emo boy, Messy browny hair, maputi, mataas, medyo payat, have a brilliant SMILE and have a pierce in his ears. I called him GWAPONG TAMAD. Sabi rin ng tropa nya isa sya'ng TORPE..