Chapter 11: Last
Nandito kami ngayon sa school nag uusap.
"Mel! pahiram ng touch and go" sabi ni Kassandra. Pinahiram ko naman.
maalipas ng ilang minuto!~
"Thank you raw sabi ni Franz" sabi nya. Hanu daw?!!
"Huh?!"
"Si Franz ang nanghiram hindi ako hehe" waaah kaya ang saya ko ngayon hinawakan nya yung TnG ko:))
si Micah kanina pa may hinahanap sa book shield
"Ano hinahanap mo?" tanong ko kay Micah.
"Mille! kunin mo to" tinignan ko test paper ni Franz? 72 sa filipino..
"Tago mo dalii!l lagay mo sa scrapbook mo, para may remembrance ka kahit papa ano" naka ngiting sabi nya. Nilagay ko sa bulsa ko. Ang lapad ng ngiti nila hihi ayun nilagay ko nga sa srapbook at sinulat ko paano ko nakuha iyon hehe.
Nakatexx ko ang tropa ni Franz. Sila Arljen, Berne, Abcede and Art..
Natatawa sila sakin dahil napaka pilosopo ko. Nakikisabay din daw ako sa mga trip nila. AYUS DAW ako para sakanila.
Nalaman ko rin na walang girl friend si Franz. Pano raw magkaka GF? Ang torpe nga raw. All this time, akala ko may GF siya kaya nga kahit mahirap ginagawa ko ang lahat para makalimutan sya. Iba ang sinasabi ng puso at isipan ko. Ang sabi ng puso ko patuloy ko lang sya'ng mahalin pero kasalungat ang utak ko. Sinasabi na kalimutan mo nalang para hindi ka na masaktan pa.
Single lang ang crush ko OK NA SAKIN YUN.
Si Berne naman tawagan at itexx ko si Franz. Tanong ko raw kung sino crush ni Franz baka raw I reply ay 'Camille Magpayo' magiging classmates ko pa sya sa college same school. Same course kami pero nag iba sya ng school :( ngek! Edi kalimutan nalang. Tapos malalaman ko sa second sem daw ililipat ako sa DVHSTU kung san nag aaral si Franz.
Nanadya ba talaga ang tadhana?! Nakaka inis nga ee sabi ko kay mama di pa ako nakaka pasok sa MQC ee pina plano na nila yung pag lipat ko sa second sem?! Argh! Mapag biro nga naman ang tadhana!!! >.<
The End~
Salamat po sa pagbasa ng story ko :)