Chapter 5: SHOCKS!
Exam namin ngayon. Pang umaga lang kami, kasi every exam half day lang. Nasa 11-15 ako sa top kaya 3rd yr room ako papasok. Hinati kami dahil 42 kaming seniors sa sec A.
Dahil mamaya pa magsisimula nasa senior room pa ako kasama si Jean, wala pa ang ibang kaibigan namin. Nagkukwentuhan kami ni Jean ng dumating si Franz. Inilibot ni Franz ang mata nya para ipasyal. HAHA joke lang tinitignan nya kung marame nang tao. Ee tatlo lang kaming nasa room. Napayuko ako, ewan pag nakikita ko palang sa nag ba-blush na ako. Ganun kalakas ang impact nya sakin habang ang katabi ko tinatawanan ako.
Lumabas si Franz. Nahiya siguro babae kaming nasa room pero naka upo lang sya sa bench ng harapan ng room, kaya nakikita ko sya sa window then talagang makikita ko sya lalo't na yung inuupuan namin malapit sa window :">
"Ikaw na kinikilig dyan HAHA" pang aasar ni Jean.
"Manahimik ka Monalisa!" yun naman ang pang aasar namin sakanya dahil sa ID picture nya kahawig nya si Monalisa bwahaha pero mahal ko yan :) close kami. Alam nyo ba? Sabunutan, sampalan at tapikan. Yan ang lambingan namin sa isa't isa haha kapag kasi kinikilig ako kay Franz o inaasar nila ako ganun ginagawa ko sakanya. Ayun nahawa sakin, Sinasampalan na rin ako kahit, pinapatawa lang sya ng ibang kaibigan namin HAHA.
Nagsidating mga iba namin kaibigan. Nag ka gulo na XD
"Jean, Pa review nga" sabi ko.
"Ayoko. Mag review kang mag isa mo!" haha sarap nya asarin.
"Ivy, pa review nga?"
"Di pa ako naka review"
"Sige na. Sabihin mo lang, ako na bahala sa meaning" sabi ko. Di ako pinansin yun nag review.
"HUHU wala pa akong alam" Sigaw ko..
"Wala daw, maniwala ako sayo! Ikaw pa?! Ee agad agad nakakabisado mo lahat ng yan" proud na sabi ni Jean haha. Bakit nya nasabi yan? Ganito lang haha. Pag may surprise quiz kami tapos 5 minutes review lang pero di ako nagbukas ng note book sa amin adik kasi ako sa gadgets. Sasabihin ko na wala akong alam then pag mag ii-start na LAHAT nasagot ko. Ee kahit binasa ko lang, agad kong alam haha.
"Sample dali! i-review mo ako haha" sabi ko
"Manahimik ka!" sigaw nya.