17. Ngược dòng chảy xiết
"Mỗi lần nhớ tới ánh mắt em, đau thương lại ngược dòng chảy xiết."
Có những việc, luôn luôn xảy ra vào lúc bạn không ngờ nhất. Có những tổn thương, tưởng rằng đã quên đi hóa ra vẫn nằm lại, chỉ chờ thời điểm để bộc phát, như axit cắn nuốt bào mòn toàn bộ sức lực và kiên định của bạn. Khiến cho bạn không thể không vùng vẫy, không thể không chạy trốn, để mặc cô gái bạn yêu một mình đứng ở nơi đó, lặng lẽ cô độc không người chở che.
Taehyung co cụm ngồi trên ghế sau của chiếc taxi, tay ôm ngực thở dốc, mặt vùi sâu vào giữa hai đầu gối. Mồ hôi thấm ướt lớp áo mỏng bên trong, vậy mà thân nhiệt cậu lại nóng bừng. Cắn chặt môi, Taehyung cố gắng xua đi vẻ mặt khinh miệt của người đàn ông kia - hệt như ngày ấy cao cao tại thượng ngồi đối diện cậu, biểu cảm lạnh lẽo, lời nói sắc bén, tựa lưỡi dao cắt qua người Taehyung vô số vết thương đầm đìa, dẫm nát lòng tự trọng của cậu, đập tan tất cả hi vọng mà cậu cố chấp níu giữ.
Khi ấy, Taehyung còn chưa kịp hồi phục sau câu chia tay Joohyun bỏ lại. Khi ấy, Taehyung vẫn tự nhủ bằng bất cứ giá nào cũng không thể đánh mất cô. Khi ấy, Taehyung nỗ lực bao nhiêu, cố gắng đến thế nào, chỉ để đổi lấy một lần Joohyun thay đổi suy nghĩ.
Và rồi cũng chính từ khi ấy, lần đầu tiên cậu hiểu được, bản thân mình non nớt khờ dại tới nhường nào. Rằng đáng lẽ ra cậu nên chấp nhận thua cuộc từ lâu, rằng tình yêu của bọn họ, thực sự đã kết thúc kể từ giây phút cô quay lưng rời khỏi. Chứ không phải ở đây, trước mặt người đàn ông cao ngạo này, bằng một cách tuyệt vọng như vậy.
"V-ssi, có vẻ cậu vẫn chưa hiểu được rõ ràng mức độ lan truyền ảnh hưởng— một khi chuyện giữa cậu và Joohyun nhà chúng tôi bại lộ phải không?" Ông ta mở lời: "À, thật ra nó đã bại lộ rồi, nhờ một sự bất cẩn ngờ nghệch đến nực cười."
Taehyung cúi gằm mặt, những ngón tay giấu dưới gầm bàn không ngừng vặn xoắn vào nhau chứng tỏ cậu đang rất lo lắng sợ sệt. Ngay từ lúc nhận được cuộc gọi đó, Taehyung đã biết cậu không hề có lựa chọn, cũng tuyệt nhiên không còn đường lùi. Đối phương là người thế nào, đâu ai lạ gì. Con cáo già trong giới kinh doanh, ông lớn của làng giải trí, chỉ cần một cái nhấc tay cũng đủ để bóp vụn quân tốt bé nhỏ như Kim Taehyung.
"Cậu nghĩ rằng lúc-này, cậu đang làm gì vậy, V-ssi?" Người đàn ông điềm đạm hỏi.
Hơi thở của Taehyung dần trở nên nặng nề. "Cháu..." cậu lắp bắp, không thể nói tròn câu.
BẠN ĐANG ĐỌC
baetae; bỗng trong phút chốc
Fanfictionbỗng trong phút chốc đất trời mù mịt, vũ trụ có thể bỗng nhiên không còn lại gì. © artwork by mun