Tớ là Mộc Mộc, tên chính thức là Mục Hy Quang, năm nay bốn tuổi, mọi người có thể gọi tớ là Mộc Mộc, nhưng không được gọi là Quang Quang bởi vì gọi lâu rồi sẽ bị biến thành quang côn nghĩa là lưu manh ấy, mà như thế có nghĩa là sẽ không cưới được lão bà đâu, không lấy được lão bà thì không sinh được trẻ con, mà không sinh được trẻ con nghĩa là không thả được dê, cái này là ba nói cho tớ biết đấy.
Ba tớ là Mục Lương Hòa, là một quân nhân. Mẹ nói mấy cái sao sao gạch gạch trên cầu vai ba chính là biểu thị cấp bậc, mà ta đếm tới đếm lui cũng không biết được cấp bậc của ba, nhưng luôn nghe mấy chú cũng mặc quân phục gọi ba là thủ trưởng thì chắc là ba rất lợi hại .
Nhưng mà trong nhà tớ người lợi hại nhất không phải ba mà là mẹ. Mẹ tớ ta là Tạ Thanh Ninh, dáng dấp rất xinh đẹp, mấy bạn nhỏ trong nhà trẻ ai cũng hâm mộ tớ có một người mẹ xinh đẹp nhưng tớ lại hơi buồn, nếu mà mẹ không đoạt đồ ăn ngon, không đoạt đồ chơi của tớ thì tớ sẽ càng thích mẹ hơn. Viết đến đây thì Mộc Mộc đóng nhật ký lại bỏ vào trong ngăn kéo, bò lên giường. Ngoài sân một chuỗi tiếng động cơ xe vang lên, chắc là ba đã về.
Một đường chạy xuống lầu vọt tới cửa đón ba, trong lúc ba không chú ý thì đứng nghiêm rất có nề nếp chào một cái quân lễ, đây là nghi thức đã học với ba từ lúc tớ mới hai tuổi.
"Ngoan, mẹ con đâu rồi?"
Lần nào ba về đến nhà câu đầu tiên nói cũng là câu này, một chút thay đổi cũng không có, tớ cảm thấy không thú vị chút nào, chỉ chỉ vào trong bếp, mẹ đang nấu cơm. Tài nấu nướng của mẹ hoàn toàn ngược lại với diện mạo, dù sao cũng rất khó ăn, tớ sở dĩ không cao được như ba đều là do ăn cơm mẹ nấu, bà nội nói tớ đang trong thời kỳ phát triển nên ăn nhiều thức ăn có dinh dưỡng.
"Hôm nay ở nhà trẻ con học những gì, kể ba nghe nào."
Thấy ba cởi áo khoác ngồi xuống ghế mà không lập tức đi vào bếp, tớ ngoan ngoãn chạy lại đứng nghiêm trước mặt ba, bắt đầu gio ngón tay kể ra tất cả những việc ở trong trường thành thật kể ra, ngay cả đi toilet mấy lần cũng kể ra hết.
"Tốt lắm, về sau cứ như thế."
Thừa dịp ba ba xoay người, tớ lập tức trợn mắt, mình có phải con nít đâu, tất nhiên là biết cái gì nên, cái gì không nên làm rồi.
Thấy bóng dáng ba đã khuất trong phòng bếp, tớ mở ti vi, xem Cừu vui vẻ và Sói xám thì quá ngây thơ. Tuổi của tớ là phải xem mấy phim truyền hình luân lý gia đình mới bồi đắp được trí não phát triển thâm sâu.
"Mộc Mộc, đi rửa tay nhanh đi, sắp ăn cơm rồi."
Mới xem chưa được 2 phút, giọng nói êm ái của mẹ đã từ phòng bếp truyền đến, tớ không tình nguyện bước vào toilet, kiễng chân lên vặn mở vòi nước rửa, lấy khăn mặt lau khô, ngửi ngửi, thơm ngào ngạt, thơm hơn nhiều so với hương thơm trên người ba ba.
Lúc đi ra thì ba mẹ đã ngồi vào chỗ, tớ tự trèo lên cái ghế của mình, vươn tay cho mẹ kiểm tra, mẹ hài lòng mới đem chiếc đũa cho tớ.
"Nghe ba nói, hôm nay Mộc Mộc ở trường rất ngoan, mẹ đặc biệt chuẩn bị bánh Cookie cho con nhưng mà phải ăn cơm xong mới được ăn nhé."
BẠN ĐANG ĐỌC
QUÂN HÔN TỎA SÁNG (Tác giả:Công Tử Khanh Thành )
RomanceTruyện ngôn tình Quân Hôn Tỏa Sáng của tác giả Công Tử Khanh Thành là một tác phẩm đặc sắc phù hợp với giới trẻ. Một vị sếp khó tính, vị sếp cau mày, mặt không có nét cười chỉ vào đôi chân trắng nõn của người nào đó nói: "Mang giày vào". Tạ Thanh N...