Talitha's POV
"Hey, Talitha! Are you free tomorrow?" kanina pang paulit-ulit na tanong ni Rev sa kanya. Mula ng magkita sila sa gate ng campus nila.
May usapan kasi sila na mag-aantayan silang dalawa sa gate mismo. Nagkataon naman na sabay silang dumating kanina kaya walang antayan na naganap. Late kaming papasok, sa totoo lang 9 na ng umaga
So yeah, btw, today is friday! Walang pasok bukas! One week before my birthday,well, 6 days pala.
Ngayong araw magaganap ang finals at nakasuot sila ng ibang kulay na jersey ng juniors na red and white, kung kahapon ay white and dominant, ngayon ay red ang dominant
"Alam mo bang mas maganda ka pa sa umaga"
"Ang cute mo sa jersey natin, kami ni Jacob nagdesign niyan"
"Mas maganda kung sasagot ka na sa tanong ko"
"Alam mo ba~" hindi pa! "wala pa akong nakakadate na babae, ikaw ang una kung papayag ka bukas" as if !
"Hey! Baba, would you go on a date with me tomorrow?" nangungulit pading sabi ni Rev. Napakunot ang noo ko sa sinabi niya. What is the meaning of baba? I better ask him.
"Baba?"
"Baby babe. As in BAby BAbe. Tsaka mahaba ang baba mo" dahil sa sinabi niya, sinuntok ko kaagad siya kahit saan man tumama ang kamao ko.
Luckily, my fist dropped on his stomach. He groaned. He is showing me an evil smirk while holding his stomach.
Wth?!
"Stop that thing, idiot! It's annoying!" I don't know why pero, nangilabog ako sa boses niya?! Wtf!? "And, for your information, Hindi mahaba ang baba ko! Lagi ka lang nakatingin sa akin kaya naimagine mo! Ikaw ang mahaba ang baba no! Dapat ikaw ang tinatawag na baba e" I said defensively. Am I too defensive? Well, that's true. Hindi mahaba ang baba ko.
"You better call me that" he said
"What?!" naiinis ko nang sagot. Maikli talaga ang pasensya ko when it comes to non-sense talks. "Would you please shut your mouth, Rev just for a while. I'm not in the mood to talk" tinatamad ko nang sabi.
"Well, I'll shut my mouth now, but I'll continue later. Kapag hindi ka um-oo, iuuwi kita sa bahay namin" nakangising Sabi niya sa akin na may halong pabirong pagbabanta. Naa. I'm scared! Note my sarcasm.
"Whatever"
"Hey baba! Wag mo akong wina-whatever dyan, ang gwapo ko naman para i-whatever mo---" I cut his words off.
"Tais-toi!"
[Tais-toi = Shut up]
---_____---
'He is really pissing me off' bulong ko sa sarili ko.
"You won't like it when I get mad, Rev. I can kick your balls within just a blink of an eye without you noticing that I am going to kick you. Well, I can punch you down and knock you off" sinamaan ko na siya ng tingin. My ears can't take it anymore. His voice is so loud like Rui and Lia's voice. He is so annoying today!
"Baba---" naputol ang sasabihin niya ng may announcement sa buong campus na tinatawag na ang players. Sinuntok ko siya sa tiyan bago ko siya tinakbuhan.
BINABASA MO ANG
First Love Never Dies (On-Hold)
Teen FictionAksha Talitha Grey, a 14 year old independent girl, who flew from Texas to her parent's hometown the philippines to go after her best friend Ofelia Charmaine . They didn't lose their connections, but still they had a hard time maintaining their clos...