Lia's POV
Also called as
POV ng maganda
Charot! but no, seriously
Yow! What's up. It's thursday. Tinatamad talaga ako.Pero second day na ng intrams kaya we have to hurry.
Pag dating namin sa school wearing our jersey, lahat kasi kaming octagon ay sa ball games kasali.
First thing in the morning is naghanapan agad kaming lahat. Dun kami nagstay sa benches sa tabi ng canteen. We own this! Char
Kaming dalawa ni Mariah ay maglalaro sa volleyball girls, habang si Talitha ay sa basketball girls. Kuya theo pushed her to play, ako ang nagsali kay Talitha and kuya theo convinced her to show off. Napipilitan man, pero para batch namin, laban sis, show 'em what you got! At ang boys naman lahat silang pito ay sa basketball habang si Ivan ay sa volleyball.
Ang schedule sa gym is vball and bball;
Volleyball: Basketball:
1st game Girls,
Freshmen vs. Sophomores Seniors vs. Juniors2nd game boys,
Freshmen vs. Sophomores Seniors vs. Juniors~Break~
3rd game girls,
Seniors vs. Juniors Freshmen vs. Sophomores4th game boys,
Seniors vs. Juniors Freshmen vs. Sophomores~Lunch Break~
Hanggang duon lang, bukas na siguro ang win-win and lose-lose
"So unang lalaro ay si Talitha! Then after nung game nila Talitha ay kayo na boys, tapos break na pagkatapos", sabi ko sa kanilang lahat, nakasanayan na namin na ako nalang ang tumitingin sa sched ng mga laro namin sa gym.
"How 'bout us vball players?" Tanong ni Cassie na kasama namin dito dahil hinigit ng pinsan niyang si Drake.
"Ah yeah, after ng morning break, the game will continue, tayo na agad girls ang lalaro, then tsaka sina Ivan" I answered, "Then mukhang bukas na ang win-win and lose-lose games"
"Sa hapon naman ang field games at board games" sabi ni Louis na kakadating lang kasama si Miguel na nagtinginin ng shedule nung iba pa naming lalaruan.
Nang tawagin na ang players ng basketball girls ay nagtayuan kaming lahat para isupport si Talitha, bukas na kasi makakapanood si mama at kuya Theo kasi busy si kuya sa residency niya and si mama ay nasa quezon pa, it's almost end of the month kaya chinecheck na ni mama ang financial status ng bawat branch.
Ngayon lang mapapanood ng boys kung paano magbasketball si Talitha. Siguradong hahanga kayo jan.
At magsisimula na nga ang laro, si Talitha ang tatalon sa jump ball. At kung titingnan mo ang mga nakahilerang lalaki sa tabi namin ni Mariah at Cassie, mas mukha pa silang kabado kesa kay Talitha na lalaro. Pagpito ng official ay agad na napalo ni Talitha ang bola sa kakampi niya. Agad naman nagcheer ang mga kumag, and here I am standing proud of my sissie.
BINABASA MO ANG
First Love Never Dies (On-Hold)
Genç KurguAksha Talitha Grey, a 14 year old independent girl, who flew from Texas to her parent's hometown the philippines to go after her best friend Ofelia Charmaine . They didn't lose their connections, but still they had a hard time maintaining their clos...