TRISTAN'S POV.
Welcome to our bookstore ma'am. Ani ng babaeng nasaharapan ko. May babaeng nag lalakad papalapit sa direksyon namin, kaya nilingon ko kung sino.... At nagulat ako ng makita si Kaily na papalapit sa amin, tinignan niya ng masama ang babae at ako. Napayuko naman ang babae dahil sa napaka talim na titig ni Kaily, samantalang ako tinignan ko lang din siya ng masama hanggang makarating sa kinaroroonan namin.
May napili na po ba kayo ma'am??? Tanong ng babae kay Kylie.
Oo meron na... sagot naman ni Kaily.
Nasaan na po ma'am????? Tipid na tanong ng babae kay Kaily....
Hayang kapit kapit mo, gusto ko yang bilhin.... Ani ni Kaily na ikina bigla ng babae pati narin ako.....
Hayyyy gustong gusto ko pa namang mabasa yun, mukang puro kamalasan nalang ang nangyayari sa akin ngayun ah dahil sa babaeng ito.. Alam niyo na kung sinong babae malamang si Kaily na assistant ni Lucifer o baka nga siya pa ang boss at si Lucifer ang assistant niya...Hayyyyysss
Pero ma'am si sir po ang nauna dito... ani ng babae at tinignan niya ko pati narin si Kaily tumingin sa akin.
Bibilhin mo ba yung libro????? Tanong ni Kaily sa akin..
Oo kaso baka sa isang linggo ko pa mabayaran. Sagot ko at yumuko dahil alam kong wala akong laban kay Kaily pag pera na ang usapan.
Oh next week ha,,, nakangising ani ni Kaily...
I want to buy that book now!!!! Ani niya na pinag taasan ng boses ang babae.
Tumingin naman ang babae sa akin... kaya tinanguhan ko siya para iparating na OK lang...
Pero nau------------- hindi pa tapos mag salita ang babae ng sampalin na siya ni Kaily sa mukha. Na lubos kong ikinabigla...
Call your manager or your boss sasabihin ko na tanggalin ka na sa trabaho dahil mas inuuna mong lumandi kaysa mag trabaho ng maayos.... Ani ni Kaily na pinag taasan ng boses ang babae.
Ano bang problema mo Kaily????? Tanong ko.
Ikaw ang problema ko... sigaw niya sa akin.
Kung may problema ka sakin ako nalang ang saktan mo, wag mo ng idamay ang iba.. Sigaw ko kay Kaily tsaka ako lumapit sa babaeng umiiyak na.
Ah lahat ng gusto kong saktan sasaktan ko.... Sigaw ni Kaily. At hindi nalang ako nagsalita at tinignan si Kaily.
Ibigay mo na yang libro kay Kaily... ani ko sa babaeng umiiyak. Binigay niya naman ito kay Kaily.
Ibibigay mo rin pala eh, pinatagal mo pa hayan tuloy nasampal pa kita, kasalanan mo yan sa susunod kasi wag ka nang mag salita pa ibigay mo na agad...... ani ni Kaily.
Tama na!!!!! Sigaw ko at hinila ko sa braso si Kaily palabas ng bookstore...
Ano ba bitawan mo ko.....ani niya at nag pupumiglas pa.
Tumigil ka na sa pananakit ng iba!!!! Ako nalang ang saktan mo wag kana mandamay pa ng ibang tao... Ani ko at tinignan siya ng diretso.
Oh sige basta wag ka nang makipag kaibigan sa ibang tao o makipag kilala manlang. Pag babanta ni Kaily sa akin....
Pero anong bang masama duon??? Pag tatakang tanong ko sa kaniya.
Kung ayaw mong gawin ang kaisa isang kundisyon na gusto ko, lahat ng mga kakilala at kaibigan mo sa University ay sasaktan ko... pag babanta niya sa akin...
BINABASA MO ANG
UNEXPECTED LOVE
RomanceAng story na ito ay tungkol sa isang babaeng nahulog ang loob sa isang lalaki na pinapahirapan niya dahil ayaw niya itong makita. Ang lalaking ito ay may isang salita, matapang, magalang, at higit sa lahat may respeto sa mga kababaihan. Maraming nag...