TOMMOROW MORNING
TRISTAN'S POV.
Kasalukuyan akong naliligo sa banyo ng kwarto ko. Habang naliligo ako ay pinipisil ko ang mga pasang natamo ko kahapon. Oouucchhhh, ahhh, sigaw ko sa loob ng banyo at pag katapos kong pag masdan ang pasa ko sa buong katawan ay lumabas na ko para mag bihis. Tinignan ko muna ang sarili ko sa isang whole body mirror sa kwarto. Napakapit naman ako sa labi ko ng mapansing malaki pala ang sugat ko sa labi.... Hayyyyssstt alam kong mauulit ang nangyari kahapon pero ayakong ipag paliban ang pag aaral ko.
Bumaba ako ng kwarto para pumunta sa kusina dahil nagugutom na ko, hindi nga pala ako nag hapunan kagabi kaya siguro kumakalam na rin ang sikmura ko. Nakita ko sa long table sa kusina sina tita at Kevin. Lumapit ako sa kanila para bumati.
"Good Morning, tita and Kevin" Ani ko tsaka ngumiti sa kanila.
"Good morning din sayo kuya Tristan" Ani ni Kevin tsaka siya ngumiti.
"Good Morning Tristan, umupo kana at kumain" bati ni tita at inaya na kong saluhan sila sa pag kain.
Habang kumakain kami ay may isang pamilyar na boses ang bumati ng Good Morning mula sa likod ng kinatatayuan ko at ng lingunin ko ito. Nalaglag ang panga ko dahil si Kaily pala ang nag lalakad pa punta sa direksyon ko. Nakita ko rin si Kaily na nag bago ang mood, from kagigising na sleeping beauty to beast mode, ang naging transformation ng itsura niya..... Haiiiiyyssssssttttttt
KAILY'S POV.
Nagising ako ng napaka saya dahil alam kong wala na ang lalaking mambwibwisit sa akin sa University. Bumababa ako at pumuntang kusina. Malayo pa man ako binati ko na sina Mommy at Kevin ng isang napakasayang Good Morning, pero nawala ang ngiti sa mga labi ko ng lumingon ang kasabay kumain nina Mommy and Kevin. Bakit siya nandito??? Anong ginagawa niya sa bahay namin????? At paano niya nalaman ang bahay ko??? Ilan lang yan sa mga itinanong ko sa sarili ko.
"Mo---mmmmy bakit nandito yan sa bahay???" Tanong ko na mahinahon.
"Kaily meet Tristan he is the son of my friends". sagot ni Mommy sa tanong ko.
"Anong ginagawa niya dito sa bahay???" Tanong ko kay Mommy at pinukulan ng masamang titig yung unggoy alam nyo na kung sino. None other Tristan daw.
"Ateh siya pala yung sinabi ko sayo kahapon.." Singit ni Kevin.
"But I'm not interested to him Mommy". Ani ko kay Mommy
"From now on dito na siya titira sa bahay".... Ani ni mommy
"Whhhhahhatttt??? nooo!!!!!" Pag kontra ko.
"Mom, dad make this house for me and Kevin. At wala kong natatandaan na gawin tong ampunan ng mga endanger monkey". Medyo naiiritang ani ko.
"Ayusin mo nga ang asal mo Kaily. Wala ka ng magagawa my decision is final. Sa ayaw at gusto mo dito na siya titira" Pasigaw na ani ni Mommy kaya natigilan ako ngayun lang ata niya ako sinigawan ng ganto. Sa sobrang lakas ng sigaw niya baka umabot sa kabilang kanto.
BINABASA MO ANG
UNEXPECTED LOVE
Storie d'amoreAng story na ito ay tungkol sa isang babaeng nahulog ang loob sa isang lalaki na pinapahirapan niya dahil ayaw niya itong makita. Ang lalaking ito ay may isang salita, matapang, magalang, at higit sa lahat may respeto sa mga kababaihan. Maraming nag...