KAILY'S POV.
Nang marinig ko mula kay Tita Carol na may pag asang mapatawad ako ni Tristan ay lubos akong natuwa ngayun lang ata ako hihingi ng tawad sa isang lalaki bukod kay Kevin and dad...
Matapos umalis ni Tita ay umakyat kami ni Mommy sa kwarto ni Tristan medyo may kaliitan ang bahay nila pero napaka ayos ng mga gamit kahit wala silang katulong sa bahay. Dinala ko ang lugaw bago tumaas. Halos mag iisang oras na ay hindi parin gumigising si Tristan. Kaya inaya na ko ni mommy na umuwi na dahil marami pa daw siyang gagawin at may important meeting daw siya.
Tara Kaily bumalik nalang tayo bukas linggo naman makababalik pa tayo... ani ni mommy
Mom pls pwede bang dito muna ko pasundo nyo nalang ako mamayang hapon plssss mom.... Pag papaalam ko kay mommy at nakita ko namang napa ngiti siya.
Oo sige basta tumawag ka kung gusto mo ng umuwi ha... ani ni mommy
Thank you mommy.. Ani ko tsaka siya niyakap ng mahigpit.
Basta pag nagising siya pakisabi na bumisita ako ha.... Ani ni mama at tumango naman ako at nginitian siya bilang sagot tsaka umalis si mommy sa bahay nina Tita Carol.
Makalipas ang isa pang oras ay nagising si Tristan at nagulat siya ng makita ako.. Kinusot kusot niya ang mata niya at tinapik tapik ang pisngi niya.
Nanaginip ba ko bakit nasa kwarto ang assistant ni Lucifer.??? Ani niya. Kaya nahampas ko siya sa may sikmura niya at namilipit naman siya sa sakit hindi siya mapakali sa kama niya.
Awwwww,, Aaahhhhhh,, Annnggg sssaaaakkkittt.... Sigaw niya. Nang biglang tumunog ang tiyan niya na mas malakas pa sa sigaw niya. Kaya kinuha ko ang lugaw na malamig na.
Oh mukang gutom na gutom kana kainin mo.. Ani ko tsaka inabot ang isang bowl na may lamang lugaw.
Hindi ba to panaginip??? Tanong niya sa akin.
Hindi, bakit??? Sagot at tanong ko.
Sigeh nga suntukin mo ko sa mukha kung hindi talaga to panaginip hindi kasi ako naniniwalang ikaw si Kaily ang assistant ni Lucifer. Ani niya na mas lalo ko pang kinainis. Kaya sinuntok ko siya sa mukha ng buong lakas ko....
BOOOGGGGGGGGSSSSSHHHHH
Aaaaarraaayyy.. Bakit mo ginawa yun??? Pasigaw na tanong niya.
Sabi mo suntukin kita sumunod lang ako.. Ani ko at pinipigilang tumawa dahil sa mukha niya.
Anong ginagawa mo dito??? Tanong ni Tristan sa akin.
Oh kumain ka muna para naman may laman ang tiyan mo... ani ko tsaka inabot ang bowl na may lamang lugaw.
May lason ba toh??? Tanong naman niya sa akin.
Paano mo malalaman kung hindi mo kakainin.. Mataray na sabi ko.
Salamat dito ha... Ani ni Tristan na ikinagulat ko
Sorry sa lahat ng mga ginawa ko sayo Tristan. Ani ko ng nakayuko dahil ngayun ko lang ulit gagawin na mag sorry. Nakita ko namang nabilaukan siya sa kinakain niya.
Ano yung sabi mo Kaily paki ulit dahil nabingi na ata ako... Ani ni Tristan
Hindi ko na uulitin nasabi ko na eh. Ani ko
Bakit ka nga pala nandito sa bahay??? Tanong ni Tristan sa akin.
Gusto ko sanang humingi ng sor ------------------ hindi pa ko tapos mag salita ng bigla siyang mag salita ulit.
OK na matagal na kitang pinatawad sa lahat ng nagawa mo. Ani niya tsaka siya tumayo sa kama niya.
Salamat... Ani ko tsaka ko lumapit sa kaniya at niyakap siya...
BINABASA MO ANG
UNEXPECTED LOVE
RomanceAng story na ito ay tungkol sa isang babaeng nahulog ang loob sa isang lalaki na pinapahirapan niya dahil ayaw niya itong makita. Ang lalaking ito ay may isang salita, matapang, magalang, at higit sa lahat may respeto sa mga kababaihan. Maraming nag...