KAILY’S POV.
Nakita ko si Tristan na nag luluto sa kusina, naisipan kong gulatin siya ng konti lumapit naman ako papalapit sa kaniya ng tahimik. Kinulbit ko siya at nag tanong.
"Tristan anong ginagawa mo???" Tanong ko nakita ko namang dumikit ang kamay niya sa kawali dahilan para mapasigaw siya.
"Awwwwwoooccchhhhh…." Sigaw niya.
Naku po hindi ko naman ginustong mapaso siya, kung alam ko lang na mapapaso siya eh di sana hindi ko na siya ginulat ..... Tssskkk dapat pala inisip ko muna ang ginawa ko…
"OK ka lang???" Tanong ko na medyo nag aalala
"Ay oo OK na OK ako kaya nga ko napaso eh…" sagot niya.
"Bakit kasi ang lampa mo???" Tanong ko at napansing medyo napaisip siya sa tanong ko.
"Eh ikaw bakit naman pang minions ang height mo???" Mapanlait niyang tanong tsaka siya ngumisi na parang aso.
*__* ---siya
"~" --- ako
"Wow hoy G*GO hindi ako maliit medyo kinapos lang sa height ng konti and for your information hindi ako ang smallest sa campus na girl alam mo yan G*go……" Pasigaw kong ani dahil sa galit, hindi naman kasi ako kaliitan eh. Purkit malaki lang siya sa akin ng konti.
"Galit agad nag sabi lang ako ng totoo…" pabulong niya pero malinaw ko itong narinig kaya nainis ako sa kaniya.
"Anong sinabi mo. Talagang ginagalit mo ko ha…." Pasigaw kong ani.
"Wala naman akong sinabi ah???" Tanong niya.
"Ah gusto mo pang sabihin na bukod sa maliit ako bingi at manloloko din ako???" Tanong ko
"Ikaw na nagsabi niyan ha…" Sagot niya at muling bumalik sa pag luluto
"Ggggrrrrrr….." Sigaw ko sabay walkout sa harapan niya.
"Kamusta daw sabi ni mommy" Sigaw ko bago padabog na sinara ang pinto ng bahay nila Tristan
Nakakainis na siya buti nalang nagawa ko pang piitin ang sarili ko dahil kung hindi baka dumugo nanaman mukha nun dahil sa gagawin ko.
"Hoyyyy saan ka pupunta???" Sigaw niya at tumakbo papalapit sa akin pero patuloy parin ako sa pag lakad hanggang sa maabutan niya ko.
"Hoyyy Kaily saan ka pupunta???" Tanong niya ng makalapit sa akin at kinapitan ako sa braso para humarap sa kaniya.
"Wala…." Walang gana kong sagot. Tsaka muling tumalikod at nag lakad.
"Anong wala??? Tara na sa bahay…." Tanong niya tsaka ko niyaya
Hindi ko siya pinansin at patuloy parin sa pag lalakad naisipan kong mag jail walking para hindi ako masundan ni Tristan. Bwahaaaahaaahaaah Kaily ang smart mo talaga bwahahahaa papuri ko sa aking sarili.
Hinintay ko munang may mag daang mga sasakyan bago tumawid para hindi agad maka sunod si Tristan sa akin… Nang mapansin ko na mang madami nang dumadaan na sasakyan agad akong tumakbo papunta sa kabilang kalsada.
"Kaily wag kang tumawid???" Sigaw ni Tristan pero hindi ko siya pinansin at patuloy parin ako sa pag tawid.
"Kaily ano ka ba wag kang makulit bumalik kana dito baka masagasaan ka diyan…" Sigaw ni Tristan pero nilabas ko lang ang dila ko tsaka siya binelatan.
¶ ; ---Ako
: ( --- siya
Hahahahahahah natawa ako sa reaksiyon niya tsaka ako muling tumalikod at nag patuloy sa pag takbo pa puntang kabilang kalsada.
BINABASA MO ANG
UNEXPECTED LOVE
RomanceAng story na ito ay tungkol sa isang babaeng nahulog ang loob sa isang lalaki na pinapahirapan niya dahil ayaw niya itong makita. Ang lalaking ito ay may isang salita, matapang, magalang, at higit sa lahat may respeto sa mga kababaihan. Maraming nag...