CHAPTER 12. LAST DAY AT FERNANDEZ RESIDENCE.

21 2 0
                                    

TRISTAN'S POV.

Maagap akong gumising para mag ayos ng mga gamit ko dahil ngayun ang last day ko sa University at pati narin sa mansion na toh. Matapos kong mag alsabalutan nilagay ko ang maleta ko sa ilalim ng kama ko para pag uwi mamayang hapon ay maka alis na agad ako. Nag gawa ako ng letter para kay tita.

Nang mapansin kong 7:30 ay naligo agad ako tsaka bumaba para kumain. Naabutan ko si Kevin at Kaily na kumakain kaya naki salo na ko sa kanila. Binati ko sila tsaka umupo.

"Good Morning Kevin, Good Morning Kaily". Bati ko

"Good Morning Kuya Tristan". Bati naman pabalik sa akin ni Kevin at nagulat ako ng biglang tumayo si Kaily tsaka umalis. Kaya nag tanong ako kay Kevin.

"Anong problema nun Kevin???" Tanong ko. Nagkibit balikat lang si Kevin bilang tugon sa akin.

KAILY'S POV.

Kumakain ako ng biglang marinig ko ang boses ni Tristan. Nang makalapit siya ay tumayo ako tsaka umalis para pumasok na sa school. Dapat masaya ako bakit parang nalulungkot ako ngayun.

Tahimik kaming kumakain ngayun nina Erica at Nora kasama ang T3 sa cafeteria ng biglang mag tanong si Erica.

"Oy Kaily OK kalang??? Parang malalim ang iniisip mo ah"
--- Erica

"Ah eh Oo naman" Walang gana kong sagot.

"Kaily may problema ka ba???" Tanong naman ni Nora.

"Wala nga, OK lang nga ako" Ani ko na pinag taasan ng boses si Nora.

"Alam ko na pag katapos ng Exam punta tayong mall mag triple date tayo" Singit naman ni Troy sa usapan namin.

"Great idea Troy" Gatong naman ni Erica..

"Ano game ka ba Kaily?????" Tanong ni Troy.

"Sigeh na Kaily promise magiging masaya ka dun" Pangungumbinsi ni Nora.

"Pumayag kana Kaily plllssss!!!!" Pag mamaka awa naman ni Erica.

"OK sigeh basta wag na kayong makulit..." Ani ko.

"Ohhh yeahhh......." Napasigaw naman si Troy tsaka inapiran sina Teddy at Trevor.

After ng Exam namin ay umuwi agad ako para maligo dahil pupunta kami ng mga kaibigan ko sa mall kasama ang T3. Nag bihis ako ng dress na kulay sky blue at sinuot ko ang sapatos kong 4 inches ang takong tsaka ko nag make up ng light lang.

Pag kababa ko sa hagdan naabutan ko si mommy na nanonood ng TV pero hindi ko siya pinansin at nag patuloy lang sa pag lalakad.

"Saan ka pupunta Kaily???" Tanong ni mommy.

"Sa mall lang" matipid kong sagot.

"Sinong kasama mo???" Tanong ni mommy

"Sina Erica at Nora kasama din namin sina Teddy, Trevor at Troy" Ani ko tsaka tumalikod sa kaniya.

"Stay at home" Ani ni mommy tsaka lumapit sa kinatatayuan ko.

UNEXPECTED LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon