Chapter 13: Another Sasuke

106 5 0
                                    

A/N: Sorry guys, long time no update, nagkaroon kasi kami ng electricity problems, tapos nung normal na, internet problems naman. Enjoy the update :)

Previously on Naruto and Me Chapter 12:

Bella's POV

"Don't worry, alam ko na..

May gusto ka kay Naruto diba?"

Nabitawan ni Hinata yung tsaa na iniinom niya at may nabasag nanaman somewhere.

"Hoy.. UMALIS KA NGA DITO!" sigaw ng lalaking may-ari ng lugar kay...

HAAAAH!??????? O.O

Si...

Sasuke?

Wot? Diba wala naman siya sa Konoha?

Hay naku, kabaliwan ko nanaman... Ni-rub ko yung mata ko habang nakapikit at kinurot na rin yung pisngi ko. Ang sakit TT-TT

Dinilat ko na yung mata ko... Si Sasuke pa rin yung nakatayong nakikita ko.

Sinampal ko sarili ko.

"?$€@!!!! Ang sakit! Oops!" Napamura pa ko ng di oras, wahhh sorry po God. Patawad po!! ='(

"Sasuke-kun?" parehong sabi ni Hinata at ng isa pang babaeng unknown. Napatingin si Sasuke sa bandang ilalim ng table na malapit sa kanya at napatingin siya sa direksyon namin. 10 meters lang naman yung layo niya sa amin kaya narinig niya si Hinata.

Tinignan namin kung ano yung nasa ilalim ng table...

SAKURA? Kala ko di niya ko sinundan...

Tumayo kami ni Hinata sa upuan namin at naglakad papalapit kay Sasuke. On the way, nakita namin yung may ari ng lugar parang di kilala si Sasuke, dahil ba bata pa lang sila Naruto nun nung umalis siya?

Nung malapit na kami, sinisigawan siya ng may-ari na palitan niya yung mga nabasag and so on. Natawa ako ng konti, di naman clumsy si Sasuke sa napanood kong anime diba, xD

"Manong, di ko naman nabasag yung pinggan, di niyo ba ko naaalala?"

Nagtataka yung manong, ako at si Sakura na nakatayo na sa tabi ng table. Hindi naman ganito magsalita si Sasuke ah? Naalala ko si Naruto sa kanya. Informal magsalita eh.

"Bella-chan, Sakura-chan, Hinata, nakita niyo si Sasuke?"

Nosebleed ako. Ano daw?

Si Sakura napa "Huh?" at si Hinata O.O yung mukha. Bago nahimatay si Hinata, sabi niya "Naru---"

"Paano mo ko nakilala?

..............

..............

NARUTO!?????"

"Oo. Nasaan pala si Sasuke? Sinigaw niyo yung pangalan niya kanina ah."

Si Sakura napa-facepalm. She whispered "Akala ko si Sasuke-kun talaga..." in a disappointed tone.

"Hoy Haruno! Narinig namin yung sinabi mo," sabi ko, warning her to be careful with her words kasi baka may masaktan.. Ehem ehem.

"It's alright, Bella-chan :)" Pagrereassure ni Naruto..... HAH?? Narinig niya yung sinabi nung witch na yun?? Patay... Poor Naruto.. ;(

Naalala ko nanaman yung sinabi sa akin ni Sakura... "Help him move on" daw. Paano -.-

"Bella-chan?" Nung tinawag ako ni Naruto, nabalik ako sa real world. "Kanina ka pa nakatulala?"

"Ay pasensya na xD, lumutang nanaman isip ko! Hehe. Anyare?"

"Oo nga pala, may di pa ko nasasabi sa inyo guys!" Excited si Naruto na itsurang Sasuke pa rin.. I feel so weird talking to him tuloy.

"Ano yun?" curious ang bruha.

"Kanina pala nakita ko sa salamin si Sasuke, tapos pagtingin ko sa labas, biglang nawala..." sabi ni Naruto...

"Huh? Nandito talaga si Sasuke?" nabiglang tanong ni Sakura, habang ako, nag-iisip isip.

"Hindi ko alam for sure..." Unsure na sagot ni Naruto na mukhang Sasuke pa rin.

Tapos.... Naalala ko si Hinata... Oh mah Lord di ba nahimatay siya!??

"Si Hinata pala!!" Sigaw ko.

"Ay oo pala! Saan ba pinakamalapit na bahay dito? Sa inyo ba, Isabella-san at Naruto?"

"Uh huh."

May idea ako. "Sa bahay mo nalang kaya tayo Naruto!"

"Baaakiit?"

"Mag-iinvestigate ako.. at.."

"At?" sabi ni Naruto and Sakura in chorus.

I just flashed them an evil grin >:D

"Let's go?" Pag-aaya ko. Si Naruto at Sakura sumunod na lang sa lead ko habang pinag-iisipan kung ano yung karugtong ng sinabi ko. Si Hinata pala nakapasan kay Sasu-- este Naruto.

- - Bahay ng asawa-- ehem ng crush ko pala - -

Binaba na ni Naruto si Hinata sa bed niya. You should thank me later, Hinata ;)

By the way, nakakabother pa rin yung itsura ni Naruto. Kasi naman itsurang Sasuke pa rin =_=

Tinanong ko kay Naruto kung nasan yung salamin na sinasabi niya kanina. Kaming tatlo nila Sakura pumunta sa salamin niya. Nagulat si Naruto.

"Huh!??? Sasuke?? Anong ginagawa mo dito?"

Diba nakatingin si Naruto sa salamin...? "Ehem.. Naruto-kun, try mo hanapin yung reflection mo sa salamin."

Naguluhan si Naruto. Napangiti si Sakura, ahaha she knows what I mean.

"Wala ako sa salamin. Ang nakikita ko lang is si Sasuke, Bella-chan at Sakura-chan. T-t-teka-- Yung paggalaw ng bibig ko habang nagsasalita kapareho ng kay Sasuke--" O.O

"Ngayon mo lang nalaman? Hahahah! Yung itsura mo kasi itsura ni Sasuke.. Teka, bakit ka nagtransform kasi sa itsura ni Sasuke?" -Sakura

"Oo nga noh," dinagdag ko.

"Si Tsunade no baa-chan kasi may pinadala sa kin na inumin. Try ko daw. Baka dahil dun."

TSUNADE -.-

"Pero kung dahil dun yung case mo...." napahinto si Sakura in the middle of her talking....

"Sino yung isa pang mukhang Sasuke dun??"

O.O

Tinignan ko yung tinuturo ni Sakura. May isa pang Sasuke?

Is that really him?? Sino yun O.O

Naruto FF: Naruto and MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon