♡ JaIra Love Team ♡
♡ JACOB'S POINT OF VIEW ♡
Gabi na at pupunta ako kina laira ngayon para sana bisitahin siya at duon na sakanila magdinner ngayong gabi at Nang malapit na ako sa tapat ng bording house nila 'agad akong napatingin sa bintana ng kotse ko ng may makita akong lalaki at babae na nakatayo sa tapat ng bording house nina laira sa rear mirror ng kotse ko na magkayakap kaya 'agad kong pinark yung kotse ko at dali daling bumaba at papalapit palang ako sakanila ng maaninag ko na kung sino ba yung lalaki na kayakap nung babae na nakatalikod at kashape ni laira kaya 'agad ko siyang sinugod at sinuntok ko siya kaagad.
"Hyp ka! balak mo pa sulutin si laira sa akin." sigaw ko sakaniya.
"Waah! Jacob, Kristop." sigaw ni laira at 'agad siyang tumakbo papunta sa g*g*ng kristop na yu'n. "Ano ba?! jacob tumigil ka na nga! wala naman kaming ginagawang masama, eh." sigaw niya at tinayo niya yung kristop na 'to.
"Wala! eh harap harapan niyo na akong ginagagago, eh. tapos sasabihin mong wala kayong ginagawang masama, eh nakita ko kayong magkayakap." sigaw ko kay laira.
"Tama siya, pre. wala kaming ginagawang masama. aalis na kasi ako at gusto ko lang na makapaalam sa dalawa o tatlo kong kaibigan. gusto ko lang magpaalam kay annika, kay joyce at kay laira na din. at bilang mga kaibigan sila ni annika kaya nagpaalam na din ako sakanila dahil naging malapit na rin ako kina joyce at laira. aaminin ko binalak kong sulutin sa'yo si laira kaya nagtapat ako ng feelings ko sakaniya nung nagbreak kayo pero wala. nireject niya lang ako at ang sabi niya sa akin. sa tinagal tagal niyo magkaibigan ganu'n din katagal ang feelings niya para sa'yo at hinding hindi iyon basta basta lang mapapaltan ng kahit sino kaya fineriend zone niya ako hanggang sa unti unti ko ng natanggap na wala talaga akong pagasa sakaniya at nawala na rin yung pagkagusto ko sakaniya... dahil.. may iba na akong nagugustuhan. yu'n nga lang.. hindi ako gusto n'ong nagugustuhan ko kaya nagpasya na lang ako ng bumalik na ng taiwan." paliwanag ni kristop at natigilan ako sa lahat ng sinabi niya na lumabas sa bibig niya at napatingin ako kay laira ng marinig ko na sumisinghot siya.
"Ano? masaya ka na? masaya ka na ba, ha? na malaman lahat ng sakit na pinagdaanan ko at lahat ng sakit na naramdaman ko ng lokohin mo 'ko tapos ano? ikaw pa 'tong may ganang sigaw sigawan ako at pagalitan ako at pagbintangan ako. sa kasalanan na ikaw naman yung gumawa!" sigaw niya at yayakap ko sana siya pero tinulak niya ako at saka siya tumakbo papasok at natulala at naistatwa na lang ako sa kinatatayuan ko.
"Ngayon.. alam mo na.. na hindi mo dapat siya sinaktan. at ngayon alam mo na kung ano ang totoo kaya sana.. wag ka 'agad magalit kay laira." yu'n na lang yung narinig ko sakaniya at hindi ko na pinansin yung pagtapik niya sa balikat ko dahil sa inis at galit ko sa sarili ko sa mga pinagsasabi ko kanina kay laira.
Dahil sa galit ko sa sarili ko 'agad akong sumakay sa kotse ko at nagdrive ako kaagad papunta sa bar. pagdating ko sa tapat ng bar 'agad akong bumaba at pagpasok ko sa loob ng bar 'agad akong umorder ng Sampung bote ng beer at dire-diretsiyo ko iyong ininom at nilalak.
maya maya iinomin ko palang sana yung hawak kong bote ng beer pero 'agad ng may umagaw nuon sa kamay ko.
"Pwedeng akin naman. akin na lang 'to, ha? nga pala bakit nandito ka? may problema ka ba?" tanong niya at saka umupo sa katabi kong upuan at nilalak yung bote ng beer na inagaw niya sa akin.
BINABASA MO ANG
THE EXIES [TEENFICTION || COMPLETE]
JugendliteraturPaano kung kailan masaya ka na at may mahal ka ng iba at kung kailan nakamove on ka na sakaniya at sa mga pananakit niya sa'yo noon ay saka naman siya babalik at sasabihing mahal ka pa niya sa kabila ng lahat ng pananakit na naramdaman at naranasan...