♡ CHAPTER: NINETEEN ♡

1.5K 35 3
                                    

♡ Propose ♡

ANNIKA'S POINT OF VIEW ♡

"Hoy! nica. may invitation ka, oh." Bungad na gising sa akin ni laira at inihampas sa puwetan ko yung card ng invtation daw.

"Ha?! ano ba 'yan?" Reklamo ko at napabangon na ako ng wala sa oras.

"Oh! eh, invitation lang naman pala 'to sa bridedal shower party ni jhessica mamayang gabi, eh. ano pupunta ka? pero teka, ano naman 'to?" tanong ni annika saka inibot sa akin ang dilaw na stick note sa likod ng invitation.

"Annika.. hindi pa kita nakikita o nakikilala inperson and i've only to know is.. mahal ka ng apo ko at ngayon gusto kong humingi ng tawad dahil mas pinili ko kaysa sa'yo na mahal ng apo ko si jhessica na ex at past na ng apo ko at kahit sinaktan at ipinagpalit na niya ang apo ko at kahit ikaw yung babaeng nand'yan lang para sa apo ko ng panahong iniwan siya ni jhessica ay mas pinili ko pa rin si jhessica para sa apo ko pero sana tulungan mo pa rin ako at si kurth na maisalba ang kumpanya at ang pamilya namin. sana pumunta ka dahil kailangang kailangan kita para sa plano ko mamaya para kina jhessica at sa pamilya niya. pakiusap at nakikiusap ako sa'yo tulungan mo ako at ang pamilya ko kaya pumunta ka please.

♡ FROM: LOLA NI KURTH ♡

"Shocks! Beshue! Patay ka na ngayon. mismong lola na ni kurth yung nagpadala ng sulat sa'yo pero.. wait lang. ano? humihingi ng tulong sa'yo yung lola ni kurth?"

"Hmhm! Kaya pupunta ako kahit ano pang mangyari at kahit ano pa mang tulong ang hinihingin sa akin ng lola ni kurth. gusto kong tulungan si kurth dahil mahal ko siya at dapat tulungan ko rin ang pamilya niya, diba beshue?"

"Wow naman talaga ang beshue ko, oh. sige na nga. samahan kita gusto mo? para may resback ka kapag may nangyari, ano? para talaga sa pagibig, eh G na G tayo gay! hay nako! ikaw na! 'kaw na talaga! ikaw na yung hahamakin ang lahat masunod ka lamang. wow, eh." sabi ni laira saka tumayo at nagsalita pa siya bago tuluyang lumabas ng kwarto ko.

"Oh! ano beshue? ready na a me, ha? isama na rin natin si joyce para tatlo tayo ingungurngor si jhessica sa katotohanang malandi siya. ano?!" Sigaw pa niya bago umalis ng tuluyan. baliw baliw talaga yung kaibigan kong yu'n. wahaha!

♡♡♡

Kinahapunan, nagready na ako para mamaya at ng malapit ng magnine dahil nine ang oras na nakasulat sa invitation kung kailan maguumpisa ang party ay umalis na kami ng bahay.

Pagdating namin 'agad dito sa venue 'agad na may nagassis sa aming babae at dalawang guard at dinala niya kami sa table nina tita kathie.

"Annika! is that you?" gulat na tanong ni tita ng makita niya ako at napatanong na lang ako saka nagbow sakaniya.

"Annyeong-haseyo! unnie. halmoni nga pala she's my annika unnie she's the new girlfriend of kurth oppa. and annika unnie she's my halmoni. lola violeta cruz. but you can call her lola violet or lola cruz. nga pala unnie, what are you doing here at that b*tch party?" dire-diretsiyong bumangad sa akin ni ruth at mukhang namiss niya yata ako, ah.

"Oh! i see. you are.. annika. annike lee, right? the girlfriend of my.. grandson. and who they are?" tanong ng isang matandang babae na may tungkod at nakakatakot at ang super bossy ng boses niya parang siyang si lola ni kara sa doble kara dahil yung expression ng mukha niya kaya napatango na lang ako bilang sagot ng oo sakaniya. shocks ang scary niya ha!

THE EXIES [TEENFICTION || COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon