Nút thắt của duyên phận, bàn tay nào có thể tháo gỡ?
Đổi một nich MSN khác, Nguyễn Ân đóng giả một người xa lạ, lặng lẽ quan tâm tất cả mọi thứ liên quan tới Hòa Tuyết. Hai người trở thành bạn tốt trên mạng, tâm sự đủ chuyện trên trời dưới biển.
Hòa Tuyết lấy làm lạ, cô biết rõ tính mình nóng nảy, thường xuyên có những hành động và lời nói quá đáng, thế nên trước đây ngoài Nguyễn Ân, tựa hồ không ai đủ nhẫn nại để chịu đựng nổi tính tình tiểu thư của cô. Vậy mà hiện tại tự dưng xuất hiện một người xa lạ để cô thổ lộ tâm sự.
Nút thắt của duyên phận, bàn tay nào có thể tháo gỡ?
Hai người hay tán gẫu những chuyện vụn vặt, chuyện công việc, nhưng lại không hề nhắc nửa chữ tới chuyện tình cảm. Hễ nói gì sắp động chạm tới vấn đề này, cả hai đều tự động lái sang chuyện khác.
Đã ba ngày không thấy Hòa Tuyết lên mạng, Nguyễn Ân mơ hồ đoán già đoán non, không biết cô ấy có xảy ra chuyện gì không. Đến ngày thứ tư, rốt cuộc MSN của Hòa Tuyết cũng sáng, hơn nữa chỗ trống ở mục thông tin cá nhân nghiễm nhiên xuất hiện một câu buồn man mác: “Chúng ta nên nghỉ ngơi thôi!”. Vì thế, lần này cái danh từ “tình yêu”, hai cô gái rốt cuộc không thể tiếp tục né tránh.
Chim Cánh Cụt: “Có thể nói ra được không?”.
Hòa Tiểu Tuyết: “?”
Nguyễn Ân copy lại câu kia, gửi cho Hòa Tuyết. Đại khái năm phút sau, đối phương mới có phản ứng, có lẽ cô ấy còn đang đắn đo xem có nên kể chuyện riêng tư của mình với một người xa lạ hay không. Nhưng, chính vì xa lạ nên mới an toàn không phải ư? Hòa Tuyết bắt đầu gõ từng chữ cuống màn hình notebook.
Hòa Tiểu Tuyết: “Tớ ghét anh ta.”
Dù chỉ có bốn chữ, nhưng Nguyễn Ân cảm nhận rõ ràng đáy lòng Hòa Tuyết đang rất giãy giụa. Trước đây, bị Mạc Bắc phản bội, cô ấy cũng chẳng hề nói đến chữ “ghét” này, ngược lại, luôn nỗ lực tươi cười. Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Nguyễn Ân rất lo lắng. Hiện giờ có thể làm bạn với Hòa Tuyết ở một khoảng cách xa thế này, cô cảm thấy vẫn không đủ, không đủ một chút nào hết, cô sợ Hòa Tuyết làm chuyện ngốc nghếch.
Đang trong lúc băn khoăn, Nguyễn Ân bỗng thấy dòng chữ trong bảng thông tin cá nhân của Hòa Tuyết được đổi thành: “Nguyễn Nguyễn, tớ nhớ cậu, tớ nhớ cậu, tớ nhớ cậu”.
Biết mình tiếp tục hỏi cũng không có tác dụng, Nguyễn Ân không hỏi nữa, nhưng nhìn thấy dòng chữ kia, trong lòng cô đã đưa ra quyết định.
Cô muốn gặp Hòa Tuyết, ngay lập tức, không thể chờ đợi thêm nữa! Cô muốn Hòa Tuyết biết, cô ấy không chỉ có một mình.
Vì thế, Nguyễn Ân thăm dò: “Có lẽ nên đi đâu đó giải khuây sẽ tốt hơn”.
…
“Nếu cậu tin tưởng, tớ rất hoan nghênh tiếp đón cậu ở Washington.”
Khi gửi những dòng chữ này đi, Nguyễn Ân có phần căng thẳng chờ đợi câu trả lời. Cô ấy sẽ đến chứ? Dù sao thì hai người cũng chỉ nói chuyện qua mạng, mà mạng lại là một thứ hư ảo, quay về hiện thực, mọi thứ có lẽ sẽ là hình dạng khác.
BẠN ĐANG ĐỌC
GIÁ LẠI CÓ MỘT NGƯỜI NHƯ EM
General FictionTác giả: Lâm Phỉ Nhiên Nguồn:Diễn Đàn Lê Quý Đôn Số Chương:29 Hạnh phúc khi bạn yêu một người, dù người đó có ra đi nhưng hình ảnh người đó vẫn in sâu trong trí nhớ. Truyện Giá Lại Có Một Người Như Em của tác giả Lâm Phỉ Nhiên là một câu chuyện tìn...