Trời đã sang đông, công việc của Nguyễn Ân vẫn bặt vô âm tín. cô quyết định từ bỏ, quay lại cuộc sống như quãng thời gian ở Mỹ, ở nhà viết tiểu thuyết.
Cố Tây Lương đi làm về, thấy trong phòng đèn bật sáng trưng, cô ngồi co chân trên sofa, chăm chú gõ bàn phím. Có lẽ do tóc mái vướng vào mắt nên cô đã buộc gọn lại phía sau, mái tóc xoăn sắp chạm đến thắt lưng cũng được búi gọn lên bằng một sợi dây màu đen đơn giản, gọng kính màu da cam gác lên sống mũi. Lò sưởi đã mở nhưng cô vẫn mặc áo khoác len bên ngoải, dường như rất sợ lạnh.
Dáng vẻ này của cô, Cố Tây Lương chưa từng bắt gặp.
Phát hiện ra sự tồn tại của anh, Nguyễn Ân quay đầu lại, mỉm cười: “Về rồi à”.
Chuông gió thủy tinh treo ngoài ban công mà Hòa Tuyết tặng Nguyễn Ân, đang bị gió thổi phát ra những tiếng leng keng. Trong khi đó, Cố Tây Lương thì đang cảm thấy ấm lòng vì ba chữ Nguyễn Ân vừa mới nói. Có lẽ là vì từng đánh mất nên cho dù bây giờ chỉ là một sự ấm áp nho nhỏ, anh cũng cảm thấy vô cùng quý trọng. Anh cởi áo khoác, treo lên giá cạnh cửa rồi thay dép trong nhà, sau đó ngồi xuống cạnh Nguyễn Ân, sofa lún nhẹ vì bị tăng thêm trọng lượng.
“Bị cận từ khi nào thế?”
Biết Cố Tây Lương ám chỉ đến chiếc kính mình đang đeo, Nguyễn Ân đặt laptop lên bàn trà trong suốt, sau đó tháo kính xuống, chìa ra trước mặt anh khoe: “không có kính, không phát hiện ra à?”.
Nhận thấy tâm trạng cô rất tốt, Cố Tây Lương giả bộ tò mò cầm lấy chiếc kính, gác lên sống mũi. Anh nghiêng đầu, hỏi với vẻ ngây thơ: “Đẹp không?”
Nguyễn Ân không do dự lắc đầu lia lịa.
“không đẹp bằng em đeo.”
Cố Tây Lương không thèm so đo, anh bĩu môi, tiếp tục đẩy gọng kính lên cao, nháy mắt với cô mấy cái, đôi đồng tử long lanh: “thật sự không đẹp?”.
Nguyễn Ân muốn mở miệng trả lời chắc như đinh đóng cột: Vâng, không những không đẹp mà còn rất kì dị. Tuy nhiên, thâm tâm cô biết rõ không phải như vậy. Mặc dù không có mắt kính nhưng vẫn khiến Cố Tây Lương tăng thêm vẻ thư sinh, Nguyễn Ân càng tin tưởng, người đàn ông trước mặt mình là một người nho nhã, lịch thiệp, phong độ có thừa.
Đợi quá lâu không có câu trả lời, Cố Tây Lương âm thầm cười, ẩn núp sau gọng kính là con ngươi sang lấp lánh, anh giả vờ gặng gỏi đến cùng: “Bản chất hiền lành thật thà, cần gì phải cố nói dối?”.
một lời hai ý.
rõ ràng là quan tâm anh, vì sao nhất định không chịu thành thật với trái tim mình?
Bị chọc đúng tim đen, Nguyễn Ân nhất thời không biết phản bác ra sao, bèn lái sang chuyện khác: “Trông bộ dạng anh bây giờ, tự dưng em nhớ tới một câu thành ngữ, biết là gì không?”.
Cố Tây Lương hất cằm ra hiệu cho cô nói. Nhưng hai chữ “tri thức…” vừa thốt ra khỏi miệng, Nguyễn Ân liền cảm nhận được ánh mắt người nào đó bắn về phía mình, thế nên hai chữ “bất lương” cũng không dám nói ra nữa.
Chấm dứt trò đấu khẩu vô vị này, Cố Tây Lương tháo gọng kính, đứng dậy đi vào bếp. Nguyễn Ân ở sau lưng nhìn theo, làm một cái mặt quỷ, bất chợt anh quay đầu lại, cô sợ đến cứng đơ mặt, không kịp lấy lại vẻ bình thường nên trông bộ dạng có phần ngốc nghếch.
BẠN ĐANG ĐỌC
GIÁ LẠI CÓ MỘT NGƯỜI NHƯ EM
Ficción GeneralTác giả: Lâm Phỉ Nhiên Nguồn:Diễn Đàn Lê Quý Đôn Số Chương:29 Hạnh phúc khi bạn yêu một người, dù người đó có ra đi nhưng hình ảnh người đó vẫn in sâu trong trí nhớ. Truyện Giá Lại Có Một Người Như Em của tác giả Lâm Phỉ Nhiên là một câu chuyện tìn...