là cuối năm.
Cả thành phố bị một trận khí lạnh tăng cường tập kích.
Nguyễn Ân hàng ngày đều trốn trong ngôi nhà ấm áp, không nghĩ đến chuyện ra ngoài, chỉ bớt chút thời gian mỗi tuần một lần cùng Cố Nhậm đến bệnh viện. Hôm nay là cuối tuần, hiếm có dịp nào Cố Tây Lương không tăng ca, cô nấu canh gà tẩm bổ cho anh.
Bưng bát canh thơm phức lên gác, Nguyễn Ân mở cửa phòng ngủ vào gọi người nào đó chưa dậy. Có lẽ do quá yên tĩnh nên tiếng dép loẹt quẹt dù rất nhỏ nhưng vẫn khiến Cố Tây Lương tỉnh giấc.
Anh mở mắt, thấy Nguyễn Ân hai tay bưng miệng bát canh nóng hổi, bước chân vội vàng đi về phía mình. cô đặt bát canh xuống tủ đầu giường, sau đó đưa tay lên chạm vào vành tai mà xoa để cho hết bỏng. Cố Tây Lương bị cử chỉ của cô làm cho bực bội.
Cảm giác vợ chồng thường ngày, có lẽ chính là như vậy.
Anh ôm lấy eo cô, kéo cô ngã nhào xuống giường, đẩy mái đầu không yên phận của cô vào hỏm vai mình, sau đó tiếp tục nhắm mắt ngủ.
một tuần nay bận rộn đến mức Cố Tây Lương không có lấy một giấc ngủ tử tế, rốt cuộc cũng có cơ hội nghỉ ngơi, hơn nữa trong chăn đang ấm thế này, anh thật sự chẳng muốn ra ngoài. Thấy anh chẳng mấy khi nổi tính xấu như vậy, tâm trạng Nguyễn Ân tốt hẳn lên, cho dù bên ngoài gió vẫn đang rít gào, nhưng cô cảm thấy cảnh vật tươi đẹp. Tính ham vui lại nổi lên, cô ngẩng đầu khỏi hỏm vai Cố Tây Lương, chống cằm lên khuôn ngực săn chắc của anh, mở miệng nói từng chữ:
“Cố, tiên, sinh.”
“Giám, đốc, Cố.”
“Cố, Tây, Lương.”
Theo cái miệng nhỏ nhắn mở ra rồi ngậm vào, chiếc cằm của Nguyễn Ân cử động khiến các khớp xương trên ngực Cố Tây Lương khẽ đau nhức, nhưng chủ yếu là cảm giác ngứa ngáy.
Khóe miệng, anh cong lên, một lúc lâu sau không nhịn được, cười để lộ cả hàm răng.
Ngu ngốc và thông minh thực ra chỉ khác nhau một điểm, người thông minh thích suy đoán trái tim người khác, người ngốc nghếch thích giao trái tim cho kẻ khác. Vậy đổi trái tim lấy trái tim sẽ là ngốc nghếch hay thông minh?
Sợ canh gà nguội sẽ không ngon, Nguyễn Ân không đùa nữa, cô vươn tay chạm khẽ vào khuôn mặt anh: “Dậy uống canh rồi ngủ tiếp, em nấu rất lâu mới xong đấy”.
Ngón tay Cố Tây Lương quấn lấy lọn tóc cong cong của cô, không hế có ý định dậy. Anh từ từ nhắm mắt lại, đưa ra yêu cầu: “Thế hôn anh một cái đã”.
Cảm nhận được cô đánh vào ngực mình một cái, anh hơi nhíu mày, nhưng chưa kịp nói gì thì đã nghe thấy cô cao giọng: “Sao lại không biết xấu hổ như thế chứ?”.
Sau đó, Cố Tây Lương bất ngờ mở mắt, giả vờ giận dỗi lườm cô một cái. Nguyễn Ân nhướng lên hôn vào má trái của anh, thì thầm: “Sao em lại thích hôn anh như thế này nhỉ? Sao em lại không biết xấu hổ như thế nhỉ?”.
Dù hơi gượng ép nhưng Cố Tây Lương vẫn vui vẻ nhận lấy, anh ngồi dậy, gật đầu nói: “Ừ, đúng là không biết xấu hổ”.
BẠN ĐANG ĐỌC
GIÁ LẠI CÓ MỘT NGƯỜI NHƯ EM
Ficción GeneralTác giả: Lâm Phỉ Nhiên Nguồn:Diễn Đàn Lê Quý Đôn Số Chương:29 Hạnh phúc khi bạn yêu một người, dù người đó có ra đi nhưng hình ảnh người đó vẫn in sâu trong trí nhớ. Truyện Giá Lại Có Một Người Như Em của tác giả Lâm Phỉ Nhiên là một câu chuyện tìn...