Cho dù trái đất hình tròn, hai người gặp lại nhau, nhưng thế thì sao đây?
Cơ hội không còn, không thể viết được cái kết.
Trời đã sang thu, vốn mưa phùn liên miên không dứt thì nay trời lại đổ mưa rào như mùa hạ.
Nguyễn Ân ngồi ở bàn làm việc của mình, cảm thấy buồn chán đến mức sắp ngủ gật. Từ sau lần đi xã giao với Vương Hạo về, công việc của cô bỗng dưng trở nên cực kỳ nhàn nhã, cô không hiểu đã xảy ra chuyện gì.
Đang thất thần, trước mặt bỗng xuất hiện một cánh tay, sau đó là một mô hình tháp Eiffel nho nhỏ. Nguyễn Ân ngẩng đầu lên đã thấy Hòa Tuyết nhe răng cười với mình.
“Thích không? Tớ tìm mãi mới mua được đấy.”
Nguyễn Ân suýt nữa bật khóc. Nhìn làn da dám nắng của Hòa Tuyết mà cô cảm thấy sống mũi cay cay, miệng thì thốt lên được hai chữ: “Hòa Tuyết”
Khuôn mặt cô ấy vẫn rạng rỡ như ánh dương, cô ấy cười hi hi một tiếng rồi hét to về hướng phòng làm việc.
“Em về rồi!”
Vương Hạo vừa từ trong phòng đi ra, thấy Hòa Tuyết cũng không tránh khỏi kích động. Bà cô này cuối cùng đã chịu về rồi đây! Sau lần đưa Nguyễn Ân đi xã giao, công ty tự dưng hứng chịu rất nhiều chèn ép. Vương Hạo biết Nguyễn Ân là vợ của Cố Tây Lương, nếu không thì một người mới tốt nghiệp như cô đã chẳng thể vượt qua được bao nhiêu nhân tài ưu tú khác để vào làm ở đây. Chỉ có điều, Cố Tây Lương có tiếng là công tư phân minh, vậy thì ai đã nhúng tay vào làm khó công ty? Thôi thì tốt nhất là anh ta không để Nguyễn Ân làm quá nhiều việc, bây giờ Hòa Tuyết đã về rồi, công việc ứ đọng nhiều ngày qua rốt cuộc cũng được giải quyết.
“Hòa Tuyết!”
“Có!”
“Lập tức vào phòng tôi một chuyến!”
“Vâng.”
Cả phòng phải bật cười vì khẩu khí và hành động của Hòa Tuyết.
Hòa Tuyết về bàn làm việc thu dọn lại một chút, phát hiện giấy tờ đã được xếp gọn gàng, mặt bàn không một hạt bụi. Cô cảm động nhìn Nguyễn Ân, đang định lên tiếng thì Nguyễn Ân có điện thoại. Nói chuyện chừng hai phút, Nguyễn Ân quay sang hỏi Hòa Tuyết: “Tây Lương nói tối nay sẽ có một buổi tiệc, cậu đi cùng nhé”, cô còn bổ sung: “Không được phép từ chối!”
Nguyễn Ân sợ Hòa Tuyết về nhà phải đối mặt với bốn bức tường lạnh lẽo nên mới tạo mọi điều kiện để cô ấy được tụ tập nơi đông người. Hòa Tuyết làm sao không hiểu lòng Nguyễn Ân, câu từ chối không có cơ hội nói ra miệng nên chỉ có thể gật đầu.
Còn chưa đi vào sảnh lớn, Cố Tây Lương và Nguyễn Ân đã bị đám phóng viên vây quanh. Hòa Tuyết đi sau hai người, giống như một kẻ dư thừa, Nguyễn Ân ngoái lại kéo tay cô nhưng cô lắc đầu. Làm sao cô có thể không biết điều như thế được, hai vợ chồng người ta đi với nhau, cô chen vào thì thành cái gì.
Bỗng nhiên cảm giác có cánh tay đặt bên hông, Hòa Tuyết giật mình quay đầu lại, đôi mắt kiên định của Hàn Duệ đập ngay vào tầm nhìn. Không thể phủ nhận, điều này ít nhiều khiến cô có thêm cảm giác tồn tại rất mãnh liệt. Cô phải cảm ơn anh ta, cho dù là khi ở Pháp hay ở Đài Bắc.
BẠN ĐANG ĐỌC
GIÁ LẠI CÓ MỘT NGƯỜI NHƯ EM
Ficción GeneralTác giả: Lâm Phỉ Nhiên Nguồn:Diễn Đàn Lê Quý Đôn Số Chương:29 Hạnh phúc khi bạn yêu một người, dù người đó có ra đi nhưng hình ảnh người đó vẫn in sâu trong trí nhớ. Truyện Giá Lại Có Một Người Như Em của tác giả Lâm Phỉ Nhiên là một câu chuyện tìn...