“Không phải em không tốt, mà là cậu ta không đủ yêu em”
Ly hôn
…
Ly hôn
…
Lần thứ hai tỉnh dậy từ cơn mê man, trời đã hừng sáng.
Nặng nề thở ra một hơi, cô gái kéo tấm rèm cửa sổ. Trong màn sương sớm mờ ảo, vào ba người làm vườn đang nhổ cỏ. Bầu không khí Washington sáng sớm khá trong lành. Cô gái thật sự rất thích.
Phố người Hoa có khoảng vài trăm đến một nghìn người Trung Quốc cư trú, cuộc tụ hội hàng năm được tiến hành long trọng, có thể bắt gặp ở đây một vài người Mông Cổ, còn phần lớn là người đại lục. Những người Trung Quốc di dân tới Mỹ hoặc đi công tác thì rất hiếm người muốn ở nơi này, bởi vì họ đều mong muốn nhanh chóng hòa nhập vào xã hội phương Tây.
Thế nhưng, khu phố Hoa Kiều giống như một miếng thịt béo bở ngậm bên miệng, thường có khá nhiều thương nhân dòm ngó tìm kiếm cái lạ.
Cách đây không lâu, giữa con phố đông đúc và những khu nhà tập thể chật chội này đã xuất hiện một tòa nhà văn phòng hiện đại. Tòa nhà không cao lắm, chỉ có ba tầng nhưng rất dễ dàng nhận ra quy mô của nó, đặc biệt là bốn chữ lớn trên biển quảng cáo: Công ty giải trí. Ngay lúc này, trên tầng ba của tòa nhà một nhóm người đang túm tụm.
Chính giữa họ là hai cô gái Trung Quốc chừng hai mươi đến hai mươi ba tuổi. Họ là nhân tài nghệ thuật mới được lựa chọn từ các trường đại học ở Washington. Không rõ hai cô gái này làm gì mà gây sự chú ý, mọi người vây quanh nghe, lúc ấy mới biết họ đang tranh cãi nhau vì chuyện vai diễn chính phụ trong một bộ phim sắp được chuyển thể từ tiểu thuyết.
Thực ra, cái này không thể gọi là tranh cãi. Bởi vì từ đầu tới cuối chỉ có một người nói, còn người kia im lặng.
Cô gái cao hơn một chút, ỷ vào ưu thế chiều cao mà nhìn đối phương bằng ánh mắt cao ngạo từ trên xuống. Ngôn từ của cô ta không thô tục, chẳng qua là ở Mỹ một thời gian nên tiếng Trung thỉnh thoảng bị pha lẫn với thứ tiếng Anh Mỹ.
“Cùng được chọn như nhau, vì sao vai chính lại là cậu mà không phải tôi?”
Cô gái bị chất vấn có vóc người nhỏ nhắn, mái tóc dài thẳng xõa trên vai. Nếu để ý kỹ sẽ phát hiện trong ánh mắt cô ấy toát lên vẻ sợ sệt, bộ dạng luống cuống không biết phải làm sao khi bị người ta vô cớ mắng nhiếc.
Cô gái donh dỏng cao kia vẫn không ngừng nói.
“Tôi thật sự không thấy mình có điểm gì không bằng cậu”.
Cô gái nhỏ mở miệng hình như muốn giải thích nhưng mới nói được một chữ “tôi” thì đã bị đối phương cướp lời.
“Nếu nói có cái gì tôi kém cậu, thì đó là dáng vẻ yếu đuối, nhu nhược này”.
Hoàn toàn nhìn ra được, cô gái nhỏ kia rất tự tin về bản thân, nếu không đã chẳng dũng cảm tham gia vào hoạt động này. Nhưng mà dũng khí đó vừa mới gặp phải đối thủ lợi hại đã biến mất tiêu. Sự im lặng của cô càng tôn thêm vẻ kiêu căng của đối phương, thế nên đối phương nghiễm nhiên công khai đưa ra yêu cầu đổi vai, nếu không thì phải so tài lại một lần, ai thắng được diễn vai chính.
BẠN ĐANG ĐỌC
GIÁ LẠI CÓ MỘT NGƯỜI NHƯ EM
Ficção GeralTác giả: Lâm Phỉ Nhiên Nguồn:Diễn Đàn Lê Quý Đôn Số Chương:29 Hạnh phúc khi bạn yêu một người, dù người đó có ra đi nhưng hình ảnh người đó vẫn in sâu trong trí nhớ. Truyện Giá Lại Có Một Người Như Em của tác giả Lâm Phỉ Nhiên là một câu chuyện tìn...