*** next day
"At dahil pansin ko namang ok ka na, sige. I'll allow you na to go home, basta wag mong tatanggalin yang benda sa head mo hanggat hindi nakaka-lipas ang 1 week. Sige. Alis muna ako."-sabi ni dictor dude. Nalimutan ko yung name niya ehh...
"Finally!!! YES!!!"-napaka-lakas na sigaw ko
Nang maka-alis na yung doctor, pinangunahan ko na sila at tinanggal ko a yung dextrose na naka-kabit sa kamay ko.
"YA!!! Bakit mo ginawa yun?!"-Angel
Ay!!! Nahuli pala ako... ^________^"
"A-aaahhh.... Wala lang.... Diba sabi ko pasaway ako???? Walang kokontra???"-me
Nag-shrug lang si Angel at nag-patuloy na sa pag-iimpake. Nang matapos sila ay dumiretso na kami sa sarlili naming mga sasakyan. Si Christian at kuya Edong ay may pinuntahan daw na importante, yung kambal ay nakipag-date at si Angel ay nakipag-kita kay Gino. So ang umuwi lang ng bahay ay si Me Myself and I.
*RIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIING!!! RIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIING!!!*
Ay butiki!!! Nuh ba yan!!! Nakaka-gulat naman yung phone ko!!! Sino namn kaya yung tumatawag??? Pag-tingin ko, si kuya Jin. Bakit kaya??
"Yoboseo??"[hello?]-me
["Ya dongsaeng!!! Pag uwi mo sa bahay ay may bisita tayo. Si Sung-jae Peyton... WAG mong AWAYIN ha!!!"][hey;younger sister]-kuya Jin
"Oo na!!!"
["Sige.... Yun lang... Anyong..."][Bye]
At binabaan niya ako ng phone.
Sung-jae??? Pangalan pa lang pangit na.
HAAAAAAAAAAAAAY!!! heto nanaman ako!!! Nagja-judge nanaman ng tao dahil sa pangalan. Wait and see na lang tayo, malay niyo mali ako. Diba???
Habang nasa biyahe, wala akong ginawa kundi laitin yung mga nakikita ko. Sigh!!! Soooooooooooooooooooooooo boring!!!
Pg dating naman sa bahay ay agad akong bumaba ng kotse, hindi ko na hinintay na pag-buksan pa ako ng pinto, inaantok na talaga ako.
AAAAAAAAAAAAAAAAAAAAACK!!! Ano yan?! Bakit nagka=pusa dito sa bahay?! Ayaw ko pa naman sa mga pusa!!! At kung hindi nga naman ako malas, itim pa yung naka-tapat ko!!!
"CREEEEEEEEEEEEEEEEH!!!"-sabi nito
Lumayu-layo ako at unti unti siyang lumapit saakin. Nang ma-corner niya ako ay wala na akong ibang magawa pa kaya pumikit na lang ako. Matagal-tagal dinng natahimik at may narinig akong tunog na hindi ko gusto.
*TSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSS*
Pag-dilat ko, nakita ko na lang nanaka-taas yung isang paa nung pusa at napa-nganga ako nang malaman kong inihian niya ako.
Kumuha ako ng bato at ibinato ko yung pusa pero naiwasan niya iyon.
"GOOOOOOOOOOOSH!!! I HATE CATS!!!"-sigaw ko at padabog akong pumasok sa bahay. Pag-pasok ko, naka-bukas yung t.v.... Siguro siya si Sung-chorvae??? Hindi ko maalala yung name niya ehh...
"Hey!!!"-narinig kong tawag niya
Huh??? Siguro napansin niyang tulala ako dito??? Ahhh Kung ganon pala ay dedeadmahin kita!!!
Inirapan ko lang siya at nag-lakad ako papunta sa kwarto ko. Hmp!!! Bahala ka dyaan sa buhay mo.
"Hey!!!"-muli niyang sigaw
AAAH!!! Bahala ka nga talaga dyaan!!!
"HEEEY!!!"-malakas niyang sigaw at hinatak yung braso ko
"Ano?!!!"-me
"Easy!!! Chill!!! Ok??"
"Sino ka ba?! Ano kailangan mo sakin?!''
"I'm Sung-jae..."
Aaaaaahh!!! Siya yung si Sung-jae!!! Infareness!!! Mali ako. Hindi siya gwapo, hindi siya cute. Infact. Gwapo siya!!! Thin kissable lips9yun talaga yung unang napansin.) Korean hair style, long lashes and matangos na nose....
"Soooooooooooooooooooooooooooooooooow...?? Ano ngayon??''-me
"I'm Sung-jae??"
Pinag-taasan ko siya ng kilay.
"Sung-jae??"-ulit niya
Hindi kita kilala ok??!!
"You really don't know me??"-Sung-jae
"NOOOO!!! N-O!!! NOOOOOOOOOOOOOO!!!"-me
"I'm your brother."
Tumango na lang ako...
"Aaaaaaaahh.... OK!!! Ikaw!!! Sige-sige!!!"-sabi ko pero... I really dont know him
"Just admit it that you really don't know me..."-Sung-jae
"Yeah.... I really don't know you..."-me
"But I'm your brother!!!"
"So?! What the heck are you fighting for then!!??"
"Ahhh!!! Never mind!!! Just talk to me if your head is already cold..."-sigaw niya
Tinalikuran ko na siya at umakyat pabalik sa kwarto ko.
"Tsss.... As if namang lalamig ulo ko noh..."-bulong ko
"And by the way!!!"-Sung-jae
"What!?"-me
"I think you should take a bath. Cause... You smell like cat pee..."-nagpipigil-tawa niyang sabi
Inamoy ko yung sarili ko. Hoy!!! Hindi naman kaya!!!
***Bj's room
Hinubad ko agad yung sapatos ko at ibinilad sa araw dahil tama si Sung-jae at nangangamoy na iyon.
Hay!!!
Ang haba naman ng pangalan nung batang yun!!! Sung-jae??? Tawagin ko na lang siya dun sa isa pa niyang name.... Ano nga yun??? Peyton...??? Oo.... Yung nga yata...
*SCREEECH*
Bumukas yung pinto ko. Si kuya Jin.
"Ano??? Na-meet mo na yung kapatid mo??"-tanong niya
Lokaret ka ba??? Matagal ko na kaya kayong kilala ni kuya Zayn.
"Oo at duh!!! Matagal ko a kaya kayong kilala ni kuya Zayn noh!!!"-me
*TOINK!!!*
And there it goes again. Binatukan niya 'ko.
"Huh?!! Oh no!!! Oh no kuya!!!"
"Oh yes...."
"So you mean.... Kapatid ko nga si Sung-jae???"-me
Tumango si kuya.
Grabe!!!
Kapatid ko pala siya. Pinag-nasaan ko pa kanina.
Ako kasi ehh!!!
Maka-kita lang ng pogi pinag-nanasaan na. Pero kung kapatid ko siya, bakit ang pangit ng ugali niya??
Sus!!!
Akala mo kung sinong mabait yung nag-sasalita ehh no???
Bumaba na lang ako ng kwarto para ma-gulo ko sila doon.
Pag-baba ko, nakita ko silang nag-lalaro ng Wii.
Just dance yung game. Nanonood lang ako sa kanila nila kuya at enchenes!!!
Magaling siyang sumayaw.
Nang matapos sila ay lumapit ako sa kanila at sinet-pu ko yung game, nang maayos ko na, hinatak ko sa braso si Sung-jae.
"Akala ko ba galit ka sakin??"-Sung-jae
"TAE!!! Marunong ka naman palang mag-tagalog ehh!!! Pinahirapan mo pa ko!!!''-me
Tumawa siya at ngayon ko lang na-realize na may icu-cute pa pala siya...
BINABASA MO ANG
Started with a Slap
Подростковая литератураAnong mararamdaman mo kung natutunan mo nang mahalin ang isang lalaking ka-fling mo lang tapos bigla kang iniwan?? 'di ba masakit?? Paano naman pag nalaman mong babalikan ka na ng lalaking mahal mo ay bigla ka na lang magkaka-sakit at may 50-50 chan...