"Taurus, em chắc là cô ta sẽ không bị ám ảnh tâm lý đó chứ?".
"Tất nhiên là không. Aquarius, anh đừng có uất ức vì bị anh trai ngó lơ nên trù ẻo người ta vậy chứ?".
"Taurus, em cũng đang thừa nhận là boss đang ngó lơ anh, đúng không? Vậy mà em lại còn bênh boss?".
"Mặc kệ anh, em là luôn theo anh trai em."
Phía cuối một ngõ hẻm rất nhỏ, rất hẹp mà cũng rất sâu, có một căn nhà gạch tồi tàn. Trong căn nhà gạch tồi tàn chỉ có độc nhất một tầng, một căn phòng đơn sơ, người ta thấy ba thân ảnh con người. Một cô gái tóc đen với cặp mắt đen vô hồn đang ngồi trên một chiếc giường nhỏ kê sát tường. Một cậu trai có dáng người dong dỏng như cây sào đang rất thô lỗ nhìn chằm chằm vào cô gái nọ, thật vô ý tứ mà dò xét. Còn lại, là một cô bé có dáng người nhỏ nhỏ, vừa lùn mà cũng vừa gầy, thật không khác gì học sinh tiểu học.
Cậu con trai duy nhất trong ba người được gọi là Aquarius, tên thật của cậu là Bảo Bình. Và bạn đoán đúng rồi đấy, cậu ta chính là cái tên khó ưa ngố ngố mà lại rất bí ẩn mới giả làm nam sinh Mộc Miên vừa rồi.
Như vậy, cô gái tóc đen và đôi mắt cùng màu kia dĩ nhiên là Thiên Yết. Còn cô gái còn lại, gọi là Taurus, nhưng tên thật là Kim Ngưu.
Dáng người Kim Ngưu thuộc về học sinh tiểu học, nhưng cô đã trải qua mười lăm cái xuân xanh. Không đáng tự hào, nhưng cái cơ thể này hấp thụ chất rất kém, dù ăn nhiều cỡ nào cũng không cao lên, càng không béo lên. Mà khuôn mặt Kim Ngưu lại nhỏ nhỏ trắng trắng, mắt xanh ngọc bích to tròn, sống mũi thẳng nhỏ, hai cánh môi phớt hồng đầy đặn. Phối hợp hài hòa cùng vóc dáng, những ai không cùng cô gái này quen biết chắc chắn sẽ hướng cô mà đối xử dịu dàng như với một bé gái năm tuổi.
Kim Ngưu lúc đầu vốn không quan tâm đến ngoại hình. Với cô, đây dù sao cũng chỉ là một dãy số liệu vô nghĩa. Nhưng mà kể từ khi nhận thức rõ về anh trai cô, lại để ý ngoại hình anh ấy cũng nhỏ bé giống cô, khiến Kim Ngưu đối với ngoại hình này cũng có chút hãnh diện. Mặc dù khuôn mặt anh trai có rất ít điểm chung với cô, nhưng loại dáng người đặc trưng này cũng đóng góp một phần lớn khiến mọi người nhận biết họ là anh em ruột.
Đúng vậy, cô gái Kim Ngưu này chính là kiểu em gái yêu thích anh trai quá mức. Hay người ta còn gọi là brocon.
Thiên Yết mặc dù khuôn mặt vẫn là biểu cảm trống rỗng, nhưng cô vẫn nghe hiểu cuộc đối thoại của hai thiếu niên kỳ lạ này. Cô đang nghĩ về một cuộc bắt cóc, cũng cảm thấy khó hiểu vì cậu trai tên Bảo Bình có thể kéo cô dịch chuyển xuyên không gian. Tuy nhiên, Thiên Yết không cảm thấy hoảng sợ hay tò mò. Cứ như cô ta không muốn bận tâm.
Kể cả đây là vấn đề liên quan đến sinh mạng của cô ta.
Kim Ngưu nhìn và hiểu hết. Cô gái Thiên Yết này chắc hẳn phải thương gia đình cô ta lắm. Như thế, sau cái chết của cả gia đình, cô ấy mới trở nên không thiết sống như vậy.
"Gia đình cô còn sống.", ngừng một lát, Kim Ngưu nói tiếp, nhưng lần này lại hướng Thiên Yết mà nói.
Thiên Yết hơi giật mình. Cô vốn không quan tâm vấn đề tại sao cô gái nhỏ này lại biết đến chuyện gia đình cô. Thiên Yết giương mắt nhìn Kim Ngưu, đôi mắt đen lần đầu tiên có chút sắc thái. Mặc dù mơ hồ, nhưng cũng đủ để Bảo Bình nhận thấy, cô ta đang rung động.
"Ai cũng nói với tôi như thế...", Thiên Yết lầm bầm, nhưng ngay sau đó lại bị Kim Ngưu cắt đứt.
"Họ nói thật, tôi thề trên cái tên Taurus anh trai đặt cho tôi.", Kim Ngưu nghiêm trọng nói, "Mặc dù ý của họ thực sự thế nào, nhưng gia đình cô vẫn còn sống."
"Thật vậy?", Thiên Yết nghi ngờ hỏi lại.
"Tôi chẳng cần phải lừa cô.", Kim Ngưu cao giọng, "Bây giờ nếu tôi nói, thế giới này vốn không phải thật, mà chỉ là một chương trình cao cấp. Ngoại hình của cô và tôi cũng không phải thật, chỉ là một dãy số liệu nhỏ nhoi trong cả chương trình đó. Và thứ điều khiển vận mệnh chúng ta lại là một trí thông minh nhân tạo có khả năng tự học hỏi siêu nhanh được tạo ra bởi nhân loại, cô có tin không?".
"Không.", Thiên Yết lập tức trả lời. Tuy nhiên, không dừng ở đó, cô nói tiếp, "Nhưng nếu quả thật như cô nói, vậy gia đình tôi đang ở đâu?".
"Theo như thuyết pháp tạm thời của chúng tôi, ý thức của chúng ta," Kim Ngưu chỉ vào thái dương, "bị ép buộc xâm nhập chương trình, chiếm lấy một dãy số liệu có sẵn làm vật chứa. Còn những người đã chết trong thế giới này, điển hình như người thân của cô, nguyên nhân là do số liệu của họ bị chương trình xóa và đào thải. Vốn dĩ ý thức của họ vẫn còn, chỉ là không tìm được vật chứa trong thế giới này. Vậy nên, ý thức chủ động quay trở lại cơ thể thật của họ, ở ngoài kia, đang trong trạng thái hôn mê."
"Tóm lại," Kim Ngưu thở dài, sau đó đưa ra câu kết, "trong lúc ý thức của chúng ta đang tự do hoạt động ở trong thế giới giả tưởng này, thân thể chúng ta ở thế giới thật có lẽ đang được giữ trong mấy cái dung dịch chết tởm để sống sót qua ngày đây."
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Program - Thế giới ảo
Fiksi IlmiahGiai đoạn một: Tụ lại một nơi. Giai đoạn hai: Cảm nhận điều tốt đẹp. Giai đoạn ba: Kết thúc cũng là mở đầu. Trong một thế giới ảo, có những con người đang muốn thoát khỏi thế giới đó. ~ Trích lời người kể chuyện ~